Giá vàng hôm nay 12/2: Giá vàng thế giới và trong nước liên tiếp lập đỉnh mới

Thứ bảy, 12/02/2022-09:02
Giá vàng tăng vọt chưa từng thấy vì lo ngại về lạm phát và căng thẳng giữa Nga - Ukraina leo thang thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước

Mở cửa thị trường hôm nay ngày 12/2, giá vàng 9999 của SJC tăng 350 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 450 nghìn đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 8h30' ngày 12/2, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 62 triệu đồng/lượng 62,82 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 62 triệu đồng/lượng 62,80 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 61,40 triệu đồng/lượng 62,25 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM  61,20 triệu đồng/lượng 62,80 triệu đồng/lượng

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 11/2, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 61,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 62,37 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 61,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,35 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 61,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,25 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 61,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,3 triệu đồng/lượng (bán ra)


Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đột ngột tăng sốc
Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đột ngột tăng sốc

Diễn biến giá vàng thế giới

Tính tới 8h30' sáng 12/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới hôm nay giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.859 USD/ounce, tăng 32,4 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.842,1 USD/ounce, tăng 3,4 USD/ounce so với đêm qua.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 51,53 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 10,82 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Giá vàng tăng vọt chưa từng thấy vì lo ngại về lạm phát và căng thẳng giữa Nga - Ukraina leo thang thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Nga có thể tấn công bất cứ lúc nào vào Ukraine.

Trước đó, giá vàng thế giới không phản ứng ngay lập tức trước bản báo cáo về lạm phát được đánh giá là “nóng” nhất lịch sử của Bộ Lao động Mỹ.

Số liệu mới công bố của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng đầu năm 2022, sau khi tăng 0,5 trong tháng cuối cùng của năm 2021. Chỉ số lạm phát hàng năm đã chạm mốc cao nhất trong vòng 40 năm qua là 7,5%, cao vượt mọi dự báo của giới chuyên gia.

Vàng đang tăng giá khi thị trường lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể lựa chọn tăng lãi suất khẩn cấp trước cuộc họp tháng 3 để kiềm chế lạm phát. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Báo cáo lạm phát cao gây sốc của Mỹ trong tuần này đã làm tăng thêm sự không chắc chắn liên quan đến kế hoạch thắt chặt của Fed. Trong khi đó, các dữ liệu thống kê trước đó cho thấy tác động của việc tăng lãi suất đối với giá vàng cho thấy là không đáng kể.

Cụ thể, theo thống kê từ năm 2015 đến 2019, khi mà Fed đã thực hiện tới 9 lần tăng lãi suất thì giá vàng cũng vẫn cứ tăng tới 35%. Còn trước đó, trong giai đoạn 2004 – 2005, khi Fed thực hiện 17 lần tăng lãi suất thì giá vàng cũng lại tăng tới 70%.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia cho biết, thị trường vàng sẽ chuyển động trước những làn gió ngược giữa việc tăng lãi suất và lợi suất cao hơn, và nhận sự hỗ trợ từ lo ngại lạm phát và giá hàng hóa cao.

Giovanni Staunovo, chuyên gia của UBS, nhận định, thị trường sẽ có 6 đợt nâng lãi suất trong năm nay. Điều này ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế và điều đó đang hỗ trợ cho giá vàng.

Stephen Innes, chuyên gia của SPI Asset Management, đánh giá USD sẽ suy yếu mặc dù lợi suất tăng cao hơn vì các ngân hàng trung ương khác đều đang tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Nếu Fed bắt đầu tăng lãi suất quá nhanh, điều đó không tốt cho nền kinh tế, đặc biệt là khi các ngân hàng trung ương khác cũng hành động tương tự. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

13 phút trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

16 phút trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

10 giờ trước