Tesla “học” Apple, sắp ngừng bán ô tô kèm sạc với lý do bảo vệ môi trường?

Thứ tư, 20/04/2022-15:04
Tesla có thể “bỏ túi” được một khoản tiền không nhỏ khi ngừng bán xe điện tặng kèm sạc. Đây là cách mà Apple đã tiết kiệm được 6,5 tỷ USD khi bỏ sạc và tai nghe trên iPhone.

Theo Trí thức trẻ, nhiều fan trung thành của Tesla từ trước đến giờ vẫn có đùa rằng đây là không phải công ty sản xuất ô tô mà là công ty công nghệ. CEO Elon Musk của Tesla dường như đã ngầm thừa nhận điều đó khi có một bước đi táo bạo trong việc học tập từ Apple.

Ngày 17/4, vị CEO đã đăng tải dòng tweet thông báo rằng ngừng tặng kèm bộ sạc di động nếu người mua mua ô tô điện. Nước đi này khiến nhiều người nghĩ tới chiến lược của Apple vào năm 2020. Họ cũng đã thông báo ngừng bán iPhone kèm sạc và một làn sóng tranh cãi đã xảy ra trên toàn cầu. Tập đoàn này đưa ra giải thích rằng để bảo vệ môi trường, giảm khí thải carbon cũng như giảm chi phí vận chuyển.


 
 

Ông chủ Tesla cũng đưa ra lý do tương tự rằng việc tặng kèm sạc dường như sẽ “lãng phí”. Bởi lẽ, theo thống kế thì số người dùng nó là rất thấp. Nhờ sự cắt giảm này, Tesla có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn như Apple từng dành được 6,5 tỷ USD cuối năm 2020 - đầu năm 2022 khi cắt bỏ tai nghe và sạc trên iPhone.

Thế nhưng, một cách công bằng mà nói thì các chủ xe cũng không cần một bộ sạc di động bởi họ cũng chẳng bao giờ dùng đến nó.

Tương tự như các công ty ô tô khác, Tesla thường bán các sản phẩm xe điện có kèm một bộ sạc di động dành cho ổ cắm tiêu chuẩn. Thế nhưng, sạc đầy ô tô với bộ sạc này sẽ rất tốn thời gian và xe cũng chỉ tăng thêm được vài dặm mỗi giờ. Bởi vậy, đa số các chủ xe đều không động đến bộ sạc và vứt một góc trong cốp xe. Thay vào đó, họ thường sạc ô tô của mình tại các trạm sạc siêu tốc Tesla hoặc có dùng bộ sạc gắn tường có công suất cao hơn tại nhà. Bộ này được bán với giá 495 USD từ Tesla.


 
 

Tương tự như pin dự phòng, bộ sạc di động của Tesla chỉ đem lại sự hữu ích khi chủ xe xa nhà hoặc trạm sạc công cộng không của Tesla.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối trước tuyên bố của Tesla. Họ muốn vị CEO vẫn giữ nguyên bộ sạc đó. Một khách hàng của Tesla cho biết anh thường không dùng phụ kiện này, nhưng tất nhiên có nó vẫn yên tâm hơn vì đi trên đường không ai biết có những tình huống chẳng may nào sẽ xảy ra.

Dẫu vậy, Elon Musk vẫn quyết định giữ nguyên lời tuyên bố trên. Thế nhưng, qua những phản hồi nhận được thì vị CEO này cũng cho biết Tesla sẽ giảm giá của bộ sạc còn 200 USD. Đây là mức giá rẻ hơn 75 USD so với giá bán trước đó. Ông cho biết sẽ cam kết giúp người dùng dễ dàng đặt sản phẩm này cùng với xe điện.

Bộ sạc di động hiện đã được bán hết trên website của Tesla. Thế nhưng, không rõ hiện tượng này diễn ra được đến khi nào. Bên cạnh đó, cũng chưa rõ nếu như bỏ sạc thì giá bán của ô tô điện Tesla có giảm đi hay không.

Theo: Trí thức trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

21 phút trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

1 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

2 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

3 giờ trước

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

5 giờ trước