meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khách du lịch tới Việt Nam chơi golf tăng cao nhất lịch sử

Thứ năm, 16/03/2023-14:03
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết doanh nghiệp này đang có thế mạnh khi kết hợp du lịch khách sạn với golf. Khách hàng của Tập đoàn có mức chi trả từ 200 - 300 USD/ngày và thường lưu trú từ 3 - 4 ngày, cao gấp 2 - 3 lần so với du khách quốc tết tới Việt Nam. 

Theo Markettimes, sáng ngày 15/3, Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi – Tăng tốc phát triển” được tổ chức dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga phát biểu, trong thời gian qua, Chính phủ luôn quan tâm và theo sát, thúc đẩy phục hồi du lịch Việt Nam. Minh chứng là suốt năm 2022 đã có nhiều cuộc họp của Chính phủ và các bộ, ngành để chỉ đạo phục hồi phát triển du lịch. 

Nhất là việc Việt Nam mở cửa du lịch trở lại khi vẫn còn đại dịch Covid - 19 trên thế giới. Điều này giúp các doanh nghiệp du lịch nói riêng và doanh nghiệp nói chung được “cứu vãn” trong bối cảnh các nước xung quanh vẫn đóng cửa phòng dịch. 

Trong năm 2023, Việt Nam xác định mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 650.000 tỷ đồng. “Đây là con số chúng ta cần quyết tâm đạt được nhưng cũng phải có nhiều giải pháp tập trung hơn cho nhóm khách du lịch quốc tế có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày tại Việt Nam” - Chủ tịch BRG nói. 


Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga phát biểu tại Hội nghị

Bà Nga cho biết, Tập đoạn đang vận hành nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, được các doanh nghiệp nước ngoài top đầu thế giới quản lý. 

“Vì vậy, đối tượng chính của chúng tôi đang có mức chi trả cho du lịch cao cấp, gấp 2 - 3 lần mức của khách du lịch quốc tế tới Việt Nam, từ 200 - 300 USD/ngày và thường ở từ 3 - 4 ngày. Chúng tôi đang có thể mạnh lớn là kết hợp du lịch khách sạn với golf.

Chưa bao giờ chúng ta đón nhiều khách du lịch tới Việt Nam để chơi golf như hiện tại và du lịch golf của chúng ta được thế giới công nhận là điểm du lịch chơi golf tốt nhất” - Theo đại diện Tập đoàn BRG.

Năm 2023, Tập đoàn BRG đã lên kế hoạch đạt 1 triệu lượt khách hạng sang và đạt 380.000 vòng chơi golf, tổ chức những giải thi đấu golf quốc tế cho khu vực.

“Đây chính là hướng phát triển cho ngành du lịch Việt để thu hút khách quốc tế” - Chủ tịch BRG nhận định. 

So sánh với thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt tại Việt Nam hiện nay ở mức 10 - 20%, trong khi những quốc gia trong khu vực chỉ ở mức 5 - 7%, bà Nga kiến nghị Chính phủ cần nghiên cứu và điều chỉnh mức thuế này sao cho phù hợp hơn để thu hút du khách tới nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Tập đoàn đề xuất Chính phủ tăng thêm ngân sách cho công tác quảng bá du lịch và tiếp thị hình ảnh thương hiệu du lịch quốc gia; Ưu tiên cho đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; Xây dựng bản sắc văn hóa du lịch cho từng vùng miền. 

Về vấn đề visa, BRG kiến nghị tăng hạn visa từ 2 lên 4 tuần để khách có thời gian lưu trú dài hạn, chi tiêu thêm tiền, tăng doanh thu cho du lịch Việt Nam. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước