meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một m2 đất trung tâm TP. HCM mua được cả căn nhà ở vùng ven

Thứ năm, 20/04/2023-14:04
Trên đường Đồng Khởi (Quận 1, TP. HCM) ghi nhận mỗi m2 đất ở đã chạm mốc từ 1,8 - 2,2 tỷ đồng/m2. Mức giá này đã tương đương với một căn nhà đất khang trang tại huyện Hóc Môn, Củ Chi. 

Theo Nhịp sống thị trường, các tuyến đường trung tâm Quận 1, TP. HCM bấy lâu nay vốn được mệnh danh là “đất kim cương” và chưa từng khiến người ta hết sửng sốt về mức giá của nó. Mỗi m2 đất tại đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Ngô Đức Kế… lên tới hàng tỷ đồng. Tuy hiện nay mức độ biến động tăng giá đã chứng lại so với năm ngoái, nhưng để mua được đất Quận 1 là một điều quá xa vời với phần lớn người dân đô thị. 

Trở lại năm 2015, một người quen sống tại Quận 1 đã bán căn nhà 15m2 trên đường Ngô Đức Kế với giá là 6 tỷ đồng. Đây chỉ là một căn phòng nằm trên gác của một tòa nhà tập thể cũ. Như vậy, vào thời điểm đó giá đất đã lên tới 400 triệu đồng/m2. Cùng với tuyến đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi thì tuyến Ngô Đức Kế cũng được mệnh danh là “đất vàng” trong khu vực. Tới nay, giá nhà đất trên tuyến đường đã lên tới hàng tỷ đồng/m2, tăng gấp nhiều lần so với thời điểm năm 2015. 


Mỗi m2 đất tại đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Ngô Đức Kế… lên tới hàng tỷ đồng
Mỗi m2 đất tại đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Ngô Đức Kế… lên tới hàng tỷ đồng

Khảo sát thực tế, trên tuyến đường Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1 đang có giá bất động sản chạm mốc 1,8 - 2 tỷ đồng/m2. Thậm chí những căn ở vị trí “kim cương” còn có giá 2,1, 2,2 tỷ đồng/m2. 

Một vài căn nhà mặt tiền Đồng Khởi có diện tích 120m2 đang được rao bán với giá 200 - 220 tỷ đồng/ căn. Trong khi những căn khách sạn 2 mặt tiền (căn góc) đang có giá lên tới 2 - 2,1 tỷ đồng/m2. 

Tuyến đường này cũng có mức giá nhà đất cao nhất so với những tuyến khác trong Quận 1. Với giá bán như vậy đã tương đương với một căn nhà đất khang trang tại các huyện ven thành phố như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, tương đương với giá một nền đất 50m2 tại khu vực Quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức).

Trong khi trên đường Nguyễn Huệ, giá nhà mặt tiền ở mức từ 600 - 1,5 tỷ đồng/m2 tùy vị trí. Với những tòa nhà văn phòng, giá chào bán đã tương đương với đường Đồng Khởi từ 1,8 - 2 tỷ đồng/m2. Những căn nhà mặt tiền hay văn phòng trên tuyến đường này có giá cho thuê lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. 

Trên đường Ngô Đức Kế, một căn nhà 65m2 đang có giá bán 93 tỷ đồng. Như vậy, mỗi m2 đã có giá hơn 1,4 tỷ đồng. Hay như một căn nhà mặt tiền góc trên đường Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu có diện tích 73,8m2 đang rao bán giá 77 tỷ đồng, tương đương 1,04 tỉ đồng/m2. Mức giá của m2 này “ngang ngửa” với một mảnh đất vườn, đất nông nghiệp tại các tỉnh lân cận. Thậm chí bằng một căn nhà cấp 4 có diện tích rộng ở Hóc Môn hay Củ Chi. 


Những căn nhà mặt tiền hay văn phòng trên tuyến đường này có giá cho thuê lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng
Những căn nhà mặt tiền hay văn phòng trên tuyến đường này có giá cho thuê lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

Giá nhà đất trên tuyến đường Hải Triều, Quận 1 đã chạm mốc từ 900 - 1,7 tỷ đồng/m2. Trong khi những tuyến đường như Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cô Giang, Bùi Thị Xuân, Cống Quỳnh… ghi nhận giá nhà đất dao động từ 450 - 600 triệu đồng/m2 tùy vị trí. 

Theo ghi nhận, hiện nay mức độ biến động giá nhà đất khu vực Quận 1 giảm đáng kể so với năm 2022. Nguyên nhân là nhà đất khu vực trung tâm liên tục tăng trong các năm qua. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng từ thị trường chung, nên giá nhà đất ở đây đã giảm nhiệt. Tuy nhiên, số lượng những căn nhà rao bán “ngộp” không có nhiều. 

Thực tế là, dù giá bán ra hàng trăm tỷ đồng mỗi căn nhưng các chủ nhà hầu như không có nhu cầu bán. Họ muốn khai thác căn nhà bằng hoạt động cho thuê. Giá thuê mặt bằng khu vực này cũng lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng đối với các căn nhà mặt tiền. Sự trở lại của khách du lịch nước ngoài đã giúp loại hình văn phòng, khách sạn hồi sinh về giá thuê và giá bán so với năm 2021. 

Anh Vũ - Môi giới nhà đất Quận 1 cho biết, nhu cầu cho thuê đang tăng nhiệt trở lại trên các tuyến đường buôn bán nhộn nhịp. Vào khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021, khi đại dịch Covid bùng nổ khiến hoạt động thuê chứng lại, nhiều người trả mặt bằng, giá thuê cũng hạ nhiệt. 


Tầm giá 1 - 2 tỷ đồng/m2 thì chưa phải là cao nhất trên những tuyến đường trung tâm Quận 1
Tầm giá 1 - 2 tỷ đồng/m2 thì chưa phải là cao nhất trên những tuyến đường trung tâm Quận 1

Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 tới nay, giá thuê mặt bằng đã tăng trở lại, dù mức tăng không nhanh như giai đoạn trước. Riêng với thị trường bán nhà đất trung tâm vẫn được giữ giá vì có rất ít nguồn hàng trên thị trường. 

Vào thời gian trước, không ít khách sạn phải rao bán cắt lỗ, nhưng sau đó đã phục hồi và tình trạng này được chấm dứt hậu Covid. Anh Vũ cho rằng, với giá tầm 1 - 2 tỷ đồng/m2 thì chưa phải là cao nhất trên những tuyến đường trung tâm Quận 1. Sự biến động giá bán phụ thuộc vào tình hình kinh tế chung, hoạt động kinh doanh trong khu vực. Có những căn góc mặt tiền được chủ nhà rao bán lên tới 2,5 tỷ đồng/m2. Bởi đây là các vị trí cực đẹp, sử dụng vào các hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng.

Tuy nhiên, người này cũng thừa nhận rằng, việc rao bán tài sản khu vực trung tâm vào lúc này sẽ rất khó thanh khoản. Những căn nhà mặt tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng không dễ gì chốt được giao dịch như thời điểm trước đây. Điều này là do khó khăn kinh tế chung, các nhà đầu tư sẵn tiền mặt đã phân bổ vốn vào những tài sản khác trước đó. Hơn nữa, những khó khăn trên thị trường cho thuê ở giai đoạn đại dịch cũng khiến nhiều nhà đầu tư chững lại trong việc rót tiền vào bất động sản trung tâm. 

Bên cạnh đó, việc lãi suất cho vay còn cao, khả năng tiếp cận vốn ngân hàng khó khăn đều tạo ra rào cản cho thị trường bất động sản khu trung tâm trong giai đoạn vừa qua. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước