Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Thứ năm, 09/06/2022-23:06
Thay vì phụ thuộc vào bên thứ ba xử lý các khoản vay như đa số doanh nghiệp khác, Apple đã tự xử lý các khoản vay qua công ty con là Apple Finance LLC.

Tính năng "mua trước, trả sau" của Apple cho phép người dùng được trả góp không lãi suất.
Tính năng "mua trước, trả sau" của Apple cho phép người dùng được trả góp không lãi suất.

Theo báo cáo từ Bloomberg News, Apple Inc. sẽ tự xử lý khoản cho vay cho một đợt chào bán mới "mua ngay, trả sau", với một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn, cụ thể là Apple Finance LLC, dự kiến sẽ giám sát việc kiểm tra tín dụng và đưa ra quyết định về các khoản vay cho dịch vụ Apple Pay Later.

Với sự trợ giúp của dịch vụ Apple Pay Later, được giới thiệu hôm thứ Hai tại WWDC22 như một phần của hệ điều hành iOS 16, khách hàng sẽ có thể chia nhỏ chi phí của bất kỳ giao dịch Apple Pay nào trong bốn lần trả góp trong sáu tuần thay vì phải trả trước một lần. Tính năng Apple Pay Later không bao gồm lãi suất hoặc phí miễn là khách hàng thực hiện bốn khoản thanh toán trong khoảng thời gian cho phép.

Kế hoạch ban đầu dịch vụ này sẽ chỉ có sẵn ở Mỹ, nhưng trong tương lai, Apple có kế hoạch mở rộng nó ra nhiều khu vực hơn.

Cho đến nay, các dịch vụ tài chính của công ty đã được hỗ trợ bởi một ngân hàng và bộ xử lý tín dụng bên thứ ba, chẳng hạn như Goldman Sachs, đơn vị giám sát việc cho vay và đánh giá tín dụng đối với thẻ tín dụng Apple Card.

Không giống như cung cấp Apple Pay Later ngắn hạn, kế hoạch dài hạn hơn có thể dựa vào các bên thứ ba, bao gồm cả Goldman Sachs, có thể cung cấp các gói và lãi suất khác nhau.

Mọi người sẽ phải sử dụng thẻ tín dụng dựa trên Mastercard của Apple, do Goldman Sachs phát hành, để sử dụng Thanh toán sau. Bloomberg lưu ý rằng Apple Finance không có điều lệ ngân hàng riêng (vì vậy không, Apple về mặt kỹ thuật và pháp lý không phải là một ngân hàng).

Hơn nữa, công ty đang làm việc trên công cụ xử lý thanh toán của riêng mình để cuối cùng thay thế CoreCard Corp, cũng như các chức năng dịch vụ khách hàng mới, phân tích gian lận, các công cụ để tính lãi và phần thưởng cho các dịch vụ khác.

Bloomberg hồi tháng 3 cho biết Apple đang thực hiện một kế hoạch trong nhiều năm để đưa các dịch vụ tài chính của mình vào nội bộ, cắt giảm nhu cầu đối với các đối tác như Goldman Sachs. Apple đang nghiên cứu về công nghệ và cơ sở hạ tầng xử lý thanh toán như đánh giá rủi ro cho vay, phân tích gian lận, kiểm tra tín dụng và xử lý tranh chấp, ngoài ra Apple đang nghiên cứu các công cụ để tính lãi suất, phần thưởng, phê duyệt giao dịch, báo cáo dữ liệu cho các văn phòng tín dụng, tăng hạn mức tín dụng, và nhiều hơn nữa. Tính năng Apple Pay Later là nỗ lực đầu tiên của hãng, nhưng Apple cũng có thể sử dụng Apple Financial để xử lý các dịch vụ khác trong tương lai như dịch vụ đăng ký phần cứng đang hoạt động.

Apple Pay Later đã được phát triển hơn một năm và nó tương tự như tính năng “Mua ngay, Trả sau” của PayPal cũng cho phép thanh toán được chia thành nhiều đợt.

Các dịch vụ “mua trước, trả sau” đã bị chỉ trích vì rủi ro tiềm tàng mà chúng gây ra cho người tiêu dùng và Apple Pay Later không phải là ngoại lệ. Những khách hàng sử dụng các dịch vụ này có nhiều khả năng bị thấu chi hơn và nhiều người gặp khó khăn trong việc trả nợ. Các dịch vụ BNPL hiện tại như Klarna, Affirm và Afterpay đã chịu sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý của chính phủ về những rủi ro tiềm ẩn mà chúng gây ra cho người tiêu dùng.

Minh Đăng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Ngăn vốn vay nước ngoài ngắn hạn đổ vào chứng khoán, bất động sản

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

7 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

9 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

9 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

9 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

19 giờ trước