Lý do khiến lượng iPhone 13 bán ra tăng cao bất thường tại Việt Nam

Thứ ba, 15/11/2022-11:11
Số lượng người dùng bán lại thiết bị iPhone 13 Pro/ Pro Max tăng cao đột biến so với những năm qua, theo số liệu ghi nhận từ nền tảng bán đồ cũ và một số chuỗi bán lẻ.

Apple đã ngừng sản xuất iPhone 13 Pro và Pro Max sau khi ra mắt iPhone 14 Series. Điều này đã khiến giá bán của 2 mẫu máy tăng nhẹ và trở nên khan hàng trên thị trường, cả mới và đã qua sử dụng.

Thống kê từ một số chuỗi bán lẻ cho thấy iPhone 13 Pro là dòng sản phẩm có số lượng hàng bán ra tăng đột biến. Bên cạnh việc người dùng lên đời máy, một số người khác bán lại vì sợ gặp vấn đề lỗi màn hình.

Lo ngại màn hình gặp lỗi

Vào tháng trước, nhiều bài đăng chia sẻ rằng 2 mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max bị lỗi màn hình đã xuất hiện trên các hội nhóm người dùng iPhone.

Cụ thể, nguồn tin nói rằng những thiết bị này vẫn dùng bình thường dù không gặp tác động ngoại lực nhưng vẫn có máy bị màn hình xanh, hồng, trắng và không dùng được.

Anh Quốc, tại TP HCM chia sẻ rằng đã mua iPhone 13 Pro vào tháng 10 năm ngoái khi dòng sản phẩm này mở bản. Đến cuối tháng 9, anh chủ động lên đời máy iPhone 14, thu cũ với giá 12 triệu đồng khi nghe nhiều người phản ánh tình trạng dòng máy này bị lỗi màn hình.


Nhiều máy iPhone 13 Pro/Pro Max đã phải dùng dịch vụ bảo hành linh kiện
Nhiều máy iPhone 13 Pro/Pro Max đã phải dùng dịch vụ bảo hành linh kiện

Anh chia sẻ: “Tôi đã lên đời máy iPhone 14 vì sợ chiếc iPhone 13 Pro bị lỗi”.

Chị Thu tại Bình Thạnh cũng chuyển sang mua iPhone 14 Pro Max và bán lại chiếc iPhone 13 Pro Max trên chợ mạng.

Chị chia sẻ: “Tôi có biết về lỗi màn hình nên không dám bán lại cho người quen. So với thu cũ, rao bán trên mạng có giá tốt hơn 2 triệu đồng nên tôi chọn cách này”.

Số lượng iPhone 13 thu lại để lên đời tại một cửa hàng bán lẻ đã tăng tới 30% so với cùng kỳ, nhất là iPhone 13 Pro Max.

Đại diện truyền thông của chuỗi này cho biết: “Thông tin từ bộ phận kỹ thuật của doanh nghiệp cho thấy nhiều khách hàng muốn lên đời máy vì sợ rằng thiết bị gặp lỗi màn hình khi đã hết bảo hành”.

Đại diện Chợ Tốt chia sẻ rằng thường thì mỗi khi một dòng iPhone mới ra, dòng iPhone đời  2 năm trước sẽ đăng rao bán nhiều nhất, và đó là dòng iPhone 12. Thế nhưng, lượng tin rao bán iphone 13 năm nay lại tăng cao đột biến.

Thay màn hình lỗi tốn 9,8 triệu đồng

Theo đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam, tỷ lệ iPhone 13 Pro bị lỗi trắng màn hình so với những lỗi khác cùng model là 30%, còn bản Pro Max là 40%.

AASP sẽ thay màn hình miễn phí hoàn toàn nếu thiết bị còn bảo hành. Trong trường hợp hết bảo hành, giá thay thế sẽ là 9,8 triệu đồng, mức giá được áp dụng cho cả máy bán chính hãng và hàng xách tay.

Thế nhưng, không phải tất cả máy xách tay gặp lỗi này cũng được bảo hành ở Việt Nam.

Khi sử dụng dịch vụ tại AASP tại Việt Nam, máy xách tay cần kiểm tra số Serial/IMEI trên hệ thống của Apple để biết có cho phép dùng dịch vụ thay thế ngoài bảo hành không. Một số máy sẽ không đủ điều kiện bảo hành hoặc dùng dịch vụ trả phí tại Việt Nam. Vị này chia sẻ rằng những thiết bị đó sẽ mang về quốc gia mua để được hỗ trợ.

Theo đại diện của AASP, những máy không được bảo hành còn được gọi là bị chặn/ giới hạn bảo hành, thường có tỷ lệ 5%.

Các AASP hiện nay đã dự trữ sẵn một lượng lớn màn hình của iPhone 13 Pro/Pro Max. Theo đó, người dùng có thể dùng dịch vụ thay thế và lấy ngày trong 1h nếu thiết bị không bị giới hạn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Không hề tích cực hoàn toàn, AI còn tiềm ẩn nhiều "mặt trái" đáng sợ

1 giờ trước

Ngành đường sắt và hàng không báo lãi đậm

1 giờ trước

Bất chấp lãi suất huy động tăng nhẹ, một số ngân hàng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà

1 giờ trước

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

5 giờ trước

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

5 giờ trước