Hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984 chuẩn phong thủy, mang tài lộc

Thứ ba, 24/11/2020-11:11

Từ xưa đến nay, bếp được cho là đóng vai trò quyết định sự thịnh vượng của gia đình. Theo quan niệm phương Đông, sự thành bại của gia chủ sẽ một phần phụ thuộc vào hướng nhà, hướng bếp. Bởi vậy việc xem hướng bếp theo tuổi hợp phong thủy được tin là sẽ mang tới tài lộc, sức khỏe và sự hạnh phúc. Vậy cách xem hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984 như thế nào?

Sơ lược về gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 


Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984
Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984
  • Năm sinh: Giáp Tý 1984
  • Năm sinh dương lịch: Từ ngày 4/2/1984 tới ngày 3/2/1985
  • Tương sinh: Thủy, Thổ
  • Tương khắc: Mộc, Hỏa
  • Ngũ hành: Hải Trung Kim (Vàng trong biển)
  • Quẻ mệnh gia chủ tuổi Giáp Tý:
    • Nam mệnh: Đoài kim thuộc vào Tứ tây mệnh
    • Nữ mệnh: Cấn thổ thuộc vào Tứ tây mệnh
  • Tính cách: Những người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 có tính nhẫn nại, ôn hòa, sống nội tâm, khép kín nhưng họ vẫn luôn muốn thể hiện tài năng và bản lĩnh tiềm ẩn bên trong con người họ. Người tuổi này ít khi chia sẻ về những dự định họ sẽ làm, bên cạnh đó họ thể hiện bằng năng lựa và hành động. Chính vì vậy họ thường được mọi người xung quanh kính nể.
  • Sự nghiệp: Để đạt được đỉnh cao của danh vọng, những người tuổi Giáp Tý cần phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Nhưng sở hữu tính cương quyết và độc lập của mệnh Kim nên họ luôn có nhiều cơ hội để phát triển. Sự nghiệp của gia chủ tuổi Giáp Tý cũng liên quan tới vấn đề tiền tài khá nhiều, trải qua bao thăng trầm lúc lên lúc xuống. Tuy nhiên, sự nghiệp lẫn tiền tài mà họ có được là nhờ vào sự sáng trí mà ra. 

Hướng bếp cho Nam| Nữ tuổi Giáp Tý 1984


Hướng tương ứng với từng cung mệnh
Hướng tương ứng với từng cung mệnh

Nguyên tắc hướng đặt bếp là “tọa hung hướng cát”. Ý nói “hướng” là chỉ mặt trước của bếp hướng tới, “tọa” là phương vị đặt bếp (tức phía sau lưng bếp) và tọa bếp sẽ trùng với hướng xấu. Nam 1984 cung Đoài, nữ 1984 cung Cấn đều thuộc Tây tứ mệnh. Nên tất cả hướng Tây đều là hướng Tốt. Cụ thể:

Hướng bếp tốt nên đặt

Hướng bếp tuổi nam Giáp Tý 1984 nên đặt: Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y) , Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị). Còn đối với nữ: Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục Vị) . Cụ thể được hiểu như sau:

Hướng Tốt Nam Mạng Nữ Mạng
Sinh Khí Tây Bắc Tây Nam
Thiên Y Tây Nam Tây Bắc
Diên Niên Đông Bắc Tây
Phục Vị Tây  Đông Bắc
  • Sinh Khí: Bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đặt bếp ở vị trí này, bao gồm cả tuổi Giáp Tý. Khu vực này giúp họ gặp được quý nhân đời mình, được trợ lực trong cuộc sống sẽ mang tới thuận lợi về sức khỏe, thọ mệnh và ưu tiên. 
  • Phục Vị: Đây là hướng mà gia chủ tuổi Giáp Tý sẽ gặp được hạnh phúc trong cuộc đời, gia đình hòa thuận, tài lộc dồi dào. Khi đặt vị trí này, gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn trong công việc, các mối quan hệ khác nhau trong xã hội.
  • Diên Niên: Bếp được đặt ở hướng này sẽ vững cho gia chủ tuổi 1984, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình đều tốt. Bên cạnh đó, hướng bếp này giúp hóa giải những điều xấu từ cung tuyệt mệnh, gây ảnh hưởng thọ mệnh và gây tai họa trong cuộc sống.
  • Thiên Y: Đây là hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984 lợi thế nhất, có sinh khí dồi dào, đạt được sức khỏe lớn. Chủ nhà đặt bếp hướng này, sẽ có cả tài lộc và thọ mệnh. Đặc biệt gia chủ là nam giới, sẽ tạo ra được danh tiếng và sức ảnh hưởng với mọi người xung quanh. 

Hướng xấu nên tránh 

Hướng bếp xấu nam Giáp Tý 1984 nên tránh: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát),  Bắc (Hoạ Hại); Nam (Ngũ Quỷ). Còn đối với nữ: Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Hoạ Hại). 

Hướng Xấu Nam Mạng Nữ Mạng
Tuyệt Mệnh Đông Đông Nam
Lục Sát Đông Nam Đông
Ngũ Quỷ Bắc Bắc
Hoạ Hại Nam Nam 
  • Tuyệt Mệnh: Nếu không may hướng bếp đặt ở vị trí này có thể dẫn đến bệnh tật chết người, tang gia bại sản. Ngoài ra, nếu bếp nằm ở khu vực này gia chủ sẽ gặp vấn đề, mất phương hướng về công việc.
  • Lục Sát: Nếu đặt hướng bếp theo vị trí này sẽ dẫn đến những mâu thuẫn liên quan đến kiện tụng, phân chia tài sản. Gia chủ dễ gặp tai nạn, cãi vã, xáo trộn trong quan hệ tình cảm dễ gây ra thù hận.
  • Ngũ Quỷ: Hướng bếp này gia chủ sẽ gặp nhiều tai họa, mất nguồn thu nhập, mất việc làm, thường xuyên xảy ra cãi vã, tranh chấp. Nếu không tìm hướng giải quyết sẽ dẫn tới ly tán.
  • Hoạ Hại: Gia chủ sẽ gặp nhiều tai ương, nhiều điều không may mắn. Gia đình mệnh Giáp Tý không vui vẻ dễ sinh lục đục, mâu thuẫn. Các thành viên trong gia đình thường xuyên cãi vã, tranh chấp.

Cách đặt bếp đại cát cho người tuổi Giáp Tý 1984 

Khi lựa chọn hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984, sau khi đã xác định được hướng tốt và hướng xấu đối với gia chủ. Tiếp theo đó, bạn cần tuân thủ nguyên tắc “tọa hung hướng cát” khi bố trí bếp. Tức là đặt bếp ở hướng xấu và cửa bếp nhìn về hướng tốt. 

Đặt bếp có “tọa hung” nghĩa là đã dùng lửa để đốt cháy cái xấu ở phương đặt bếp, không để gây họa cho gia chủ. Còn “hướng cát” là để đón khí tốt, đem lại tài lộc và sức khỏe cho người trong nhà. Ngược lại, nếu đặt bếp theo hướng xấu sẽ đón khí xấu làm ảnh hưởng sức khỏe, tài vận. Còn nếu đặt bếp tọa cung tốt sẽ đốt cháy cái tốt, giảm vận may của gia chủ.


Nam nữ tuổi Giáp Tý đều thuộc Tây Tứ Mệnh
Nam nữ tuổi Giáp Tý đều thuộc Tây Tứ Mệnh

Nam và nữ Giáp Tý 1984 thuộc Tây Tứ Mệnh nên hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây. Sau khi xác định được hướng tốt, chiếu sang ta xác định được tọa ứng với hướng đó. Cụ thể:

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Tây Bắc được Sinh Khí sẽ rất tốt, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc, thọ mệnh mà lại được đường con cái. Hướng bếp này đem lại lợi ích cho nam mệnh Đoài về danh tiếng, sức ảnh hưởng và tạo ra sức sống dồi dào cho con người. Bên cạnh đó, đặt bếp hướng này sẽ giúp gia chủ hóa giải được những điều xấu của cung Lục Sát.
  • Tọa Đông hướng Tây: Hướng bếp này đem lại bình yên cho gia đình. Người tuổi 1984 nếu đặt bếp hướng Phục Vị sẽ có khả năng tài chính tốt, tài lộc kéo đến, phát triển thuận lợi. Ngoài ra, tình duyên vợ chồng, nam nữ gắn bó, hạnh phúc, quan hệ bố mẹ, con cái hòa thuận, không xảy ra cãi vã, mâu thuẫn trong cuộc sống.
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Đặt hướng bếp như thế này sẽ giúp cho gia chủ không bị bệnh tật, thọ mệnh trong cuộc sống. Thêm vào đó, nam mệnh Giáp Tý sẽ có nguồn tài lộc dồi dào, tiền của ngày càng tăng thêm, cuộc sống sung túc, thịnh vượng. Lúc bình thường có âm lực trợ giúp, khi nguy nan có quý nhân phù trợ. 
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Hướng bếp này giúp gia chủ sống hạnh phúc lâu dài, cuộc sống gia đình hòa thuận, sung túc. Ngoài ra còn tăng thêm nguồn tài lộc, nhân khẩu và thường xuyên gặp may mắn. Các mối quan hệ xung quanh, quan hệ xã hội trở nên thuận lợi.

Lưu ý khi bố trí bếp tuổi Giáp Tý 1984 


Lưu ý khi bố trí bếp tuổi Giáp Tý 1984
Lưu ý khi bố trí bếp tuổi Giáp Tý 1984

Ngoài việc tuổi Giáp Tý 1984 đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy, bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm tới những nguyên tắc bố trí bếp trong phong thủy:

  • Chậu rửa được xem là nơi để xả trôi những điều không may mắn trong gia đình. Theo quan niệm dân gian, nguồn nước trong chậu rửa thanh khiết có thể kháng ngự lại những điều xấu xa. Bởi vậy nên đặt ở các hướng xấu: Hướng Bắc (Họa Hại), hướng Đông (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông Nam (Lục Sát). 
  • Cửa bếp tuyệt đối không được thiết kế thẳng so với cửa chính của nhà, cũng không được nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ.
  • Không nên bố trí bếp nấu gần bồn rửa chén hoặc phía sau bếp có cửa sổ. Đây là những nơi có yếu tố nước mà Thủy khắc Hỏa nên sẽ không tốt.
  • Tránh đặt bếp gần tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
  • Bên cạnh đó, bếp tuổi Giáp Tý 1984 không được đối diện cửa nhà vệ sinh bởi vì đó là nơi có nhiều vi trùng, vi khuẩn và các luồng khí không tốt, dễ gây bệnh tật.
  • Nên tránh đặt bếp ngay phía dưới xà ngang, bởi người ta cho rằng xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của.
  • Vị trí bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hòa, tránh để ẩm thấp, tối tăm, cần có cửa thông gió để khử mùi và cho khí lưu thông.
  • Bếp tuyệt đối không được đặt trên hầm rút hay giếng nước. Vì nếu đặt ở những vị trí này gia chủ và người thân thường ốm đau, bệnh tật. Gia đình không đầm ấm, hòa thuận.
  • Đối với những người tuổi Giáp Tý có màu sắc may mắn là màu vàng. Vậy nên nếu chọn tông màu này làm chủ đạo cho căn bếp sẽ rất hợp lý. Kết hợp thêm các loại vật liệu bằng inox, gạch men ánh kim trông sẽ rất bắt mắt, hài hòa, ấm áp.

Trên đây là những kinh nghiệm trong việc chọn hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984. Hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được giải pháp phù hợp nhất để mang lại nhiều sức khỏe, tài lộc, may mắn cho gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

6 giờ trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

7 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

8 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

9 giờ trước

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

11 giờ trước