Người dùng toàn cầu đã có thể trải nghiệm Bing AI “xịn” hơn hẳn ChatGPT

Thứ ba, 09/05/2023-15:05
Hiện nay, người dùng toàn cầu đã có thể dùng Bing AI mà không cần phải đăng ký chờ. Đây là phiên bản thông minh hơn so với ChatGPT vì dựa trên GPT-4 - thế hệ mới của công cụ này.

Theo VnExpress, sau khi ra mắt Bing AI - dựa trên mô hình GPT-4 mạnh hơn ChatGPT được 3 tháng, Microsoft đã quyết định triển khai công cụ tìm kiếm mới. Người dùng trước đó không thể truy cập vì bị giới hạn, họ cần tài khoản Microsoft để dùng thử và chờ đến lượt sử dụng.

Hiện tại, để dùng phiên bản Bing mới, họ chỉ cần cài đặt Microsoft Edge. Thế nhưng, nếu không đăng nhập, người dùng bị giới hạn 5 truy vấn mỗi ngày. Và dù đăng nhập thì vẫn bị giới hạn chỉ 20 truy vấn. CNN cho biết việc Bing AI chỉ hoạt động riêng trên Edge không chỉ thu hút thêm người dùng tìm kiếm bằng Bing mà còn là động thái giúp Microsoft tăng thị phần trình duyệt này.

Theo trải nghiệm, Bing AI có thể trả lời nhanh các câu hỏi và có cả tiếng Việt. Thế nhưng, công cụ này vẫn dựa vào giờ Mỹ dù có một số truy vấn về ngày âm lịch, mặc dù khu vực hiển thị đã được cài đặt là Việt Nam.


Bing AI dựa trên GPT-4 được triển khai trên toàn cầu
Bing AI dựa trên GPT-4 được triển khai trên toàn cầu

Tại sự kiện ở New York ngày 4.5, Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch phụ trách sáng kiến AI của Microsoft nói rằng công ty đang nỗ lực cải thiện tốc độ và độ chính xác. Mehdi cho biết từ đầu tháng 3, Bing AI đã có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, chỉ 1 tháng sau khi công cụ tìm kiếm này tích hợp công nghệ giống với ChatGPT.

Theo đại diện Microsoft, người dùng có thể đặt câu hỏi bằng hình ảnh, truy cập lịch sử trò chuyện trong thời gian tới để chatbot ghi nhớ mối quan hệ và phản hồi sang Word. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cá nhân hóa giọng điệu của chatbot, ví dụ như yêu cầu đi thẳng vào vấn đề, câu trả lời ngắn hay dài.

Bên cạnh việc bổ sung AI cho việc tìm kiếm, Microsoft cũng dự định tích hợp ChatGPT vào Excel, Word hay Outlook.

Ra mắt ngày 7/2, Bing AI được dựa trên ngôn ngữ GPT-3.5 nhưng đã mở truy cập GPT-4 từ giữa tháng 3. Bing được kỳ vọng sẽ là đối thủ khó nhằn của Google Search.

Microsoft đã có động thái mới nhất sau khi các chuyên gia kêu gọi ngừng phát triển các mô hình AI tạo sinh. Vào cuối tháng 3, Elon Musk và nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã cùng ký vào thư yêu cầu các phòng thí nghiệm AI tạm ngừng đào tạo các hệ thống AI mạnh hơn GPT-4 trong vòng tối thiểu nửa năm vì mối lo ngại “mang rủi ro lớn đối với nhân loại và xã hội”.

Mehdi cho biết ông không tin rằng ngành AI đang phát triển quá nhanh và nhận định rằng việc kêu gọi đó là không có ích. Nói với CNN, ông cho biết một số người cho rằng nên dừng phát triển trí tuệ nhân tạo trong nửa năm nhưng ông không chắc liệu điều đó có thể cải thiện hay sửa chữa mọi thứ hay không. Theo ông, cách tốt nhất là công khai để tất cả cùng thảo luận về điều đó.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

9 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

11 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

11 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

15 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

16 giờ trước