Nhà đầu tư bỏ phố về quê "săn" đất khiến giá không ngừng "nhảy múa"

Thứ bảy, 26/03/2022-15:03
Giá đất nền vùng ven Đà Nẵng từ sau tết Nguyên đán đến nay vẫn liên tục nhảy múa và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước sự quan tâm, tìm mua nhiều, gái đất vùng ven liên tục tăng, thậm chí đất trồng cây, đất rừng cũng ồ ạt được rao bán.

Giá đất vùng ven Đà Nẵng tăng cao

Hiện nay, trong bối cảnh khi đất nền phân lô tại các khu đô thị mới như Hòa Xuân, Hòa Hiệp Nam, Điện Ngọc (Điện Bàn) đã neo ở mức cao cũng đồng nghĩa biên độ lợi nhuận không còn hấp dẫn hoặc vượt quá tài chính của nhiều nhà đầu tư. Do nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển đi mua đất quê đã khiến giá đất ven Đà Nẵng tăng cao.

Thời điểm trước dịch, đất nền tại khu vực Hòa Liên luôn được quan tâm, tạo sóng bởi mức giá hợp lý chỉ dao động từ 15 - 17 triệu đồng/m2, thì nay đã tăng lên 5 - 10 giá.

Nhiều nhà đầu tư đã chuyển về các khu vực xa hơn như Hòa Ninh, Hòa Khương, Hòa bắc, Hòa Tiến, thậm chí tới các xã ở huyện Điện bàn, Đại Lộc giáp Đà Nẵng.


Do nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển đi mua đất quê đã khiến giá đất ven Đà Nẵng tăng cao
Do nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển đi mua đất quê đã khiến giá đất ven Đà Nẵng tăng cao

Được biết, những mảnh đất ở các khu vực này chỉ có một phần diện tích nhỏ là đất thổ cư còn lại đều là đất vườn. Trước nhu cầu tìm mua nhiều, giá đất vùng ven đã liên tục tăng, một số hộ dân sở hữu đất thổ cư đã tách thửa rao bán. Ngay cả đất trồng cây, đất rừng cũng ồ ạt được rao bán.

Anh Thành - một môi giới tại khu vực này cho biết, một mảnh đất diện tích 3.200m2, trong đó 600m2 đất ở, đường thông về DT 601, mặt sau khu đất là bờ sông dài 100m. Vì có đất ở nên giá khu đất này khoảng 5 tỷ đồng. 

"Khu vực Bàu Bàng đang thu hút đầu tư và phát triển về du lịch nghỉ dưỡng, nếu mua làm du lịch sẽ rất hợp. Ở đây loạt lô đất mình đang nắm chủ ở Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Ninh… Chẳng hạn, lô đất diện tích 8 sào, view sông, không có đất ở giá 1,8 tỷ đồng; lô 2.600m2 có 400m2 đất ở, có suối chảy sau nhà, giá chỉ 2.220 tỷ đồng; lô 350m2 mặt tiền DT 604, gần chợ, có 100m2 đất ở, giá 1,6 tỷ đồng…", anh Thành cho hay.

Theo nhà môi giới này, từ Tết đến nay, sau khi tình hình dịch bệnh được khống chế, hoạt động đầu tư bất động sản ấm dần lên. Cộng thêm nhiều người có xu hướng bỏ phố về vườn đã khiến nhu cầu mua đất quê tăng lên, giá đất theo đó không ngừng nhảy múa.

Người dân ồ ạt phân lô đất thổ cư

Một khu đất thổ cư phân lô tại thôn Lệ Sơn Nam (Hòa Tiến) được rao bán với giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng, diện tích từ 100 - 120m2. Theo môi giới, do đất ở đây đang làm thủ tục tách sổ nên cứ đặt cọc trước giữ chỗ, cố sổ rồi mới giao dịch. Nhưng nếu đặt cọc giữ chỗ cũng là ưu tiên 2, còn ưu tiên 1 khách đã đặt hết.

Thấy khách có vẻ băn khoăn về pháp lý, môi giới liền chuyển hướng tư vấn sang khu vực xã Điện Tiến. Đất tại đây đã phân lô, sổ sách pháp lý rõ ràng. Một khu đất với diện tích hơn 1.000m2 đường bê tông rộng 3m, được phân hàng chục lô diện tích từ 120m2/lô sẽ rao bán với giá 600 - 700 triệu đồng/lô.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không những vậy, đất thổ cư tại Đại Hiệp (Đại Lộc), khu vực chợ Đại Hiệp, giáp Hòa Khương (Đà Nẵng) cũng được mua gom, sau đó xé lẻ phân lô bán với giá từ 500 - 700 triệu đồng/lô rộng từ 100 - 120m2.

Nắm bắt được nhu cầu đầu tư nhưng tài chính không quá lớn của đại đa số người, nhiều "tay to" đã gom đất rồi xé nhỏ, phân lô, ồ ạt bán trên thị trường. Với người dân có đất thổ cư rộng, lâu nay chẳng ai hỏi han, giờ lại được lùng mua với giá lên tới hàng tỷ đồng nên sẵn sàng "sang tên đổi chủ". Thậm chí, cả các mảnh vườn trồng cây ngắn hạn, cây lâu năm, đất trồng rừng nay được nhiều người hỏi mua, giá tốt nên cũng tranh thủ bán.

“Giờ người dân dưới phố lên đây mua đất xây nhà, làm vườn để nghỉ dưỡng nhiều lắm. Chỉ cần đường bê tông ôtô có thể đi vào là được. Đặc biệt nếu đất nhìn ra cánh đồng, cạnh sông, suối họ càng thích. Tôi có miếng đất vườn trồng cây hàng năm, chi phí sản xuất, công chăm sóc nhiều mà thu lời chẳng bao nhiêu, tự nhiên giờ có người hỏi mua giá cao nên tôi bán. Đất của tôi phía sau có con suối, nghe họ bảo mua để làm du lịch”, anh Hải - một người dân tại khu vực chia sẻ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

12 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

12 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

13 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

14 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

17 giờ trước