Chuyên gia chỉ ra 3 loại hình bất động sản hút tiền nhà đầu tư trong năm 2022

Thứ tư, 23/03/2022-15:03
Theo chuyên gia CBRE Việt Nam, nếu năm 2021 thị trường bất động sản bị xáo trộn do Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài thì từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022 tâm lý thị trường đã ổn định trở lại, hoạt động mua bán diễn ra sôi động và mặt bằng giá theo đó cũng đã tăng lên.

Chia sẻ tại tọa đàm mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam  đã chỉ ra 3 loại hình bất động sản sẽ được nhà đầu tư quan tâm trong năm 2022 này. Vị chuyên gia này cho rằng, thị trường bất động sản năm 2022 sẽ tập trung vào nhu cầu ở thực. Đồng thời tâm lý của người mua cũng đã ổn định trở lại thị trường.

Theo ông Kiệt, nhóm căn hộ giá tầm trung đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn sẽ được quan tâm trong năm nay. Bên cạnh đó, đây cũng là dòng sản phẩm đầu tư cho thuê khá tốt. Nếu khu vực trung tâm khan hiếm thì thị trường căn hộ tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương là lựa chọn của nhà đầu tư. Vị chuyên gia này cho biết, dù thị trường cho thuê căn hộ giảm sút do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây vẫn là phân khúc tạo ra thu nhập thụ động ổn định cho nhà đầu tư.

"Tuy vậy, nhà đầu tư phải biết lựa chọn khu vực, sản phẩm, cân nhắc mức cho thuê phù hợp, bởi mức độ cạnh tranh trên thị trường cho thuê hiện nay rất lớn. Tôi khẳng định, căn hộ cho thuê vẫn là loại hình giúp NĐT có thu nhập ổn định", ông Kiệt nhấn mạnh.


Theo chuyên gia, nhóm căn hộ giá tầm trung đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn sẽ được quan tâm trong năm nay
Theo chuyên gia, nhóm căn hộ giá tầm trung đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn sẽ được quan tâm trong năm nay

Theo chuyên gia CBRE Việt Nam, nhóm đất nền phân lô cũng là loại hình sinh lời nhiều cũng như hút dòng tiền của nhà đầu tư trong năm 2022. Những địa phương có kế hoạch phát triển hạ tầng, mạng lưới giao thông và thông tin quy hoạch tốt thì hoạt động đầu tư mua bán nhộn nhịp, giá nhà đất biến động nhanh. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh tham gia lúc thị trường sốt nóng vì dễ dẫn đến rủi ro theo kiểu "mua đỉnh, bán đáy".

Một kênh đầu tư vị chuyên gia này cũng nhắc đến đó là bất động sản nghỉ dưỡng. Mặc dù loại hình này phải phụ thuộc vào sự phát triển của du lịch, nhưng trong tương lai gần khi du lịch phục hồi thì phân khúc này cũng được nhà đầu tư quan tâm. Theo chuyên gia, bên cạnh các thị trường du lịch truyền thống như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng,... thì những thị trường mới nổi như Phú Yên, Bình Thuận,... sẽ là sân chơi mới của bất động sản nghỉ dưỡng cùng các nhà đầu tư. Ông Kiệt cho biết, ưu điểm của các thị trường mới là mức giá còn ở ngưỡng thấp nên thu hút được nhiều nhà đầu tư cá nhân tham gia và khả năng sinh lời trong tương lai còn tốt. 

Chuyên gia chỉ ra 3 loại hình bất động sản hút tiền nhà đầu tư trong năm 2022 - ảnh 2

 

Bên cạnh đó, chuyên gia CBRE Việt Nam cho rằng, nếu năm 2021 trước đó thị trường bất động sản bị xáo trộn do Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài thì từ cuối năm 2021 đến đầu 2022, tâm lý thị trường đã ổn định trở lại. Hoạt động giao dịch mua bán đầu tư diễn ra sôi động ở một số địa phương, mặt bằng giá nhờ đó cũng đã tăng lên.

 

"Xu hướng tăng giá trên thị trường bất động sản thời gian qua là có cơ sở, không phải dựa trên yếu tố tâm lý. Nếu do tâm lý thì bong bóng đã hình thành. Ở đây giá tăng là do các chi phí đầu vào tăng. Năm 2022 là năm bản lề của thị trường bất động sản, dự báo nguồn cung sẽ tăng trong năm nay, tạo ra đà tăng trưởng cho giai đoạn sắp tới", ông Kiệt cho hay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

12 phút trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

1 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

2 giờ trước

Công ty chứng khoán mở rộng danh mục, mua vào trái phiếu

3 giờ trước

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

6 giờ trước