Sàn nhựa giả bê tông – dẫn đầu xu hướng mới

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Xu hướng “bê tông” ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng và được đưa vào trong các thiết kế nội thất làm say đắm, được lòng khách hàng. Sàn nhựa giả bê tông chính là vật liệu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc với nhiều đặc tính vô cùng nổi bật. Cùng tìm hiểu loại sàn này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sàn nhựa giả bê tông là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem “sàn nhựa là gì?” nhé!

Sàn nhựa là một loại vật liệu lót sàn chuyên dụng được cấu tạo chủ yếu từ nhựa nguyên sinh. Sàn nhựa có khả năng uốn cong, có thể chịu được các tác nhân khí hậu cũng như khả năng chịu nước rất tốt. Trên bề mặt của sàn nhựa được phủ một lớp film (hay còn được gọi là lớp vân). Lớp này sẽ quyết định đến việc sàn nhựa có vân gì như: vân gỗ, vân thảm, vân đá hay vân bê tông.

Giờ thì chúng ta cũng đã rõ sàn nhựa giả bê tông chính là loại sàn nhựa được phủ một lớp film vân bê tông. Lớp vân này mô phỏng chính xác những gì mà chúng ta biết và nhìn thấy về bề mặt bê tông.


Không gian trở nên sang trọng và mát mắt nhờ sàn nhựa giả bê tông
Không gian trở nên sang trọng và mát mắt nhờ sàn nhựa giả bê tông

Cấu tạo sàn nhựa giả bê tông

Lớp UV

Đây là lớp trong suốt nằm ở ngoài cùng. Lớp này rất quan trọng, đây chính là lớp có chức năng bảo vệ lớp vân bên dưới tránh các tác động của thời tiết như nóng, ẩm và giúp chống trầy xước, chống cháy cũng như chống tác động từ nước. Đây được coi là lớp bảo vệ bề mặt của sàn nhựa.

Lớp vân bê tông

Nhờ vào việc áp dụng những công nghệ in hiện đại nên những họa tiết trên bề mặt của sàn trông như bê tông thật. Lớp này là lớp đóng vai trò tạo nên tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Lớp lõi

Lớp này được cấu thành bởi các nguyên liệu là hạt nhựa và bột đá. Mỗi loại sàn nhựa khác nhau sẽ có tỉ lệ các thành phần khác nhau. Lớp lõi sẽ quyết định đến độ bền của sàn nhựa. Lớp lõi này vừa tạo độ cứng cáp cũng vừa khá dẻo dai cho sàn.

Lớp đế

Đây là lớp nằm ở dưới cùng. Nó có tác dụng liên kết giữa sàn với bề mặt nền. Thêm vào đó đây là lớp giữ chức năng chống ẩm.


Sàn nhựa giả bê tông được cấu tạo từ 4 lớp
Sàn nhựa giả bê tông được cấu tạo từ 4 lớp

Thông số kỹ thuật của ván sàn nhựa giả bê tông

Thông số cơ bản của dòng sàn nhựa giả bê tông là:

  • Kích thước: 455x455cm
  • Độ dày: 3mm

Những đặc tính của sàn nhựa giả bê tông

Chống chịu nước tuyệt đối

Đặc tính quan trọng của nhựa chính là không sợ nước. Sàn nhựa giả bê tông cũng không ngoại lệ, nó hoàn toàn có khả năng chống chịu được các tác nhân từ nước. Chúng ta không cần lo lắng sàn bị hư hỏng khi bị ngập trong nước và có thể thoải mái lau chùi sàn bằng nước như đối với các loại sàn đá, sàn gạch men.

Chống cháy, chống trầy xước và chống trơn trượt

Bề mặt UV giúp cho sàn nhựa giả bê tông có được độ chịu lực khá đáng nể. Chính lớp UV này sẽ tạo bề mặt chống chịu có khả năng chống lại khả năng mài mòn, chống được sự trơn trượt khi chúng ta di chuyển.


Một loại sàn nhựa giả bê tông
Một loại sàn nhựa giả bê tông

Chống mối mọt

Việc sàn gỗ theo thời gian sẽ xảy ra hiện tượng bị mối mọt đục khoét khiến người sử dụng vô cùng khó chịu. Với sàn nhựa thì hoàn toàn sẽ không xảy ra tình trạng mối mọt. Nhà sản xuất đã bảo đảm bảo hành mối mọt trọn đời cho sản phẩm.

Không bị cong vênh do tác động của thời tiết

Dưới tác động của nhiệt độ và độ ẩm các vật liệu khác như gỗ, nhựa thường rất dễ bị cong vênh và bị co ngót. Tuy nhiên, sàn nhựa giả bê tông với cấu trúc phần lớn được làm từ nhựa nguyên sinh với bột đá nên cũng tương đối bền trước nhiệt độ, khả năng cong vênh là rất thấp.

Giúp hạn chế lộ vết bẩn

Nghe có vẻ không hợp lý nhưng với màu sắc của sàn nhựa giả bê tông có thể giúp chúng ta hạn chế được phần nào nếu sàn bị bám bẩn mà mắt thường khó  phân biệt được.

Độ đàn hồi cao

Với tính chất của nhựa thì sàn bê tông có độ đàn hồi tương đối cao nên việc chúng ta vô tình làm rơi, đổ vật nặng cũng không làm sàn bị sứt mẻ như bê tông thật. Độ đàn hồi cao giúp sàn chỉ bị lún một chút mà thôi.

Thi công dễ dàng, nhanh chóng

Với lớp đế được phủ keo sẵn, thợ chỉ cần bóc dán giúp cho sàn được thi công, lắp đặt khá dễ dàng, tiết kiệm được thời gian thi công và nguồn nhân lực.


Loại sàn này được thi công nhanh chóng và dễ dàng
Loại sàn này được thi công nhanh chóng và dễ dàng

Ứng dụng sàn nhựa giả bê tông trong các không gian nội thất

Ứng dụng cho nhà ở

Không thể phủ nhận rằng, bê tông là một tông màu khá sang trọng và thẩm mỹ. Chính vì vậy, màu bê tông được rất nhiều chủ nhà lựa chọn làm tông màu chủ đạo cho căn hộ của mình. Đối với việc lát sàn thì không có lí do gì để chúng ta có thể bỏ qua loại sàn nhựa này cả.

Ứng dụng cho showroom, cửa hàng và quán cà phê

Bạn đang kinh doanh về quán cà phê, cửa hàng hay đang mở một showroom trưng bày sản phẩm? Phong cách thiết kế chủ đạo bạn mong muốn là Industrial? Vậy thì sản phẩm sàn nhựa giả bê tông sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho mặt sàn của bạn. Với vẻ ngoài của sàn y hệt như bê tông thật nên sẽ mang đến cái nhìn đẹp mắt, hài hoà cho không gian của bạn. Việc thi công lót sàn khá đơn giản, nhanh chóng và có thể lát đè lên nền gạch cũ của địa điểm đi thuê. Giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian và chi phí thi công.

Ứng dụng cho không gian văn phòng và các khu thương mại

Một không gian thoáng đãng, sang trọng, nghệ thuật không những là yếu tố giúp doanh nghiệp gây ấn tượng và giữ được chân khách hàng khi lần đầu ghé thăm văn phòng, mà còn đảm bảo cho tinh thần làm việc của các nhân viên được tốt hơn. Thế nên, ngoài việc lựa chọn các loại vật liệu trang trí và sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, thì bạn có thể sử dụng sàn nhựa giả bê tông để tạo nên phong cách riêng cho văn phòng của mình.

Không những vậy, loại sàn này còn có khả năng có thể kháng khuẩn, độ bền cao , khả năng chịu lực tốt và rất dễ dàng vệ sinh, nên sẽ rất phù hợp với các khu vực có mật độ người qua lại nhiều, đông đúc như các khu công cộng, trung tâm thương mại,…

Ứng dụng cho nhà xưởng, nhà máy và xí nghiệp

Như chúng ta đã biết, nhà xưởng, nhà máy hay xí nghiệp là những nơi tập trung rất nhiều các loại máy móc và con người. Thông thường, những loại máy móc này sẽ có khối lượng khá nặng, tạo nên một áp lực mạnh đè lên mặt sàn. Chính vì lý do đó, sàn nhựa giả bê tông đã trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo vì không những giúp hạn chế để lộ vết bẩn trên mặt sàn, mà nó còn có khả năng chịu được lực va đập tốt với tuổi thọ khá cao.


Kích thước của sàn thường là 0,45*0.45m
Kích thước của sàn thường là 0,45*0.45m

Những ưu điểm nổi bật của sàn nhựa giả bê tông

Sàn nhựa giả bê tông tạo nên cảm giác thoáng đãng và sáng sủa

Sàn nhựa giả bê tông có thể tạo cảm giác rộng rãi cho không gian của bạn với đa dạng các sắc thái màu từ sáng đến tối . Với khả năng chịu lực rất tốt, tiêu âm hiệu quả, rất thích hợp sử dụng cho các công trình công cộng, trung tâm thương mại, nhà hàng và khách sạn – nơi có đông người qua lại.

Đa dạng màu sắc và kiểu dáng

Nếu bạn nghĩ rằng sàn nhựa giả bê tông chỉ có một màu xám nhàm chán thì hoàn toàn không đúng bạn nhé! Loại sàn này hiện nay có nhiều sắc thái màu sắc bê tông từ đậm đến nhạt, phù hợp với nhu cầu cầu thiết kế của từng công trình. Bên cạnh đó, sàn còn rất đa dạng với các kiểu lát sàn ấn tượng như: lát theo kiểu cổ điển, kiểu trơn, song song hay kiểu xương cá, kiểu chữ V,…Chúng ta có thể tha hồ lựa chọn phong cách phù hợp với mình.


Màu sắc của sàn khá đa dạng
Màu sắc của sàn khá đa dạng

Độ đàn hồi và khả năng tiêu âm rất tốt

Sàn nhựa giả bê tông sở hữu độ đàn hồi rất tốt. Khi sử dụng để lót trên sàn nhà sẽ mang lại cảm giác êm ái cho lòng bàn chân và không gây ra tiếng ồn ào khi di chuyển. Hơn nữa, khi bị tác động bởi các ngoại lực, sản phẩm sẽ không bị cong vênh hay móp méo.

Không chịu sự tác động của nước và các chất tẩy rửa

Sàn nhựa giả bê tông sẽ giúp chúng ta tránh khỏi tình trạng sàn nhà bị mài mòn, hư hỏng hoặc mục nát do sự tác động của nước và các chất tẩy rửa.  Giúp bạn có thể vệ sinh sàn một cách vô cùng dễ dàng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Điều này bạn không thể thấy ở các loại sàn như sàn gỗ tự nhiên, sàn laminate... vì khi các loại sàn này gặp nước hay chất tẩy rửa lâu dần sẽ rất dễ bị hỏng, mục..

Sàn nhựa giả bê tông đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe cho người tiêu dùng 

  • Sản xuất từ vật liệu nhựa nguyên sinh, không mùi, không chứa các chất độc hại và an toàn tuyệt đối với sức khỏe.
  • Có khả năng kháng khuẩn và chống các loại nấm mốc, mang đến môi trường sống trong lành, sạch sẽ.
  • Sàn còn có khả năng chống cháy lan và chống tĩnh điện.
  • Sàn có tính đàn hồi rất tốt, tạo nên một không gian an toàn cho trẻ em vui chơi.

Sàn nhựa giả bê tông đang là xu hướng Hot hiện nay
Sàn nhựa giả bê tông đang là xu hướng Hot hiện nay

Bài toán kinh tế hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sàn nhựa giả bê tông với nhiều thương hiệu và các mức giá khác nhau. Tuy nhiên nếu so với các loại sàn truyền thống khác như các loại sàn gỗ, thì sàn này có mức giá thấp hơn rất nhiều. Dao động với mức giá từ 280.000 – 400.000 đồng/ m2, sàn nhựa này có thể mang đến cảm giác thanh lịch, hiện đại mà nhiều chủ nhà hướng đến. Hơn nữa, đây là một mẫu sàn không hề bị lỗi mốt theo thời gian.

Các mẫu, thương hiệu nổi tiếng của sàn nhựa giả bê tông

Sàn nhựa EcoClick

Thương hiệu này đi đầu trong lĩnh vực sàn nhựa cao cấp. Được rất nhiều khách hàng ưa thích bởi chất lượng tốt, kiểu dáng đa dạng, rất dễ lắp đặt, giá cả phải chăng.

Sàn nhựa Galaxy

Được biết đến là một nhà sản xuất sàn nhựa giá rẻ, ván sàn đa dạng kiểu dáng và thiết kế, chất lượng vừa phải, phù hợp với nhiều khách hàng thích thiết kế nhiều phong cách khác nhau.

Sàn nhựa Msfloor

Công ty có dịch vụ hậu mãi rất tốt, Msfloor có nhà máy sản xuất ván sàn nhựa vinyl nổi tiếng, với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, giá tốt.


Không gian trở nên sang trọng và bắt mắt nhờ sàn giả bê tông
Không gian trở nên sang trọng và bắt mắt nhờ sàn giả bê tông

Lời kết

Với những ưu điểm vô cùng vượt trội, sàn nhựa giả bê tông đang ngày càng được sử dụng rộng rãi để thi công cho nhiều loại công trình khác nhau như trường học, văn phòng hoặc quán cà phê,… Loại sàn này vừa đảm bảo được tính tiện lợi, nhanh chóng vừa có thể sử dụng được lâu dài mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

4 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

5 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

7 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

7 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

18 giờ trước