Lượng iPhone bán ra trong quý I đạt gần 60 triệu chiếc, thị phần của Apple ngày càng tăng trên toàn cầu

Thứ hai, 29/05/2023-08:05
Counterpoint Research cho biết trong quý I, lượng iPhone bán ra trên toàn cầu là 58 triệu chiếc, thấp hơn so với mức 59 triệu chiếc cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, thị phần của iPhone trên thị trường smartphone toàn cầu lại tăng từ 18% của cùng kỳ năm ngoái lên 21% trong quý đầu năm nay.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, hãng theo dõi dữ liệu thị trường di động Counterpoint Research vừa qua đã báo cáo dữ liệu liên quan đến thị phần doanh số iPhone của Apple trên toàn cầu trong giai đoạn từ năm 2007 đến quý I/2023.

Theo đó, Apple đã bán được 58 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu trong quý I trên toàn cầu, chiếm 21% thị phần doanh số của thế giới. Trong 3 tháng đầu năm, con số về thị phần của Apple đã giảm so với mức 23% trong quý IV/2022 nhưng lại tăng so với mức 18% của cùng kỳ năm ngoái.

Điều đáng chú ý là quý IV thường là giai đoạn mà các hãng smartphone trên toàn cầu tăng tốc vì đó là thời gian mua sắm cao điểm trong năm, nên doanh số bán hàng thường sẽ tăng so với các quý khác.


Nguồn: Counterpoint Research
Nguồn: Counterpoint Research

Nếu chỉ tính quý IV/2022, lượng iPhone bán ra đạt 70 triệu chiếc trên toàn cầu. Mặt khác, trong quý I/2022, lượng iPhone bán ra toàn cầu đã đạt tới 59 triệu chiếc.

Như vậy, thị phần về doanh số của Apple đã tăng lên dù lượng iPhone bán ra đầu năm ít hơn so với cùng kỳ. Điều này xảy ra là vì các hãng khác đã có giai đoạn quý I hoạt động khó khăn khi người dùng cắt giảm chi tiêu, hướng đến tiết kiệm trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn.

Trong năm 2022, tổng doanh số bán iPhone của Apple đạt mức 224.7 triệu chiếc, giảm so với con số 237,9 triệu chiếc trong năm 2021, tuy nhiên vẫn tăng so với mức 195,6 triệu chiếc vào năm 2019. Đó là thời điểm mà đại dịch Covid chưa bùng phát trên diện rộng.

So với thời điểm năm 2007, con số này đã tăng rất mạnh khi Apple mới chỉ bán được 3,7 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu. Nhìn chung, Apple đã trải qua một hành trình dài để trở thành một trong những hãng smartphone lớn nhất trên toàn cầu cũng như công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất.

Từ năm 2007 đến năm 2022, có thể thấy Apple bán được nhiều iPhone nhất vào năm 2021, với doanh số toàn cầu đạt 237,9 triệu chiếc. 


Nguồn: Counterpoint Research
Nguồn: Counterpoint Research

Trong quý I năm nay, các sản phẩm iPhone của Apple chiếm 52% thị phần thị trường smartphone tại Mỹ và 60% tại Nhật Bản, trở thành hãng smartphone hàng đầu ở hai nước này.

Mặt khác, theo Counterpoint Research, tại Việt Nam, toàn bộ các OEM hàng đầu, trừ Apple, đều ghi nhận lượng hàng xuất xưởng giảm trong quý I so với cùng kỳ. Trong quý I năm nay, thị phần của Apple tại Việt Nam cũng tăng khi đạt 16,8%, tăng từ mức 10,6% trong quý I năm trước.

Theo nhận xét của Counterpoint Research, Việt Nam là thị trường iPhone đang phát triển của Apple bởi nhu cầu với iPhone 13 và iPhone 14 tại Việt Nam tăng trưởng tốt trong quý I năm nay.

Trên bảng xếp hạng doanh số smartphone tại thị trường Việt Nam trong ba quý I, Apple cũng đã leo lên vị trí thứ 3. Vừa qua, hãng bất ngờ hạ giá iPhone nhằm kích cầu và giải phóng hàng tồn kho cao trên các kênh bán hàng. Trong quý I, giá iPhone 14 Pro Max đã giảm trung bình 12% so với thời điểm mới ra mắt. Vì giá giảm nên doanh số của Táo Khuyết đã tăng 12% so với cùng kỳ trong 3 tháng đầu năm.

Tại Đông Nam Á, một số nước khác như Indonesia cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số iPhone. Về cơ bản, các lô hàng iPhone xuất xưởng trong 3 tháng đầu năm đã tăng 18% so với cùng kỳ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Gen Z sẵn sàng chi 40 triệu đồng để cải tạo phòng trọ 2 triệu đồng: Nhà đi thuê nhưng cuộc sống là của mình

2 giờ trước

Ninh Bình: Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính

2 giờ trước

Sẽ tăng cường truy thu nợ thuế từ livestream, kinh doanh online

2 giờ trước

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm sản tăng vọt trong 4 tháng đầu năm

2 giờ trước

ADB: Để kích thích tăng trưởng, Việt Nam cần gỡ 4 nút thắt trong giải ngân vốn đầu tư công

2 giờ trước