Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ không? - Ưu nhược điểm

Thứ hai, 19/07/2021-16:07

Sàn nhựa giả gỗ đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi lát sàn thay vì các loại gạch hay gỗ. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn băn khoăn về việc có nên dùng sàn nhựa giả gỗ cho các công trình nhà ở hay không? Sàn nhựa giả gỗ có ưu và nhược điểm gì? Hãy theo dõi bài viết này để được giải đáp một cách chi tiết nhất nhé!

Có nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ không?

Có nên sử dung sàn nhựa giả gỗ không? Đây là thắc mắc chung của tất cả mọi người khi chọn vật liệu để lát sàn. Việc sử dụng sàn nhựa giả gỗ đang được nhiều người đề xuất sử dụng. Bởi vì những ưu điểm mà nó đem lại cho người sử dụng.

  • Tính kinh tế:  sàn nhựa giả gỗ có giá thành rẻ. Giúp mọi người tiết kiệm được chi phí để phục vụ cho nhu cầu của các gia đình. Có loại sàn nhựa dán keo 2mm chỉ có giá khoảng 120000 đồng/m2. Mặc dù có mức giá bằng đá hoa nhưng lại có tính thẩm mỹ vượt trội hẳn.
  • Mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông: có tính hấp thụ nhiệt kém. Nên tạo nên cảm giác mát mẻ và mùa đông và ấm áp vào mùa hè.

Ảnh 1: Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ không là điều mà mọi người muốn được giải đáp
Ảnh 1: Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ không là điều mà mọi người muốn được giải đáp
  • Sàn nhựa “sạch”: sàn nhựa giả gỗ có bề mặt được phủ lớp UV. Lớp này giúp tăng khả năng chống bám bẩn. Như vậy, mọi người sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh sàn. Ngoài ra, sàn nhựa giả gỗ rất thân thiện với môi trường. Nó cực kỳ an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Độ bền cao: sàn nhựa có độ bền cao giống với các loại vật liệu nhựa khác. Với khả năng chống xước, cong vênh và chống nước tốt. Nhờ đó bạn có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
  • Thi công nhanh chóng: với việc thi công đơn giản. Sàn giả gỗ sẽ không cần cần sử dụng quá nhiều kỹ thuật hay yêu cầu về máy móc. Khi bạn lắp đặt sàn thì việc thi công diễn ra rất nhanh chóng, không gây nên tiếng ồn và bụi bặm.
  • Tính an toàn: nhờ khả năng chống trơn trượt với lớp bề mặt không cứ quá. Điều này làm giảm mức sát thương khi va đập. Đặc biệt, nó phù hợp sử dụng không gian dành cho người già và trẻ nhỏ.
  • Tính tiện dụng: có thể sử dụng với nhiều loại công trình khác nhau. Nó có thể sử dụng ở những công trình có môi trường khô ráo đến ẩm ướt.
  • Màu sắc đa dạng, phong phú: nhiều loại mẫu mã khác nhau. Bạn có thể phối hợp với bất kỳ không gian nào.

Một số nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

Mặc dù, sàn nhựa giả gỗ được đánh giá là sản phẩm không kén người dùng. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại một số nhược điểm riêng. Và để trả lời cho mình câu hỏi: Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ không? thì mọi người đọc kỹ những nhược điểm của nó nhé!

  • Có độ dày khá mỏng so với sàn gỗ công nghiệp. Do đó, khả năng chịu lực của sàn nhựa giả gỗ chỉ ở mức trung bình. Nó không thể chịu được các vật nặng đè lên và dễ gây nên hiện tượng lún bề mặt.

Ảnh 2: Sàn nhựa giả gỗ vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ
Ảnh 2: Sàn nhựa giả gỗ vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ
  • Thành phần keo kết dính của loại sàn nhựa giả gỗ này không dùng hèm khóa lại. Điều này làm cho lớp keo khi tiếp xúc nước sẽ bị bung ra và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Khi nhiệt độ tăng cao thì lớp keo có khả năng bị nóng chảy
  • So với gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên thì bề mặt chưa được sắc nét và sinh động.

Cấu tạo của sàn nhựa giả gỗ có gì đặc biệt?

Để biết được sàn nhựa giả gỗ có tốt không thì chúng ta phải kiểm tra cấu tạo cảu nó. Và sàn gỗ nhựa được sản xuất với quy trình có công nghệ hiện đại. Nó có cấu tạo khá đặc biệt với nguyên liệu chính là PVC, bột đá và kết hợp với nhiều chất phụ gia khác. Sàn nhựa giả gỗ bao gồm 5 lớp như sau:

  • Lớp PU: là một lớp UV được phủ lên bề mặt sàn giả gỗ. Lớp này làm cứng và tăng thêm sức căng cho bề mặt. Điều này giúp bạn dễ dàng vệ sinh và không bám bụi tạo nên độ bóng và đảm bảo độ bền cho sàn.
  • Lớp PVC: Là lớp làm nổi, trong suốt. Lớp này có tác dụng chống trơn trượt, mài mòn nấm mốc và bay màu.

Ảnh 3: Sàn gỗ nhựa được sản xuất bởi công nghệ hiện đại với cấu tạo 5 lớp khác nhau
Ảnh 3: Sàn gỗ nhựa được sản xuất bởi công nghệ hiện đại với cấu tạo 5 lớp khác nhau
  • Lớp giấy: Để tạo nên các vân gỗ với nhiều màu sắc. Với màu gỗ và màu đá, màu gạch sử dụng màu tự nhiên tạo nên cảm giác chân thực
  • Lớp lõi PVC: Được tạo thành từ nhựa PVC. Đây là lớp xốp nhựa tổng hợp có tác dụng chống cong vênh khi thay đổi nhiệt độ. Lớp này có độ đàn hồi tốt, có thể chống cháy lan và chịu lực rất tốt.
  • Lớp đế PVC: Cũng được tạo thành từ nhựa PVC. Nó được kết chặt với sàn với keo chuyên dụng cho sản phẩm. Lớp đế PVC sẽ có tác dụng chống hơi nước từ mặt sàn lên và chống nồm cực kỳ tốt.

Phân loại sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa có tính đa dạng về chủng loại, mọi người có rất nhiều sự lựa chọn. Vì vậy sau khi xác định rõ có nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ hay không thì chúng ta phải biết được việc phân loại sàn giả gỗ. Qua đó, chúng ta mới có thể chọn được loại sàn phù hợp và tốt nhất. HIện nay trên thị trường chia làm 3 loại ván nhựa giả gỗ phổ biến như sau:

Sàn nhựa hèm khóa

Đây là loại sàn thuộc dòng cao cấp, có đầy đủ tính năng như một sàn gỗ công nghiệp. Loại sàn này sử dụng hèm khóa thông minh nên rất dễ lắp đặt. Đặc biệt, với trọng lượng nhẹ nên khi vận chuyển và lắp đặt cũng linh hoạt và dễ dàng hơn. Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa còn chống nước tốt, không bị giãn nở cong vênh, ít bị tác động của thiên nhiên.


Ảnh 4: Sàn nhựa giả gỗ được chia thành 3 loại khác nhau
Ảnh 4: Sàn nhựa giả gỗ được chia thành 3 loại khác nhau

Sàn nhựa dán keo

Đây là loại sản phẩm đời đầu của sàn nhựa giả gỗ. Với thiết kế cơ bản có lớp đáy được lót bằng vật liệu chuyên dụng. Nó giúp cho sàn có độ bám tốt hơn để cố định ván xuống nền. Giá thành của loại sàn nhựa này khá rẻ nhưng quá trình lắp đặt thì khá khó khăn. 


Ảnh 5: Sàn nhựa dán keo sẵn rất tiện lợi trong việc sử dụng
Ảnh 5: Sàn nhựa dán keo sẵn rất tiện lợi trong việc sử dụng

Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn

Là sản phẩm được cải tiến từ sàn nhựa dán keo. Với loại sàn này keo dán đã được tích hợp một lớp kết dính ở ngay dưới đáy của tấm ván. Khi sử dụng bạn chỉ cần bóc lớp giấy ở dưới đáy và dán lên nền. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cũng như thời gian thi công.

Một số câu hỏi liên quan đến sàn nhựa giả gỗ

Để mọi người yên tâm hơn về việc có nên dùng sàn nhựa giả gỗ không thì sau đây chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi liên quan. Đây đều là những điều mà nhiều người rất muốn tìm câu trả lời. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về sàn nhựa giả gỗ thì mọi người hãy đọc kỹ phần tiếp theo của bài viết nhé!

Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không?

Đây là điều mà mọi người còn băn khoăn khi sử dụng sàn nhựa giả gỗ. Về vấn đề này mọi người hãy bình tĩnh để đánh giá về sản phẩm này với câu trả lời sau đây nhé.

  • Sàn nhựa giả gỗ được làm từ nhựa PVC nguyên bản chưa qua tái chế. Nó không hề gây hại gì cho người dùng và cũng rất an toàn.

Ảnh 6: Sàn nhựa giả gỗ không có các thành phần độc hại
Ảnh 6: Sàn nhựa giả gỗ không có các thành phần độc hại
  • Với tấm lót nhựa cao cấp không hề sử dụng loại keo có thải ra chất khí formaldehyde. Bởi vì phần lớn các hạt nhựa của loại sàn nhựa giả gỗ đã được đúc thành một khối đặc và được ép nhiệt cho bề mặt.

Như vậy, với các sản phẩm sàn nhựa giả gỗ cao cấp không có chứa các chất gây hại cho con người. Vì vậy, mọi người không cần băn khoăn với câu hỏi có nên dán sàn nhựa giả gỗ hay không?. Và để đảm bảo chất lượng bạn hãy chọn những loại sàn cao cấp tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái.

Sàn gỗ nhựa hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sàn gỗ nhựa khiến người tiêu dùng khó lòng lựa chọn. Nên chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 5 loại sàn chất lượng và giá rẻ nhất hiện nay. Mọi người có thể dựa vào những đặc điểm của từng loại đó để chọn cho mình loại sàn tốt nhất.

Sàn nhựa Vinyl

Đây là dòng sản phẩm sàn gỗ nhựa được nhiều khách hàng đánh giá cao. Với công nghệ sản xuất hiện đại, nó được làm từ chất liệu Polyvinyl Clorua cao cấp. Sàn nhựa Vinyl có độ bền cao và chắc chắn, giúp cho sàn không bị bong tróc do những tác động từ bên ngoài. Ngoài ra, nó còn rất dễ thay thế và sửa chữa.


Ảnh 7: Sàn nhựa Vinyl giá thành rẻ nên được nhiều người ưa chuộng
Ảnh 7: Sàn nhựa Vinyl giá thành rẻ nên được nhiều người ưa chuộng

Sàn nhựa Galyxy

Được nhiều khách hàng lựa chọn bởi đây cũng là loài sàn giả gỗ cao cấp. Mẫu mã của loại sàn này khá đẹp với kiểu dáng thiết kế tinh tế. Kèm theo đó là khả năng chống bám bụi và chống nước tốt. Đặc biệt, sàn nhựa Galaxy còn có giá thành khá rẻ và việc lắp đặt thì đơn giản.


Ảnh 8: Sàn Galaxy rất dễ thi công giúp người tiêu dùng tiết kiện chi phí
Ảnh 8: Sàn Galaxy rất dễ thi công giúp người tiêu dùng tiết kiện chi phí

Sàn nhựa giả gỗ Woosoung

Woosung xuất xứ từ Hàn Quốc với dây chuyền công nghệ cao có thêm lớp nano. Vì vậy, loại sàn này có khả năng kháng khuẩn cao với độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe cho người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng đến 20 năm, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.


Ảnh 9: Sàn giả gỗ Woosoung với khả năng chống bám bụi rất tốt
Ảnh 9: Sàn giả gỗ Woosoung với khả năng chống bám bụi rất tốt

Sàn nhựa giả gỗ Railflex

Railflex là loại sàn nhựa giả gỗ hèm khóa có sự liên kết chặt chẽ giữa các tấm. Loại sàn này bạn sẽ yên tâm khi sử dụng với đầy đủ các ưu điểm của sàn nhựa giả gỗ:

  • Sàn này rất dễ thi công do kết cấu giữa các tấm sàn và không bị bám dính vào nền nhà
  • Có khả năng chịu nước và các loại hóa chất cực kỳ tốt
  • Sàn Railflex có màu sắc đường vân khá giống với gỗ tự nhiên

Ảnh 10: Sàn gỗ nhựa Railflex có độ an toàn cao với sức khỏe của người dùng
Ảnh 10: Sàn gỗ nhựa Railflex có độ an toàn cao với sức khỏe của người dùng
  • Không bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết, mối mọt
  • An toàn cho sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường với thành phần cấu tạo không gây hại.
  • Có tuổi thọ lên đến 20 năm .

Sàn nhựa giả gỗ Deluxe

Sàn gỗ nhựa Deluxe được tạo nên từ nhiều thành phần bao gồm bộ đá, nhựa PVC,… Đây là sản phẩm có khả năng chống co rút và bạc màu tốt. Đường vân được vẽ khá tinh xảo và tỉ mỉ. Điều này giúp cho sàn nhựa giả gỗ luôn sáng bóng.


Ảnh 11: Sàn giả gỗ Deluxe là dòng sản phẩm cao cấp đang được nhiều người quan tâm
Ảnh 11: Sàn giả gỗ Deluxe là dòng sản phẩm cao cấp đang được nhiều người quan tâm

Giá sàn nhựa giả gỗ có đắt không?

Với các loại sàn nhựa và thương hiệu khác nhau thì sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Giá mỗi loại sàn gỗ nhựa sẽ giao động từ 165000 đến 395000 đồng/m2. Tuy nhiên, đối với các loại sàn nhựa giả gỗ thì bạn chọn những loại cao cấp và có giá đắt hơn một tí. Điều này để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm bạn định dùng.

Như vậy, chúng ta có thể trả lời câu hỏi có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không qua sự tiện dụng và khả năng thích ứng của nó chỉ với những thông tin trên. Trên đây là toàn bộ thông tin về sàn nhựa giả gỗ. Hi vọng mọi người có thể chọn được cho mình một loại sàn nhà thích hợp với nhu cầu của mình. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm về kinh nghiệm xây nhà thì hãy comment vấn đề mình cần giải đáp vào dưới bài viết nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

4 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

13 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

13 giờ trước