iPhone 14 trôi bảo hành được các đại lý chính hãng bán với giá rẻ

Thứ năm, 29/12/2022-22:12
iPhone 14 và 14 Plus sau khi đã kích hoạt hay còn được gọi là máy trôi bảo hành, có tốc độ tiêu thụ khá chậm. Với loại máy này, người mua thường bị mất tới vài tháng bảo hành chính hãng. 

Gần đây, vì mẫu iPhone 14 , iPhone 14 Plus có doanh số không tốt, hàng tồn kho nhiều nên các nhà bán lẻ buộc phải kích hoạt bảo hành điện tử trước rồi bán sau. Loại máy này dù vẫn còn nguyên seal, chưa qua sử dụng nhưng vì mất vài tháng bảo hành nên giá bán lại rẻ hơn nhiều điện thoại chưa kích hoạt từ 1 - 2 triệu đồng. Tại các đại lý ủy quyền cũng đang mở bán loại này.

Đại diện một đại lý chính hãng Apple tại TP. HCM cho hay, sở dĩ có tình trạng trên là vì khi iPhone 14 Pro, Pro Max khan hàng, các nhà bán lẻ buộc phải nhập cùng với iPhone 14 và 14 Plus trong khi đây là hai mẫu máy bán chậm nhất. 

Hiện tại, các nhà bán lẻ muốn nhập thêm iPhone 14 Pro và Pro Max để phục vụ cho dịp cao điểm mua sắm cuối năm, thì phải giải phóng bớt lượng hàng tồn của iPhone 14 và 14 Plus.

Khách mua máy đã kích hoạt sẽ bị “trôi” bảo hành, nghĩa là thời gian bảo hành máy sẽ mất khoảng 1 tuần, thậm chí 1 - 2 tháng. Bởi sau khi kích hoạt thì cũng phải mất thêm vài tuần mới có người mua.


Máy đã kích hoạt sẽ mất khoảng 1 - 2 tháng bảo hàng chính hãng nên giá bán rẻ hơn điện thoại chưa kích hoạt từ 1 dến 2 triệu đồng
Máy đã kích hoạt sẽ mất khoảng 1 - 2 tháng bảo hàng chính hãng nên giá bán rẻ hơn điện thoại chưa kích hoạt từ 1 dến 2 triệu đồng

Theo một đại diện hệ thống bán lẻ khác, việc đẩy mạnh tỷ lệ máy đã kích hoạt thường diễn ra vào thời điểm sản phẩm mới ra mắt, đây là lúc nhu cầu thị trường tăng cao, nguồn cung không đáp ứng đủ. Sau đó, khi nguồn cung nhiều hơn, áp lực xả hàng cũ hay bán chậm không quá quan trọng nữa. Những nhà bán lẻ có thể nhập hàng mới theo kế hoạch. 

Nhưng năm nay vì nguồn cung iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max quá hạn hẹp trong thời gian dài khi sản phẩm ra mắt 2 tháng, dẫn tới áp lực vòng quay hàng nhập - bán ra tới nay vẫn đang duy trì. 

Để nhập được hàng mới thì phải giải phóng hàng tồn kho, tức là phải bán hàng nhanh hơn (quản lý bằng việc kích hoạt máy). Nhu cầu đổi sang iPhone 14 Pro, Pro Max tăng cao vào dịp cận Tết, buộc các nhà bán lẻ bằng mọi cách thoát được hàng tồn iPhone 14 và 14 Plus để nhập thêm hàng mới. Điều này mang lại lợi ích cho thị trường khi có thêm nhiều ưu đãi, giá tốt hơn từ các nhà bán lẻ. 

Tuy nhiên, việc mua iPhone 14, 14 Plus đã kích hoạt bảo hành lại khiến người dùng khó chịu. Một số khách hàng mua máy tặng người thân hay khách hàng thường khiếu nại rằng máy mới nhưng chỉ còn vài tháng bảo hành. 

Trên các hội nhóm mua bán iPhone, có những người đã lợi dụng việc máy “trôi” bảo hành để lừa gạt, rao bán “máy mới kích hoạt bảo hành” nhưng thật chất máy đã được sử dụng, sau đó đóng hộp như mới để bán. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

1 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

5 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

7 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

8 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

8 giờ trước