Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Thứ hai, 20/06/2022-11:06
Trong các tuyên bố với tạp chí Fortune, tỷ phú đầu tư tiền điện tử Mark Cuban đã dự đoán rằng "Trong chứng khoán và tiền điện tử, bạn sẽ thấy các công ty được duy trì bằng tiền rẻ, dễ dàng - nhưng không có triển vọng kinh doanh hợp lệ - sẽ biến mất”.

Tỷ phú Mark Cuban tin rằng thị trường đang đi vào quá trình diệt vong đối với hàng trăm dự án tiền điện tử.
Tỷ phú Mark Cuban tin rằng thị trường đang đi vào quá trình diệt vong đối với hàng trăm dự án tiền điện tử.

Thanh lọc thị trường

Thị trường tiền điện tử đang trải qua một trong những giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử ngắn ngủi của nó, với trạng thái điều chỉnh có nguy cơ kéo Bitcoin và Altcoin xuống mức thấp nhất của năm 2019 trong những ngày tới.

Sau thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất 0,75 điểm cơ bản trong tuần này, thị trường tiền điện tử đã có được một thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, với các đồng tiền kỹ thuật số phục hồi một số giá của chúng. Nhưng các nhà phân tích đồng ý rằng thiệt hại sẽ không sớm biến mất.

Trong các tuyên bố với tạp chí Fortune, tỷ phú đầu tư tiền điện tử Mark Cuban đã dự đoán rằng "Trong chứng khoán và tiền điện tử, bạn sẽ thấy các công ty được duy trì bằng tiền rẻ, dễ dàng - nhưng không có triển vọng kinh doanh hợp lệ - sẽ biến mất”.

Nhà sản xuất chương trình Shark Tank và là chủ sở hữu của Dallas Mavericks đã so sánh tình hình hiện tại của ngành với một tuyên bố mà Warren Buffett đã đưa ra cách đây một thời gian: "Khi thủy triều rút, bạn sẽ thấy ai đang bơi khỏa thân". Giống như các nhà quan sát và phân tích khác, Cuban tin rằng thị trường đang đi vào quá trình diệt vong đối với hàng trăm dự án tiền điện tử. Các tài sản rủi ro, vốn từ lâu đã khơi dậy sự thèm muốn của giới cá voi và các nhà đầu tư bán lẻ, là những tài sản đầu tiên chịu tác động của việc xoay trục do các ngân hàng trung ương trên thế giới thực hiện.

Với việc dường như sắp kết thúc với kỷ nguyên kiếm tiền dễ dàng, đặc biệt là từ các đợt kiểm tra gói kích thích đại dịch đã giúp thổi phồng rất nhiều tài sản kỹ thuật số và các cổ phiếu liên quan của chúng, thị trường tiền điện tử đang phải đối mặt với một trong những đợt điều chỉnh lớn nhất trong lịch sử của nó.

Tác động của thông báo của Fed đối với tiền điện tử



 
 
 

Nỗi lo sợ rằng các hành động của Fed và các tổ chức phát hành toàn cầu khác sẽ gây ra một cuộc suy thoái mới khi họ áp dụng chính sách tiền tệ tích cực (ví dụ như tăng lãi suất và rút các biện pháp kích thích) để kiềm chế lạm phát đã gây ra một cuộc khủng hoảng chưa từng có.

Các loại tiền điện tử trên diện rộng, dẫn đầu là Bitcoin và Ethereum , đã chứng kiến ​​những khoản lỗ lớn trong những tuần gần đây. Vụ tai nạn tiền điện tử đặc biệt trở nên trầm trọng hơn do sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra Luna và sự sụp đổ của hiệu ứng domino sau đó của các công ty trong lĩnh vực tiền điện tử, điều này khiến các nhà quản lý và các nhà đầu tư hoảng sợ.

Tuần này, công ty cho vay tiền điện tử khổng lồ C Network đã đình chỉ việc rút tiền trên nền tảng của mình, làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư về triển vọng các công ty khác bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng.

Các sàn giao dịch lớn, chẳng hạn như Crypto.com, BlockFi và Coinbase đã thông báo cắt giảm nhân sự đáng kể, đóng băng biên chế và điều chỉnh ngân sách của họ để có thể chịu đựng tốt hơn “mùa đông” tiền điện tử sắp tới kết thúc mà không ai mạo hiểm dự báo. Trong khi đó, Binance là một ngoại lệ, công ty này đã công bố danh sách 2.000 việc làm mới.

Các báo cáo cũng đang lưu hành rằng quỹ tiền điện tử Three Arrows Capital gần có khả năng mất khả năng thanh toán sau khi thanh toán 400 triệu USD cho khách hàng. Trên thực tế, nhìn chung, cổ phiếu của các công ty kinh doanh tiền điện tử hoặc tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số đã giảm mạnh vào cuối năm.

Bất chấp những thời điểm khó khăn mà ngành công nghiệp hiện đang trải qua, Cuban vẫn tiếp tục tin tưởng vào giá trị của tiền điện tử. Ông khẳng định rằng, sau cuộc khủng hoảng tài sản kỹ thuật số, một ngành công nghiệp đổi mới và thành công hơn sẽ xuất hiện.

“Các ứng dụng và công nghệ đột phá được phát hành trong thị trường gấu, cho dù là cổ phiếu, tiền điện tử hay bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, sẽ luôn tìm thấy thị trường và thành công,” ông trùm tuyên bố.

Tỷ phú Cuban cho rằng, điện tử có liên quan đến Nasdaq, do đó là lý do mà cổ phiếu công nghệ và BTC đồng thời di chuyển theo cùng một hướng. Gần đây, mối tương quan giữa chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ và tiền điện tử hàng đầu dường như đã đạt đến đỉnh cao.

Theo Business Insider, tỷ phú Mark Cuban mới đây đã đưa ra những dự báo cũng như quan điểm riêng về tiền điện tử lẫn sự thay đổi của thị trường và các tài sản kỹ thuật số NFT.

Vị cá mập của Shark Tank phiên bản Mỹ cho rằng cơn sốt tiền điện tử hiện tại tương đồng với hiện tượng dot-com vào hai thập kỷ trước. Ông nhấn mạnh rằng những người phản đối đang không nắm bắt được tiềm năng của hệ thống máy tính kết nối. "Mọi người loại bỏ mạng lưới này như thể họ là nó [tiền điện tử]", tỷ phú Mark Cuban tweet.

Nhà đầu tư này cho rằng sự đi xuống của lĩnh vực này không phải là điều xấu. Ông tin rằng đây là cơ hội giúp lĩnh vực tiền số giảm bớt sự quảng bá, kìm hãm hiện tượng đầu cơ. Đồng thời, thời gian này sẽ giúp tài chính phi tập trung (DeFi), hợp đồng thông minh cùng nhiều cơ hội khác nổi bật lên.

Theo Mark Cuban, giống như trong kỷ nguyên dot-com, giá trị lớn nhất của một công nghệ mới nằm ở cách nó được ứng dụng để giải quyết vấn đề, phục vụ người tiêu dùng hoặc tăng lợi nhuận và năng suất. Song, không phải vì lẽ đó mà nhà đầu tư này bác bỏ ý kiến cho rằng NFT là vô giá trị vì chúng bị hạn chế tính ứng dụng thực tế.


Bitcoin đang rơi vào đợt giảm sâu trong 1 năm.
Bitcoin đang rơi vào đợt giảm sâu trong 1 năm.

Bitcoin, vua của tiền điện tử, đã mất hơn 70% giá trị kể từ ngày 10 tháng 11, ngày đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.077,44 USD. Tính đến 19/6, Bitcoin giao dịch ở ngưỡng 19.400 USD, đây là đợt điều chỉnh sâu nhất của BTC trong 1 năm qua.

 

Minh Đăng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Ngăn vốn vay nước ngoài ngắn hạn đổ vào chứng khoán, bất động sản

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

6 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

16 giờ trước