"Ngược sóng" trong dịch Covid-19, nam MC 9X tậu 2 căn nhà tiền tỷ tại Sài Gòn nhờ livestream bất động sản

Thứ hai, 24/01/2022-10:01
MC Quang Quý sinh năm 1993 được đánh giá là khá "nhanh nhạy", trong mùa dịch anh tự trang bị máy móc ở nhà phục vụ livestream về bất động sản và đã thu về được thành công nhất định.

Sự nhanh nhạy giúp nam MC 9X gặt hái thành công nhờ livestream bất động sản

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến MC Quang Quý chính là sự trẻ trung, năng động và nhiệt huyết. Nghề MC này vốn rất khó khăn khi dịch bệnh diễn ra, thế nhưng nam MC này đã tự trang bị máy móc tại nhà để làm việc và nhận show liên tục. 

Căn phòng khách của Quang Quý được chuyển đổi công năng, bố trí thành một studio nhỏ, có phông nền, hệ thống đèn chiếu sáng, máy quay, thiết bị thu âm... Sau khi tự điều chỉnh âm thanh, ánh sáng, anh bắt đầu chương trình cùng những vị khách là đại diện chủ đầu tư, sàn phân phối... cũng đang online tại nhà của họ. 

Khi quyết định đầu tư máy móc, phông nền, âm thanh, ánh sáng tại nhà, Quang Quý cho biết anh thực sự cũng khá hoang mang vì lúc đó chưa có khách hàng nào book show cả. Thậm chí, anh còn nghĩ "có khi nào lỗ vốn không ta?". Vào thời điểm đó, TP. HCM đang thực hiện giãn cách xã hội, anh không có quá nhiều việc để làm, nên chỉ nghĩ đến mục đích cơ bản là cứ tìm hiểu, chuẩn bị sẵn, biết đâu bất ngờ.


MC Quang Quý
MC Quang Quý

Và câu chuyện "biết đâu bất ngờ" đã thực sự xảy ra. TP. HCM bước vào giai đoạn giới nghiêm, mọi ngành nghề bắt buộc phải chuyển đổi phương thức làm việc, đặc biệt trong đó có bất động sản. Theo đó, một sự vô tình đã khiến Quang Quý trở thành một MC gần như tiên phong và duy nhất thời điểm đó có thể đáp ứng đầy đủ hết công việc của cả một ekip thực hiện những sự kiện trực tuyến ảo.

Nhờ phim trường dã chiến này mà nguồn thu nhập của Quang Quý được cải thiện rõ rệt. Trong khi các MC khác thất nghiệp hoặc khó khăn trong mùa dịch thì nam MC này lại "ngược sóng", có thu nhập tốt, tích lũy được một số tiền để chuẩn bị tậu căn nhà thứ 2 ngay sát trung tâm Sài Gòn.

MC Quang Quý chia sẻ, chỉ trong vài tháng dịch, thu nhập của anh đã có những sự biến động khá lớn. Thông thường 1 tháng anh chạy offline trung bình 7-8 shows, chủ yếu vào những ngày cuối tuần. Nhưng chỉ tính riêng trong giai đoạn giãn cách, số lượng show mà anh nhận có thể tăng gấp 3-4 lần. 

Năm 2018, nam MC sinh năm 1993 đã mua trả góp được một căn hộ tại quận Bình Thạnh, TP. HCM. Đến năm 2019-2020 - giai đoạn bùng dịch Covid-19, anh đã trả hết nợ căn nhà đầu tiên. Còn đến thời điểm hiện tại, anh Quý đang lên kế hoạch đầu tư thêm một nơi rộng rãi hơn để đón mẹ lên ở cùng.

Qua thời điểm đó Quang Quý thấy được rằng, tính tò mò, nhanh nhạy và hay tìm hiểu của bản thân lại trở thành một điểm mạnh giúp anh như một con diều bay lên cao khi gặp gió cản.


Trong bối cảnh dịch bệnh, nam MC quyết định đầu tư máy móc, phông nền, âm thanh, ánh sáng, biến nhà thành phòng thu
Trong bối cảnh dịch bệnh, nam MC quyết định đầu tư máy móc, phông nền, âm thanh, ánh sáng, biến nhà thành phòng thu

"Chốt" luôn khách mua căn hộ trị giá 5 tỷ đồng

Nói về kỉ niệm đáng nhớ khi làm nghề MC bất động sản của mình, Quang Quý chia sẻ, khi đó anh nhận nhiệm vụ thuyết trình giới thiệu nhà mẫu cho khách tham quan. Liên tục từ 9h sáng cho đến 13h chiều, anh phải đón hơn 50 lượt khách, mỗi lượt từ 10-15 người. 

Sau khi kết show, đang nghỉ ngơi thì Quý nhận được tin nhắn của một trưởng phòng kinh doanh, cảm ơn rất nhiều vì ban đầu khách của người này vẫn phân vân rất lâu, không chịu chốt, nhưng sau khi nghe anh thuyết trình đã gật đầu chốt luôn một căn trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Khi đọc được tin nhắn đó, Quang Quý cảm thấy như được nạp thêm năng lượng, bởi anh cảm thấy tất cả những gì mình cố gắng làm là có giá trị và được ghi nhận. Thậm chí, sau chương trình đó, có rất nhiều bạn sales gặp lại anh nhờ thuyết trình thêm 1 lượt để có thể học hỏi thêm cũng như chốt đơn với khách hàng.

"Tất nhiên, mình không ngần ngại mà làm ngay. Có những giá trị không đong đếm bằng tiền nhưng vẫn khiến bản thân mình cảm thấy rất "đã". Đúng như quan điểm làm nghề của bản thân, "mang đến cho khách hàng giá trị cao hơn nhiều so với tiền họ bỏ ra để thuê mình", Quang Quý bộc bạch.

Khi được hỏi về bí kíp trở thành MC livestream "đắt show", Quang Quý khiêm tốn cho hay: Thực ra, mình không có bí kíp gì cả đâu. Không biết với các bạn MC khác thế nào, nhưng với mình, rất thích được thử thách. Càng khó thì cái cảm giác vượt qua được nó càng "đã". Nếu bạn muốn đạt được cái mà người khác không đạt được, thì bạn phải làm được cái người khác không làm được. Chính suy nghĩ đó đã khiến cho mình luôn đổi mới bản thân và tìm "cơ" trong "nguy". 

"Ngược sóng" trong dịch Covid-19, nam MC 9X tậu 2 căn nhà tiền tỷ tại Sài Gòn nhờ livestream bất động sản - ảnh 3

Sự nhanh nhạy là một phần nhưng quan trọng hơn chính sự kiên trì đã giúp Quang Quý vượt qua mùa dịch một cách ngoạn mục. Nếu không kiên trì tìm hiểu thông tin để đầu tư phim trường dã chiến, không chịu khó tập đánh đèn, mày mò những phần mềm quay dựng và cả sự cố gắng quay đi quay lại nhiều lần để có sản phẩm hoàn chỉnh nhất gửi cho khách thì chắc chắn nam MC 9X sẽ không gặt hái được "trái ngọt" như ngày hôm nay.

Cái khó lớn nhất của nghề MC Bất động sản là gì?

Chia sẻ về vấn đề này, Quang Quý chia sẻ, trong khoảng thời gian 3-5 năm trở lại đây, nghề MC Bất động sản gần như đã tách ra thành một ngành độc lập trong thị trường MC với những yêu cầu khắt khe. MC BĐS offline khó 1, thì MC BĐS online khó 10. Bởi khi làm offline, sẽ có nhiều sự hỗ trợ về âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu... Còn với làm offline thì gần như tất cả mọi thứ đều do chính MC tự làm.

Mục đích cuối cùng của mọi event đều là bán được hàng cho sàn phân phối và chủ đầu tư, vì vậy đa số khách hàng đều yêu cầu bên cạnh sự nhanh nhạy, lưu loát thì MC BĐS online còn phải cảm được dự án, dẫn như một sales đang tư vấn cho khách và đặc biệt phải xác định được tâm lý của khách hàng để từ đó lựa chọn cách tương tác cho phù hợp, dù trước mặt lúc này chỉ là một cái máy quay vô tri vô giác.

"Ngược sóng" trong dịch Covid-19, nam MC 9X tậu 2 căn nhà tiền tỷ tại Sài Gòn nhờ livestream bất động sản - ảnh 4

Nói về tham vọng của mình trong năm 2022, Quang Quý cho biết đó phải là một kế hoạch rõ ràng, có mốc thời gian và tiến độ thực hiện cự thể chứ không đơn thuần nói cho vui miệng. Nam MC cho biết, việc đầu tiên là qua Tết sẽ mua ngay căn hộ thứ 2 tại Sài Gòn, đồng thời cố gắng trả hết nợ ngân hàng càng sớm càng tốt. 

Ngoài ra, ở năm 2022, Quang Quý sẽ rèn luyện nhiều hơn để nâng cấp bản thân từ MC BĐS trở thành một Diễn giả về BĐS, sẵn sàng cho những cơ hội sắp đến và rục rịch chuẩn bị cho việc đầu tư từ năm 30 tuổi.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

20 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

20 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

21 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

21 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

1 ngày trước