"Bà trùm" môi giới bất động sản Ebby Halliday: "Hãy làm việc như đàn ông và hành xử như phụ nữ"

Chủ nhật, 16/01/2022-23:01
Khi nhắc đến những nhà môi giới bất động sản nổi tiếng trên thế giới, người ta không thể không nhắc đến Ebby Halliday. Bà là một biểu tượng của ngành địa ốc Mỹ, người được coi là tiên phong trong việc mở đường dẫn dắt phụ nữ đến với con đường môi giới, lĩnh vực mà nam giới thường chiếm đa số.

"Nữ hoàng địa ốc", "Đệ nhất phu nhân địa ốc" là những biệt danh người ta dùng mỗi khi nhắc đến Ebby Halliday - người đã để lại một sự nghiệp lẫy lừng cùng với tập đoàn tư vấn môi giới bất động sản hàng đầu tại đất Mỹ.

Tình cờ đến với "thế giới" nhà đất

Ebby Halliday (9/03/1911 - 08/09/2015) được làm quen với kinh doanh từ nhỏ. Từ khi còn là một cô bé 8 tuổi, Ebby Halliday đã từng đi bán rong một loại thuốc mỡ bôi ngoài da. Chăm chỉ cần cù đi làm kiếm tiền là thế nhưng Ebby Halliday luôn luôn mong ước có vốn để tự lập kinh doanh, chứ không chấp nhận đi làm công ăn lương mãi.

Khi đã có 1.000 USD, bà mua cổ phiếu của công ty bông vải sợi. Đây thực sự là một quyết định đầu tư liều lĩnh vì Ebby Halliday chỉ nghe theo lời khuyên vu vơ của một vị bác sĩ. Nhưng may mắn đã đến, sau ít năm bà đã có tới 12.000 USD  từ các cổ phiếu này. Vậy là mong ước cháy bỏng của Ebby Halliday đã trở thành hiện thực, bà quyết định mở một cửa hàng kinh doanh mũ của riêng mình. 

Ebby Halliday bén duyên với bất động sản một cách khá tình cờ, khi đó bà nhận lời bán nhà của một vị khách quen. Những căn nhà khắp nơi chỉ một màu trắng, với xi măng vung vãi, hoàn toàn không có điểm gì hấp dẫn những khách hàng. Bà xem xét thật kỹ lưỡng các căn nhà, bỏ tiền riêng để sửa sang toàn bộ cũng như bài trí lại mọi thứ.


Ebby Halliday - Một biểu tượng của ngành địa ốc Mỹ
Ebby Halliday - Một biểu tượng của ngành địa ốc Mỹ

Hai ngôi nhà đầu tiên được bán đi khiến cho Ebby Halliday vô cùng phấn khởi và tự tin với cách làm của mình. Bà tiếp tục đầu tư cho 50 căn nhà tiếp theo, chỉ sau vài năm toàn bộ các căn nhà đều được bà bán sạch. Không lâu sau Ebby Halliday đã thu hồi được vốn và điều quan trọng bà được nhiều khách hàng biết đến với vài trò là nhà tư vấn môi giới bất động sản. Năm 1945, Ebby Halliday chính thức thành lập công ty môi giới và dịch vụ địa ốc mang tên mình là Ebby Halliday Realtors.

Dự đoán trước được nhu cầu xã hội

Ebby Halliday say sưa với công việc môi giới bất động sản. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhiều binh sĩ xuất ngũ về quê và bắt đầu đi tìm mua, thuê bất động sản. Cả một thị trường tiềm năng về tư vấn môi giới cũng như kinh doanh nhà đất đang đón chờ Ebby Halliday. Với cảm nhận kinh doanh nhạy bén, bà dự đoán trước về sự mọc lên của hàng loạt các khu công nghiệp và nhu cầu nhà ở của công nhân ở những khu công nghiệp này.

Ebby Halliday đã môi giới và tư vấn được rất nhiều nhà ở, không chỉ bán cho những khách hàng giàu có mà cả cho những người dân bình thường nhất. Thời điểm đó, uy tín của văn phòng nhà đất do một người phụ nữ tên Ebby Halliday làm chủ tại thành phố Dallas khá lớn. Không ít công ty, doanh nghiệp chủ động ký hợp đồng thuê văn phòng của bà chủ Ebby Halliday, thậm chí là tìm thuê, mua nhà cho các nhân viên cao cấp của mình.

Nói về bí quyết thành công của mình, Ebby Halliday cho rằng đó chính là triết lý luôn hướng tới và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bà vẫn là người trực tiếp gọi điện và tư vấn cho khách khi cần thiết. Sự quyết đoán và chu đáo với khách hàng không chỉ đem lại lợi nhuận cho công ty mà trước hết là lợi ích cho khách hàng. 

"Bà trùm" môi giới bất động sản Ebby Halliday: "Hãy làm việc như đàn ông và hành xử như phụ nữ" - ảnh 2

Chính vì lẽ đó mà các văn phòng môi giới, kinh doanh nhà đất của Ebby Halliday được đánh giá cao. Là chủ một doanh nghiệp tư nhân nên bà cũng biết rõ các doanh nghiệp nhỏ cần gì, muốn gì và nên làm như thế nào. Phải cho thuê hay bán được nhà đất là mục tiêu của Ebby Halliday, thế nhưng đã có không ít lần bà lại khuyên một công ty chưa nên thuê và mở văn phòng khi chưa hiệu quả. 

Chính phong cách làm việc và thái độ phục vụ chuyên nghiệp đó đã giúp Ebby Halliday xây dựng được một thương hiệu đáng tin cậy trong thị trường môi giới nhà đất lúc bấy giờ tại bang Texas rộng lớn.

"Hãy làm việc như đàn ông và hành xử như phụ nữ"

Ebby Halliday là một người cần mẫn, không biết mệt mỏi trong công việc. Mọi quyết định quan trọng đều phải do chính bà quyết định. Thậm chí, những phi vụ nhỏ bà cũng muốn trực tiếp biết cụ thể từ đội ngũ quản lý cao cấp của công ty.

Cách làm việc này không thay đổi dù khi bà đã ngoài 80 tuổi. Hàng chục năm qua đi, niềm say mê đàm phán và tư vấn kinh kinh doanh địa ốc ở bà không hề mất đi mà chỉ có tăng thêm. Ebby Halliday làm việc không ngừng nghỉ không phải chỉ vì tiền mà đối với bà đó là thói quen, là đòi hỏi nhu cầu lao động. Năm 2006, bước vào tuổi 95 nhưng hàng ngày bà vẫn lái chiếc Cadillac của mình đi làm, tự trả lời điện thoại, nói chuyện với các nhân viên mới, làm việc 9 tiếng mỗi ngày.

Bà là một tấm gương sáng không chỉ với các doanh nhân mà còn chính cho các nhân viên của mình. Tiếng tăm của Ebby Halliday nổi khắp nước Mỹ, nhưng bà lại rất khiêm tốn. Bà luôn cho rằng thành công có được trước tiên là nhờ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của mình. 


Ebby Halliday - Hãy làm việc như đàn ông và hành xử như phụ nữ
Ebby Halliday - Hãy làm việc như đàn ông và hành xử như phụ nữ

Vì không có con cái nên năm 1992, bà đã chia 49% cổ phần của công ty cho các nhân viên và để lại di chúc cho họ khi bà qua đời, coi như các nhân viên sẽ là những người sở hữu Công ty địa ốc Ebby Halliday Realtor. Với nhiều thế hệ nhân viên, bà là người chủ, người thầy đã dẫn dắt những người phụ nữ, lớp trẻ đến với con đường địa ốc với những bài học làm ăn thành tín cũng như kinh nghiệm thương mại quý giá.

Bên cạnh thành công, Ebby Halliday còn khiến nhiều người kính nể và thương mến với những đóng góp của bà cho cộng đồng và xã hội. Bà thực hiện rất nhiều dự án từ thiện dành cho phụ nữ và trẻ em, xây dựng trường học, trung tâm y tế với thông điệp "phải cho đi rồi mới được nhận lại".

Năm 2015, Ebby Halliday ra đi thanh thản ở tuổi 104, để lại niềm thương tiếc cho hàng ngàn nhân viên cũng như người dân ở thành phố Dallas. Các nhân viên, học trò vẫn thường hay nhắc đến câu nói của Ebby Halliday: "Hãy làm việc như đàn ông và hành xử như phụ nữ". 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

9 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

17 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

17 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

18 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

18 giờ trước