meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Thứ năm, 04/07/2024-08:07
Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo, nếu Liên Bộ Tài chính - Công Thương không chi sử dụng Quỹ bình ổn thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 300 - 400 đồng/lít. Tương tự, giá dầu cũng dự kiến tăng 250 - 370 đồng/lít, tùy loại.

Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ đưa ra mức giá bán lẻ xăng dầu mới vào ngày mai (4/7). Dựa trên diễn biến thị trường thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng có thể tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 4/7. Cụ thể, giá xăng dự kiến tăng khoảng 300 - 400 đồng/lít, còn giá dầu tăng 250 - 370 đồng/lít. Trường hợp dự đoán trên đúng, giá xăng trong nước sẽ có phiên tăng thứ 4 liên tiếp.


Giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 27/6
Giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 27/6

Tính tổng từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng 15 lần, giảm 11 lần. Còn giá mặt hàng dầu có 14 lần tăng và 12 lần giảm. Như trong kỳ điều hành ngày 27/6, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh tăng 510 đồng/lít với xăng E5 RON 92 lên mức 22.010 đồng/lít và tăng 550 đồng/lít với xăng RON 95 lên mức 23.010 đồng/lít.

Giá dầu diesel cũng được điều chỉnh tăng 320 đồng/lít lên 20.680 đồng/lít, dầu hỏa tăng 260 đồng/lít lên mức 20.610 đồng/lít, còn sầu mazut tăng 220 đồng/kg lên 17.440 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá dầu trong phiên giao dịch hôm nay ghi nhận sự trái chiều. Theo đó, dầu thô WTI ở mức 82,96 USD/thùng, tăng 0,15 USD/thùng, tương ứng 0,18%. Còn dầu Brent ở mức 86,42 USD/thùng, giảm 0,19 USD/thùng, tương ứng giảm 0,22%. Dầu Brent đóng cửa phiên giao dịch trước đó với mức giá 86,61 USD/thùng và mở cửa phiên sáng nay với mức 86,62 USD/thùng.

Các nhà phân tích đánh giá, có nhiều nguyên nhân khiến giá dầu tăng thế giới tăng, nhưng có 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất là do lo ngại căng thẳng tại Dải Gaza leo thang có thể làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông. Thứ hai là do dự báo về khả năng thiếu hụt nguồn cung khi sức tiêu thụ nhiên liệu tăng vào mùa hè.

Tuy nhiên, cũng có chuyên gia nhận đinh, giá dầu có thể không thay đổi nhiều trong nửa cuối năm nay do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc. Dữ liệu sản xuất mới nhất cho thấy, hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ 2 liên tiếp. Hoạt động dịch vụ tại thị trường này cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, càng khiến triển vọng phục hồi nhu cầu dầu giảm sút.


Giá xăng được dự báo sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp vào kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng được dự báo sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp vào kỳ điều hành ngày mai

Liên qua đến hóa đơn bán lẻ xăng, từ ngày 1/7, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex đã triển khai đồng bộ giải pháp biên lai điện tử (E-receipt) với các giao dịch thanh toán qua máy POS.

Theo đó, biên lai điện tử sẽ thay thế cho biên lai giấy, giúp khách hàng thuận tiện trong lưu trữ, tra cứu thông tin giao dịch. Áp dụng biên lai điện tử là bước tiếp theo trong kế hoạch đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số của Petrolimex, nhằm gia tăng tính tiện lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Nếu có vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành biên lai điện tử tại cửa hàng xăng dầu, khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại 19002828 để được hỗ trợ. Ngoài ra, sau mỗi giao dịch thanh toán qua máy POS, khách hàng có thể nhận biên lai điện tử (E-receipt) qua các cách sau:

- Khách hàng quét mã QR trên POS để nhận được biên lai điện tử, sau đó nhập Email nhận mã và link tra cứu.

- Khách hàng cung cấp địa chỉ email cho nhân viên bán hàng, khi đó thông tin về mã và link tra cứu E-receipt sẽ được gửi đến email này.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước