Những kiêng kỵ khi mua đất mà gia chủ nên tránh để không vướng họa

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Mua đất làm nhà là một việc vô cùng trọng đại của cả đời người. Chính vì thế, khi mua đất cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Bài viết này sẽ cung cấp những kiêng kỵ khi mua đất mà bạn cần biết để tránh rủi ro, rắc rối sau này.

Chọn mua đất hợp phong thủy

Hình dạng mảnh đất

Hình dạng mảnh đất là yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy. Nên chọn mua những mảnh đất hình vuông và chữ nhật vì chúng có những góc vuông vắn, cân xứng mang lại sự vững chãi, chắc chắn và vẹn toàn. Không nên mua đất có hình tam giác, hình thang, hay những hình dạng đặc biệt khác.

Vị trí đất

Khi mua đất, cần chọn vị trí đất đáp ứng được các nguyên tắc về phong thủy như:

  • Đất quanh hồ nước, tụ khí, cây cối xanh tươi và phát triển.

  • Chọn đất có thế đất trước thấp sau cao thì dễ tụ khí.

  • Chọn đất ở những nơi không khí trong lành, đất đai tươi tốt.

  • Chọn đất phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh (hành Thủy, Mộc, Hỏa) thì nên chọn đất theo hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Còn nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì nên chọn đất hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.




Yếu tố phong thủy rất quan trọng khi mua đất đai vì có thể ảnh hưởng đến hưng vượng, họa phúc của gia đình
Yếu tố phong thủy rất quan trọng khi mua đất đai vì có thể ảnh hưởng đến hưng vượng, họa phúc của gia đình

Những kiêng kỵ khi mua đất xây nhà

Không mua đất làm nhà chỗ “tử khí”

Theo phong thủy, không nên xây nhà ở nơi “tử khí” (khí chết) tức là nơi không có gió. Nếu xây nhà ở nơi khí chết sẽ dễ khiến các thành viên trong nhà bị ngột ngạt, bệnh tật, ốm đau.

Ngoài ra, cũng không nên xây nhà ở nơi “tán khí” (khí tản mất), tức là xây ở vị trí thông gió quá lớn. Sống ở môi trường không khí dễ thay đổi sẽ làm con người khó thích nghi với môi trường. Hơn nữa, những luồng khí độc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không mua đất làm nằm trên hoặc dưới dốc

Nếu xây nhà trên dốc thì sẽ mang tới cảm giác chông chênh, không an toàn, ngôi nhà sẽ không mang lại cảm giác vững chắc. Còn nếu nhà ở dưới dốc sẽ dễ tích tụ âm khí, các thành viên sống trong nhà sẽ dễ bị bệnh tật, sát khí dễ mất người. Bên cạnh đó, nếu có thiên tai như mưa bão thì nhà dưới dốc dễ gặp sạt lở nguy hiểm. Đồng thời, vị trí này cũng không có lợi cho việc luân chuyển sinh khí trong nhà.




Không nên mua đất trước cao sau thấp để xây nhà vì gia đình có thể gặp vận xui  
Không nên mua đất trước cao sau thấp để xây nhà vì gia đình có thể gặp vận xui  

Tránh mua đất làm nhà ở khu vực nhiều dây điện

Không ai muốn trên nhà mình có hàng tá dây điện chằng chịt, vì thế khi mua đất làm nhà người ta thường tránh những khu vực có nhiều dây điện, đặc biệt là đường cao thế. Bởi những vị trí này sẽ rất nguy hiểm nếu thời tiết thay đổi như nếu có sấm sét thì dễ tổn hại đến sinh mệnh của người sống trong nhà. Bên cạnh đó từ trường của dòng điện cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Kiêng kỵ khi mua đất làm nhà sát lề đường

Người ta thường tránh làm nhà sát đường vì sẽ khiến gia chủ phải chịu cảnh bụi bặm, tiếng ồn và luôn bất an. Lòng đường là nơi có các luồng xung sát, nếu làm nhà sát đường, dòng khí mạnh từ đường đi thẳng vào nhà sẽ làm cho ngôi nhà không lúc nào được yên ổn, các thành viên trong gia đình thường dễ mắc bệnh đau đầu, suy nhược cơ thể và các chứng bệnh về đường hô hấp.

Không chỉ vậy, nếu mua đất sát lòng đường để làm nhà thì dễ xảy ra tai nạn giao thông gãy chân, kinh doanh thì thua lỗ, làm ăn không được được tốt dễ phá sản. 




Nhà sát bên lòng đường, có vỉa hè quá nhỏ được gọi là “nhà bị cưa chân”
Nhà sát bên lòng đường, có vỉa hè quá nhỏ được gọi là “nhà bị cưa chân”

Không mua đất xây nhà gần đền chùa, nghĩa địa

Những khu vực này thường có âm khí rất nặng, không có lợi cho con người nên nhiều người thường kiêng kỵ khi mua đất làm nhà ở đây. Một điều nữa là khi bạn bạn xây nhà gần khu vực đền chùa, nghĩa địa thường sẽ có nhiều người đến cúng bái, thắp hương khiến bầu không khí dễ bị ô nhiễm, không có lợi cho sức khỏe của người sống ở đây. 

Tránh những mảnh đất trước đây là hố sâu, giếng, ao

Khi đặt móng xây nhà trên mảnh đất có độ trũng sâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ chịu lực của đất và sự vững chắc của công trình, dễ bị sụt lún, gây mất an toàn. Ngoài ra, theo phong thủy thì nước có tính lưu động, địa khí ở đây sẽ bị dòng nước xông vào thì không thể ngưng tụ. Khí ẩm của nước sẽ khiến âm khí của mảnh đất trở nên rất nặng, gây tác động xấu đến cả sức khỏe, tài lộc của những người sống trong nhà.

Kiêng kỵ khi mua đất trong ngõ cụt

Quan niệm phong thủy cho rằng, đầu ngõ sẽ thường có luồng khí tốt và mạnh và chúng sẽ yếu dần nếu đi sâu vào bên trong. Bởi vậy, mua đất làm nhà ở cuối ngõ thì năng lượng tích cực sẽ bị tiêu tán và phai dần đi. Trong đó, hẻm càng dài, càng quanh co thì khí tốt sẽ càng bị thất thoát nhiều hơn. Đồng thời, nhà cuối ngõ cũng sẽ gây ra sự bức bối và bất tiện trong sinh hoạt và đi lại vì giao thông ở đây thường không thuận tiện. Nếu lỡ có cháy nổ thì lực lượng chức năng cũng khó tiếp cận hiện trường hơn.




Vị trí đất đẹp thường nằm gần trung tâm, nơi có giao thông thuận tiện
Vị trí đất đẹp thường nằm gần trung tâm, nơi có giao thông thuận tiện

Kiêng kỵ khi mua đất nằm trên đường hình chữ Đinh (丁)

Theo quan niệm phong thủy, nhà nằm trên đường hình chữ Đinh, chủ về trá bại Luận về cát hưng, thường sẽ gặp nhiều vận xui và vượng thì suy. Thông thường sẽ có hai loại đường hình chữ Đinh, đường chữ Đinh hướng ngoại và đường chữ Đinh hướng nội. Trong đó, đường chữ Đinh hướng nội được xem là không tốt, sẽ có tai họa nặng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của gia chủ bởi nhà ở không nên bị trực xung đâm thẳng vào.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên quan tâm đến phần dương trạch của ngôi nhà chính là là phần từ nền nhà trở lên để xem có ảnh hưởng tới họa phúc, cát hung của các thành viên trong gia đình hay không. Vì thế, lưu ý không xây nhà có nền nhà đằng trước cao và đằng sau thấp mà phải tương xứng nhau.

Tránh mua những mảnh đất có hình tam giác và hình thang

Mảnh đất có hình tam giác là những mảnh đất không tốt trong phong thủy. Mảnh đất hình tam giác có các điểm nhọn sẽ khiến người ta có cảm giác của một lưỡi dao, dễ khiến người trong nhà không được yên ổn, xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây hỏa hoạn.

Còn những mảnh đất hình thang đầu to và hậu nhỏ hoặc ngược lại sẽ khiến công việc làm ăn trở nên khó khăn, không được thuận lợi.




Trong phong thủy gia trạch, hình dáng đất tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật
Trong phong thủy gia trạch, hình dáng đất tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật

Phần kết

Trên đây là những kiêng kỵ khi mua đất mà bạn nhất định phải tránh để không bị vướng phải những điều không may. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn một mảnh đất phù hợp và có phong thủy đẹp, mang lại may mắn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

9 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

18 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

18 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

18 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

18 giờ trước