iPhone 14 Pro Max Deep Purple giảm giá mạnh đón Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 22/01/2023-00:01
Lượng hàng trong dịp này về nhiều trong khi sức mua yếu đã khiến giá bán iPhone 14 Pro/Pro Max giảm mạnh chào đón Tết Qũy Mão 2023.

Theo Tổ quốc, kể từ tháng 10, khi iPhone 14 series chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam đã liên tục thay đổi về giá vì ảnh hưởng bởi nhu cầu từ người tiêu dùng cũng như nguồn cung hạn chế. Vào thời điểm cung ít, cầu cao, giá bán iPhone 14 Pro Max bị thổi mạnh, chạm ngưỡng 40 triệu đồng cho bản 256GB, cao hơn nhiều giá bán mà nhà sản xuất niêm yết.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, giá bán hiện tại của dòng máy này đã bình ổn hơn, tương đương với mức “giá sàn”, thậm chí còn thấp hơn cả giá mà các nhà phân phối đưa ra. Đồng thời, vào dịp cận Tết, các đại lý chính hãng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, khiến cho giá bán iPhone 14 series càng thu hút người mua hơn.

iPhone 14 Pro Max màu Tím giảm kịch sàn

Ghi nhận tại hệ thống CellphoneS, giá bán iPhone 14 Pro Max hiện tại ở mức khởi điểm từ 30,09 triệu đồng đối với bản tùy chọn 128GB màu Tím, màu Vàng và màu Đen. Riêng với phiên bản màu Bạc có giá là 30,39 triệu đồng, tức cao hơn 300.000 đồng so với các màu khác. 

Tại hệ thống Di Động Việt, iPhone 14 Pro Max 128GB màu Tím có giá niêm yết là 29,79 triệu đồng, rẻ hơn 100.000 đồng so với giá của 3 màu còn lại. Đối với phiên bản màu Tím 256GB cũng đang bán rẻ hơn gần 1 triệu đồng so với những màu khác.


Phiên bản iPhone Pro Max màu tím đã rẻ hơn những màu khác
Phiên bản iPhone Pro Max màu tím đã rẻ hơn những màu khác

Hệ thống FPT Shop đang niêm yết giá bán iPhone 14 Pro Max phiên bản 128GB là 29,99 triệu đồng, bản 256GB có giá 31,99 triệu đồng, những màu khác đồng giá. Ba mẫu iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro có giá bán rẻ hơn nhưng ở thời điểm này cũng được giảm mạnh so với cách đây một tháng.

Việc iPhone 14 Pro Max màu tím được giảm mạnh so với những màu khác là điều chưa từng xảy ra kể từ khi dòng sản phẩm này mở bán chính thức tại Việt Nam. Kể từ đợt mở suất đặt trước và mở bán diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, các hệ thống bán lẻ đều niêm yết giá cho phiên bản màu tím cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với những màu khác, cho thấy sức hấp dẫn của phiên bản màu mới này. 

Ở những thời điểm sau, iPhone 14 Pro Max màu tím liên tục có giá bán cao hơn nhiều, thậm chí có thời điểm “cháy hàng”, khách hàng rất khó mua được sản phẩm này và giá bán không hề rẻ.

Một nguyên nhân hàng đầu khiến cho iPhone 14 Pro Max màu tím tăng mạnh vào những tháng đầu tiên mở bán là vì giới đầu tư. Đây là một bộ phận những người chuyên đi “gom” máy và đợi giá tăng cao rồi bán lại, điều này tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm.

Người dùng hiện nay hoàn toàn có thể sở hữu iPhone 14 Pro Max màu tím với giá mềm hơn. Trong thời gian tới, dự kiến giá chiếc máy này sẽ không có nhiều thay đổi đáng kể.

Nguồn cung đáp ứng đủ, không còn khan hàng

Đại diện FPT Shop cho biết, việc giá iPhone 14 Pro Max màu tím giảm giá sâu là vì các chương trình kích cầu mua sắm tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, nguồn cung cho dòng sản phẩm này đã rất dồi dào. Tình trạng khan hàng cơ bản đã được giải quyết xong, tất cả các phiên bản bộ nhớ hay mà sắc đã sẵn sàng để tới với người tiêu dùng Việt Nam.


Nguồn cung iPhone 14 Pro Max màu tím rất dồi dào vào dịp cuối năm 2022
Nguồn cung iPhone 14 Pro Max màu tím rất dồi dào vào dịp cuối năm 2022

Theo xác nhận từ đại diện hệ thống Di Động Việt, nguồn hàng iPhone 14 Pro Max màu tím được đưa về đại lý nhiều hơn so với những đợt hàng trước đây. “Nguyên nhân khiến Iphone 14 Pro/Pro Max được giảm giá mạnh vào dịp này và phiên bản màu tím lại có giá rẻ nhất trong 4 màu là do bộ đôi này đã về lượng hàng lớn vào cuối tháng 12, chiếm hơn 80% lượng hàng iPhone 14 series, phiên bản màu tím cũng chiếm 80%. Ngoài ra, hệ thống cũng đang giảm giá mạnh bộ đôi này để thu hút người mua, kích cầu doanh số trong dịp Tết này” - Vị đại diện cho biết.

Thêm nguyên nhân khách quan nữa làm ảnh hưởng đến giá bán iPhone 14 Pro Max vào đợt này, theo chia sẻ từ hệ thống FPT Shop là từ thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2023 sớm hơn các năm trước, khiến người tiêu dùng ít có thời gian mua sắm. Đồng thời, các báo cáo kinh tế vĩ mô không tích cực đã gây ảnh hưởng tới sự hạn chế chi tiêu của người dân, gián tiếp khiến sức mua iPhone giảm mạnh vào dịp cận Tết. Từ đó, dẫn đến dư thừa nguồn cung, các đại lý buộc phải giảm giá để kích cầu mua sắm, nhất là khi lượng hàng iPhone màu tím về nhiều hơn so với các đợt hàng trước.

Dự kiến sức mua yếu dần sau Tết

Tương tự mọi năm, các hệ thống bán lẻ xác nhận nhu cầu mua sắm iPhone mới của người dùng sau Tết Nguyên đán sẽ giảm mạnh. Đây là điều dễ dự đoán thống qua xu hướng tiêu dùng. 


Sức mua iPhone nói chung đã giảm khoảng 40 - 50% so với thời điểm cao trào
Sức mua iPhone nói chung đã giảm khoảng 40 - 50% so với thời điểm cao trào

“Theo lịch sử nhiều năm, sức mua sau Tết Nguyên đán sẽ giảm từ 20 - 30% so với trước Tết, tức là trở lại mức bình thường (giảm do sức mua cao đột biến vào trước Tết)” - Đại diện hệ thống FPT Shop cho biết. Hệ thống CellphoneS dự đoán sức mua iPhone nói chung đã giảm khoảng 40 - 50% so với thời điểm cao trào. 

Vào dịp cận Tết là thời điểm “vàng” của nhu cầu mua sắm cá nhân khi những mặt hàng đều được giảm giá. Nhiều cửa hàng tung ra các chương trình ưu đãi, một phần là để kích cầu mua sắm, một phần là thúc đẩy doanh số bán hàng và tổng kết năm cho toàn hệ thống.

Được biết, khoảng một tuần trước Tết Nguyên đán thường là thời điểm người dùng chi tiêu cho mua sắm nhiều nhất, có thể tăng đến 60%, sau đó giảm dần vào thời điểm trong và sau Tết - giai đoạn người dùng thắt chặt chi tiêu, đồng thời các hệ thống cũng loại bỏ dần các chương trình khuyến mãi. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

23 phút trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

4 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

6 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

7 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

7 giờ trước