Giám đốc Savills Hà Nội: Mô hình bất động sản hàng hiệu có nhiều tiềm năng và đang gia tăng hiện diện

Chủ nhật, 01/01/2023-07:01
Theo dữ liệu mới đây của Savills cho biết, Việt Nam nằm trong những thị trường ghi nhận được tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung bất động sản hàng hiệu ở trên thế giới và ước tính sẽ có hơn 30 thương hiệu nổi tiếng gia nhập thị trường trong tương lai.

Báo cáo của Branded Residences 2022 từ bộ phận nghiên cứu của Savills cho biết, thị trường bất động sản hàng hiệu (branded residences) cũng đã ghi nhận tốc độ phát triển 150% trong thời gian 10 năm qua và có sự thích ứng và phục hồi trước những biến động kinh tế. 

Hiện nay thế giới có khoảng 640 thương hiệu với 100.000 sản phẩm bất động sản hàng hiệu và ước tính đến năm 2027 nguồn cung cũng sẽ vượt qua mức 1.100 thương hiệu. Trong đó thì khu vực Trung Đông và Châu Á – Thái Bình Dương chính là những điểm nóng thu hút đầu tư bất động sản hàng hiệu nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như sự hình thành của tầng lớp có mức thu nhập cao. Các khu vực này cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng về nguồn cung lần lượt ghi nhận là 400% và 216% trong thời gian 10 năm qua cũng như được dự đoán sẽ tiếp tục có sự tăng  trưởng ổn định trong tương lai. 


Giám đốc Savills Hà Nội - ông Matthew Powell nhận định mô hình branded residences có nhiều tiềm năng và đang gia tăng sự hiện diện không chỉ ở các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn ở trung tâm các đô thị
Giám đốc Savills Hà Nội - ông Matthew Powell nhận định mô hình branded residences có nhiều tiềm năng và đang gia tăng sự hiện diện không chỉ ở các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn ở trung tâm các đô thị

Cũng theo báo cáo của Savills, ba thị trường đứng toàn cầu về bá động sản hàng hiệu trong năm 2022 chính là Dubai, South Florida và New York. Bên cạnh đó thì các thị trường cũng đã ghi nhận tốc độ phát triển một cách mạnh mẽ trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, UAE và Mexico với ước tính sẽ có hơn 30 thương hiệu nổi tiếng gia nhập vào thị trường trong tương lai ở từng quốc gia. 

Ngoài ra thì báo cáo Thịnh vượng 2022 (The Wealth Report 2022) của Knight Frank vào hồi đầu năm cũng cho  biết, tốc độ gia tăng người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) của Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2021 ghi nhận là 86% và dự báo rằng số người sở hữu tài sản trên 1 triệu USD vào năm 2026 cũng sẽ là 114.807 người.
Còn đối với giới siêu giàu (có tổng tài sản trên 30 triệu USD) của Việt Nam, tốc độ tăng trong giai đoạn 2016 - 2021 ghi nhận là 110% và dự báo đến năm 2026 cũng sẽ có 1.551 người siêu giàu với tốc độ gia tăng giai đoạn 2021- 2026 ghi nhận là 26%. Điều này cũng có thể góp phần vào nhu cầu sở hữu cũng như đầu tư mô hình branded residences tại thị trường Việt Nam.

Cũng theo Savills thì Jakarta, Bắc Kinh, Thượng Hải và TP. Hồ Chí Minh sẽ là những điểm nóng của thị trường branded residences trong tương lai. 


Theo dữ liệu mới đây của Savills cho biết, Việt Nam nằm trong những thị trường ghi nhận được tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung bất động sản hàng hiệu ở trên thế giới và ước tính sẽ có hơn 30 thương hiệu nổi tiếng gia nhập thị trường trong tương lai
Theo dữ liệu mới đây của Savills cho biết, Việt Nam nằm trong những thị trường ghi nhận được tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung bất động sản hàng hiệu ở trên thế giới và ước tính sẽ có hơn 30 thương hiệu nổi tiếng gia nhập thị trường trong tương lai

Đâu là thời điểm tốt để phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu?

Ở thị trường Việt Nam, Giám đốc Savills Hà Nội - ông Matthew Powell nhận định mô hình branded residences có nhiều tiềm năng và đang gia tăng sự hiện diện không chỉ ở các điểm đến nghỉ dưỡng mà còn ở trung tâm các đô thị. 

Và mô hình này cũng giúp cho thương hiệu có thể mở rộng khả năng thâm nhập các thị trường mới và mở rộng các danh mục dự án. Chính sự hợp tác với các thương hiệu mở rộng khả năng thâm nhập các thị trường mới cũng như mở rộng danh mục của dự án. Sự hợp tác với các thương hiệu cũng như hỗ trợ cho các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án được nhận diện tốt hơn. 

Vị này cũng đánh giá nhu cầu của bất động sản hàng hiệu ở trong nước chủ yếu là các căn hộ 3 - 4 phòng ngủ với diện tích lớn dành cho gia đình. Mặc dù vậy thì thị trường cũng ghi nhận được nhu cầu ở các căn hộ hai phòng ngủ từ các cặp đôi và gia đình trẻ. Chính sự hình thành tệp khách hàng trẻ, sở hữu khối tài sản lớn và ưa chuộng dịch chuyển chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của branded residences. 


Chuyên gia cũng nhấn mạnh những rủi ro có liên quan đến mô hình này tại Việt Nam, nếu như quá trình hoạch định không được thực hiện một cách thấu đáo
Chuyên gia cũng nhấn mạnh những rủi ro có liên quan đến mô hình này tại Việt Nam, nếu như quá trình hoạch định không được thực hiện một cách thấu đáo

Ngoài ra thì với các thành phố đang phát triển như TP. Hồ Chí Minh thì tốc độ tăng trưởng nhu cầu nội địa với các sản phẩm branded residences cũng được dự báo sẽ cao. Đến từ nguồn cung hiện tại chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu về thiết kế cũng như dịch vụ của nhóm cá nhân sở hữu tài sản lớn mới. Cũng từ đó sẽ mở ra cơ hội đầu tư cho các sản phẩm hạng sang cùng các thương hiệu lâu đời, sở hữu số lượng khách hàng trung thành lớn. 

Ông Matthew Powell cũng nói thêm rằng, trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn thì người mua cũng sẽ tìm kiếm những tài sản đảm bảo được giá trị đầu tư lâu dài, đây cũng đồng thời sẽ là một trong những lợi thế của nhà ở có thương hiệu. Những thương hiệu nổi tiếng và được công nhận trên toàn cầu cũng sẽ mang đến cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế cũng như chất lượng quản lý. Chính vì thế mà đây cũng sẽ là thời điểm tốt để có thể phát triển phân khúc bất động sản này và hưởng lợi từ các trải nghiệm trên toàn cầu mà những thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp mang đến. 

Không những thế, chuyên gia cũng nhấn mạnh những rủi ro có liên quan đến mô hình này tại Việt Nam, nếu như quá trình hoạch định không được thực hiện một cách thấu đáo. 

Và thông tin của nhiều dự án chậm tiến độ cũng như vấn đề thực hiện cam kết tài chính cũng đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường "ngôi nhà thứ hai". Cũng trong bối cảnh cầu sụt giảm cũng như nguồn cung tăng mạnh thì những dự án với cam kết quá lý tưởng đang gặp nhiều thách thức để có thể hiện thực hóa các cam kết này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

8 giờ trước

Động lực từ Fintech

8 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

8 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 ngày trước