meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Thứ năm, 04/07/2024-08:07
Giá chung cư Hà Nội được dự báo tiếp tục có xu hướng đi lên, mức tăng trung bình từ 5-10% từ nay đến cuối năm, đà tăng diễn ra trên cả 2 thị trường là thứ cấp và sơ cấp.

Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing vừa đưa ra dự báo về nguồn cung thị trường Hà Nội năm 2024 dự kiến đạt 22.000 căn, cao hơn giai đoạn năm 2020-2023 và bằng khoảng 69% năm 2019 (thời kỳ trước Covid).

Đáng chú ý, phân khúc cao cấp (khoảng giá từ 50 - 80 triệu đồng/m2) tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024 và chiếm khoảng 68% trong năm 2025. 

Đến năm 2025, thị trường sẽ xuất hiện thêm nhiều dự án phân khúc hạng sang (giá bán từ 80 - 230 triệu đồng/m2) tại khu Tây và khu Bắc. Trong khi đó, phân khúc trung cấp (giá bán từ 30 - 50 triệu đồng/m2) dự báo chỉ chiếm khoảng 5% nguồn cung toàn thị trường Hà Nội. 


Phân khúc cao cấp dự báo tiếp tục gia tăng thị phần trong nửa cuối năm 2024 và sang năm 2025.
Phân khúc cao cấp dự báo tiếp tục gia tăng thị phần trong nửa cuối năm 2024 và sang năm 2025.

Một số dự án căn hộ cao cấp dự kiến được mở bán trong tháng 7 tại Hà Nội có mức giá từ 60 - gần 100 triệu đồng/m2. Cụ thể, dự án Lumi Hanoi của chủ đầu tư CapitaLand Development sắp được mở bán có giá từ 66 triệu đồng/m2; dự án Lumiere EverGreen của chủ đầu tư Masterise Homes triển khai tại khu đô thị Vinhomes Smart City có giá bán từ 62,3 - 85,6 triệu đồng/m2; dự án căn hộ chưng cư The Mattri One có giá bán từ 60 - 98,1 triệu đồng/m2.

Chia sẻ với Đô Thị Mới, một nhân viên môi giới tại dự án The Sola Park cho biết, hiện dự án đang triển khai tòa G1, G2, G3. Trong đó G1 và G3 đã khớp 95% số lượng căn, với mức giá dao động từ 59-65 triệu đồng/m2, cá biệt có những căn vị trí đẹp sẽ có giá trung bình hơn 70 triệu đồng/m2.

Đối với tòa G2, hiện đang chờ giá chi tiết nhưng chủ đầu tư cũng đưa ra mức giá tối thiểu, tối đa lần lượt 64,1 – 77,8 triệu đồng/m2 đối với căn 1 và 2 phòng ngủ, còn đối với căn hơn 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ sẽ có giá tối thiểu là 67,4 triệu đồng/m2 và tối đa là 82 triệu đồng/m2. Giá này đã bao gồm thuế GTGT nhưng không có kinh phí bảo trì.

Đối với giao dịch sơ cấp, OneHousing dự báo trong năm 2024, số căn bán được sẽ bằng hoặc vượt số căn năm 2022, khoảng 20.000 căn. Trong đó, chiếm số lượng lớn đến từ dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, ước đạt khoảng 17.000 căn hộ, tương đương 85% toàn thị trường.

Theo dữ liệu của chuyên trang Batdongsan.com.vn, giá rao bán chung cư tại Hà Nội vào tháng 5 đã ngang ngửa TP. HCM, đạt 50 triệu đồng/m2. Chung cư hiện vẫn là loại hình có thanh khoản tốt nhất thị trường. 6 tháng đầu năm 2024, giá rao bán chung cư tại Hà Nội cũng tăng 31%. 

Ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản SGO Homes cho rằng, giá bán chung cư Hà Nội tiếp tục xu hướng đi lên với mức tăng trung bình từ 5-10% từ nay đến cuối năm. Đà tăng này dự báo sẽ tiếp diễn trong năm sau, bởi trong ngắn hạn, nguồn cung chung cư tại Hà Nộ vẫn không có những chuyển biến đáng kể. 

Theo ông Chung, khi giá căn hộ tăng quá cao đồng nghĩa với việc nhu cầu đầu tư căn hộ sẽ sụt giảm mạnh trong thời gian tới. Dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển, tìm kiếm những phân khúc và thị trường đầu tư mới. 

Ông Chung cho biết, xu hướng dịch chuyển đang được định hình khá rõ nét. Nhóm khách hàng tài chính 5-10 tỷ đồng đã tìm kiếm những vùng đất mới. Từ tháng 5, các tỉnh vệ tinh, ven đô như Hải Dương, Hoà Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ,… là “tầm ngắm” của giới đầu tư. 

Trải qua giai đoạn trầm lắng, thị trường đã và đanh hình thành thế hệ nhà đầu tư chuyên nghiệp và bài bản. Khẩu vị của họ là sản phẩm có nhà trên đất. Họ lựa chọn các khu đô thị, nhà gắn liền với đất, đi kèm các tiện ích, dịch vụ thiết yếu, tức là họ đề cao tính bền vững của sản phẩm. 


Thị trường đang xuất hiện nhóm nhà đầu tư ưa thích các sản phẩm tại các khu đô thị, nhà gắn liền với đất.
Thị trường đang xuất hiện nhóm nhà đầu tư ưa thích các sản phẩm tại các khu đô thị, nhà gắn liền với đất.

Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing nhận định, thị trường Hà Nội đang khởi đầu một chu kỳ mới. Ông nhìn nhận, “sóng” ở giai đoạn quý I/2024 chỉ đáp ứng cho những người mua nhà, nhà đầu tư có dòng tiền nhãn rỗi hoặc có nhu cầu cấp bách. Còn rất nhiều nhà đầu tư đang trong thời gian chờ hoặc quan sát thêm. 

Còn theo đánh giá của TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS, trong ngắn hạn giá chung cư Hà Nội sẽ vẫn duy trì đà tăng. Đà tăng giá này sẽ diễn ra cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Do đó, nhà đầu tư cần bình tĩnh chờ đợi. Bởi khi các Luật mới có hiệu lức, có thể tháo gỡ cho nhiều dự án, giúp tăng nguồn cung, khi đó giá chung cư sẽ ổn định hơn. 

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước