Kiêng kỵ khi đặt cửa sổ theo phong thuỷ

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Cửa sổ luôn là thành phần rất quan trọng góp phần tạo điểm nhấn và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Không chỉ có vậy, đây còn là vị trí đón nhận các luồng sinh khí tích cực và chứa đựng ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt. Bài viết dưới đây là sẽ cung cấp tới các bạn những điều kiêng kỵ khi đặt cửa sổ để tránh rước họa và vận xui vào nhà.

Tầm quan trọng của việc đặt cửa sổ theo phong thuỷ

Thiết kế cửa sổ hợp phong thủy và đẹp là mong muốn của bất kỳ ai. Nhưng để có được điều này thì gia chủ cần phải hiểu được giá trị phong thủy của những chiếc cửa sổ trong ngôi nhà. Bộ phận này vẫn thường được ví như “đôi mắt thần”, giúp phân biệt các luồng sinh khí trao đổi trong và ngoài ngôi nhà. 

Cửa sổ có phong thủy tốt giúp cho gia chủ thu hút được nhiều nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời ngăn chặn các luồng khí xấu tiếp xúc và điều hoà sự vận động của các luồng sinh khí trong ngôi nhà. Vị trí đặt cửa sổ hợp phong thủy mang đến không gian sống tích cực, thoáng đãng và bảo vệ “tổ ấm” gia đình an lành.





Cửa sổ có phong thủy tốt giúp cho gia chủ tích tụ được nhiều tài lộc và may mắn
Cửa sổ có phong thủy tốt giúp cho gia chủ tích tụ được nhiều tài lộc và may mắn

Những điều kiêng kỵ khi đặt cửa sổ

Thông qua cửa sổ không khí bên ngoài và bên trong ngôi nhà được giao hòa cùng nhau. Do đó khi thiết kế nhà, gia chủ cần chú ý kiêng kỵ khi đặt cửa sổ, hạn chế các lỗi làm ảnh hưởng đến chức năng cửa sổ cụ thể như sau:

Tránh bố trí cửa sổ đối diện cửa ra vào

Nếu cửa chính của nhà bạn đối diện với một cửa sổ nào đó, nó sẽ không thể giữ được nguồn năng lượng tích cực bên trong. Đồng thời còn có hiệu ứng ngước, đó là lôi kéo nguồn năng lượng xấu từ ngoài vào nhà.

Hai cửa sổ của 2 phòng đối diện nhau

Khi thiết kế trong phòng có 2 cửa sổ đối diện nhau, hoặc cửa sổ đối diện với cửa ra vào của phòng sẽ khiến cho việc thu thập luồng gió và không khí trở nên khó khăn. Điều này gây nên bất lợi cho năng lượng và tài sản của bạn, có thể dẫn đến những tổn thất về tài chính. 

Ngoài ra, cửa sổ tại phòng khách của nhà bạn không nên quá gần so với cửa sổ nhà hàng xóm. Nếu vị trí quá gần thì bạn có thể sử dụng rèm treo để hóa giải vấn đề về phong thủy khi gặp phải trường hợp này.





Trong phòng có 2 cửa sổ đối diện nhau đây là điều kiêng kỵ khi đặt cửa sổ mà bạn nên chú ý nếu muốn thu hút nhiều tài lộc
Trong phòng có 2 cửa sổ đối diện nhau đây là điều kiêng kỵ khi đặt cửa sổ mà bạn nên chú ý nếu muốn thu hút nhiều tài lộc

Tránh cửa sổ quá lộng gió

Thông thường, việc mở cửa sổ để đón nhận luồng không khí trong lành vào trong nhà là rất tốt, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cửa sổ vô tình đối diện với khe gió, thì không nên mở thường xuyên. Bởi điều này sẽ là tác nhân lấy đi các nguồn năng lượng quan trọng bên trong nhà, mang lại những ảnh hưởng tiêu cực. Thậm chí là cuốn trôi đi tất cả may mắn và sức khỏe của gia đình bạn.

Tránh đặt cửa sổ phía trên giường

Nếu đặt cửa sổ cạnh giường ngủ sẽ gây ra cảm giác khó chịu khi nằm ngủ. Do vậy gia chủ cần thay đổi hướng đặt giường sao cho không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nếu trong trường hợp không có vị trí đặt nào khác thì bạn nên quay chân giường đối diện với cửa sổ. Thiết kế rèm cửa che chắn và nhằm ngăn cản ánh sáng chiếu thẳng vào giường.





Không nên đặt cửa sổ ngay trên giường, điều này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn gặp nhiều khó khăn
Không nên đặt cửa sổ ngay trên giường, điều này sẽ làm cho giấc ngủ của bạn gặp nhiều khó khăn

Khi cửa sổ bị hỏng bạn cần sửa hoặc thay mới

Vì cửa sổ chính là con mắt của cho ngôi nhà của bạn, các cửa sổ bị hỏng sẽ mang lại cho một số bệnh về mắt cho người trong nhà. Vì lợi ích và bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như những người trong gia đình bạn, hãy sửa chữa ngay hoặc thay thế cửa sổ bị hỏng kịp thời.

Cửa sổ không bị chắn

Nếu cửa sổ của bạn bị chặn hoặc chắn bởi các yếu tố nào đó sẽ dẫn đến tầm nhìn cũng như các nguồn năng lượng tốt bị hạn chế vào nhà. Do cửa sổ là nơi trung chuyển ánh nắng, không khí vào phòng của bạn và cũng là nơi trao đổi không khí với thế giới bên ngoài. 

Tránh để cửa sổ đối mặt với các nơi đáng sợ

Nếu ngôi nhà của bạn có cửa sổ nào đó đối diện với một nơi có nguồn năng lượng xấu quá nhiều như bệnh viện, đền thờ, nhà hỏa táng, nhà tang lễ, mộ phần hay lò mổ và bãi rác, thì năng lượng Âm sẽ thâm nhập vào trong nhà từ cửa sổ và tác động tiêu cực đến bạn và gia đình.





Một trong những điều kiêng kỵ Khi đặt cửa sổ đó là để cửa sổ đối diện với những nơi mang âm khí quá lớn
Một trong những điều kiêng kỵ Khi đặt cửa sổ đó là để cửa sổ đối diện với những nơi mang âm khí quá lớn

Cửa sổ bị một con đường đâm thẳng vào

Nếu cửa sổ nhà bạn đối diện với một con đường nào đó, thì nó sẽ khiến cho bạn và những người trong gia đình dễ gặp tai nạn. Do đó kiêng kỵ khi đặt cửa sổ là tuyệt đối tránh đặt cửa ở vị trí đối mặt với đường đi.

Kiêng kỵ khi đặt cửa sổ đối mặt với cây cổ thụ hoặc tháp nước

Nếu cửa sổ nhà bạn đối diện với cây cổ thụ hoặc tháp nước thì rất có thể các linh hồn tà ác được hình thành xung quanh đó sẽ đột nhập vào phòng trong nhà. Điều này rất ảnh hưởng đến vận may của bạn, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự giàu có, sức khỏe và cả sự nghiệp của bạn.

Tránh đặt cửa sổ tại nơi tài vị

Trong phòng thuỷ hướng tài vị quan trọng nhất là tại phòng khách, không gian phòng khách thể hiện sự hưng suy về tài vận, sự nghiệp của cả gia đình. Vị trí đẹp nhất của hướng tài vị là góc chéo cửa ra vào phòng khách. Vị trí này được xem là nơi để tích trữ tài vận trong nhà, nếu cửa sổ được đặt ngay phía trên tài vị sẽ làm cho các vận khí tốt trong nhà nhanh chóng bị mất đi.

Lời kết

Như vậy, có rất nhiều những kiêng kỵ khi đặt cửa sổ mà bạn cần chú ý để không phạm phải. Đây đều là những kinh nghiệm và kiến thức được lại giúp khí lưu thông tốt và tài lộc giữ lại trong nhà, không bị tiêu tán. Với gia đình nào đang phạm phải một vài điều kiêng kỵ ở trên thì nên thay đổi hoặc có những biện pháp hóa giải sao cho tài lộc và may mắn vẫn luôn ở lại trong nhà. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

7 giờ trước

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

13 giờ trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

14 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

15 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

16 giờ trước