Giá vàng hôm nay 9/2: Vàng "hạ nhiệt" trước ngày vía Thần Tài

Thứ tư, 09/02/2022-09:02
Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng mạnh. Trong khi đó giá vàng trong nước đã "hạ nhiệt" trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay 9/2 đã ghi nhận sự "hạ nhiệt" sau một ngày tăng "phi mã" khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý đều điều chỉnh giảm ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Cụ thể:

Mở cửa thị trường sáng ngày 9/2, giá vàng 9999 của SJC tại Hà Nội tăng 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Tại thời điểm lúc 8h30p ngày 9/2, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội  61,85 triệu đồng/lượng 62,62 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM  61,85 triệu đồng/lượng 62,60 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội  61,50 triệu đồng/lượng 62,80 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM  61,50 triệu đồng/lượng 62,80 triệu đồng/lượng

Trong khi người dân đang đếm ngược chờ đến ngày vía Thần Tài (10-1), việc giá vàng giảm được xem là một tín hiệu tốt cho những ai đang muốn mua vàng để cầu mong một năm mới may mắn, tài lộc sung túc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, thị trường vàng trong nước có thể chỉ đang “lùi một bước” để “tiến hai bước” với dự báo vàng sẽ lại lập kỷ lục mới trong ngày vía Thần Tài.  


Giá vàng hôm nay 9/2 đã ghi nhận sự "hạ nhiệt" sau một ngày tăng "phi mã"
Giá vàng hôm nay 9/2 đã ghi nhận sự "hạ nhiệt" sau một ngày tăng "phi mã"

Giá vàng thế giới

Đêm 8/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.824 USD/ounce. Trên sàn Comex New York, vàng giao tháng 4 ở mức 1.825 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 8/2 thấp hơn khoảng 3,7% (71 USD/ounce) so với hồi đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, mức này thấp hơn khoảng 10,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/2.

Các thị trường khác trong ngày chứng kiến giá dầu thô giảm và giao dịch quanh mức 89,5 USD/ thùng sau khi đạt mức cao nhất trong bảy năm vào thứ 6 tuần trước. Chỉ số USD Dollar Index đã ổn định hơn. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Kho bạc Mỹ hiện đạt 1,954%, gần mức cao nhất trong ba năm.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá lên vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu của nhóm này là đưa giá vàng lên trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất của tháng 1 là 1.856,7 USD vào phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của các nhà đầu cơ giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 12 là 1.755,4 USD.

Giá vàng thế giới rạng sáng 9-2 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco là 1.825,6 USD/ ounce, tương đương trên 50 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng mạnh.

Vàng tăng giá khi mà đồng USD khá yếu và bất ổn leo thang tại Ukraine. Lầu Năm góc Mỹ cho rằng có tới 70% khả năng Nga sẽ tấn công Ukraine. Những thông tin mới nhất cho thấy, Nga và Ukraine liên tục có những cuộc tập trận phô trương lực lượng. Trong khi đó, phương Tây liên tục gửi hỗ trợ quân sự đến Kiev.

Ngoài ra, riêng trong tháng 1, Mỹ đã chuyển giao 79 tấn khí tài quân sự cho Ukraine, trong đó có khoảng 300 hệ thống chống tăng Javelin. Anh cũng gửi một lượng lớn vũ khí.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng vừa đưa ra cảnh báo rằng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) 2 sẽ bị đình chỉ nếu Nga tấn công Ukraine. Mỹ và phương Tây đang nỗ lực ngăn chặn một cuộc chiến tranh có thể xảy ra ở châu  u.

Nga hiện tập trung khoảng 100.000 quân ở khu vực gần biên giới Ukraine, nhưng Moscow phủ nhận cáo buộc của phương Tây cho rằng nước này đang có ý định tấn công quốc gia láng giềng.

Các lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan hiện cũng đang theo dõi sát cuộc đối đầu Nga - Ukraine và đây được xem là một phép thử đối với quyết tâm của Mỹ đối với căng thẳng eo biển Đài Loan.

Truyền thông Trung Quốc gần đây xoáy sâu vào sự chia rẽ trong NATO và miêu tả Mỹ là một bên yếu đuối và thiếu quyết đoán, hàm ý các nước châu Á không nên trông chờ vào sự hỗ trợ ngoại giao hoặc quân sự của Mỹ khi rơi vào khủng hoảng.

Dự báo giá vàng

Kết thúc năm 2021 chứng kiến vàng giảm 3,6%, đây là mức giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2015. Tuy nhiên, kim loại quý này đang tìm kiếm một cuộc phục hồi đột phá hướng tới mức cao kỷ lục mới.

Theo báo cáo về triển vọng giá vàng mới đây, Ngân hàng Wells Fargo đưa ra nhận định, một khi những trở ngại tiêu tan, vàng có thể bứt phá từ một tài sản có giá trị thấp nhất trong năm 2021 lên tài sản tốt nhất trong năm 2022.

Nhà phân tích chiến lược đầu tư của Wells Fargo - Austin Pickle cho rằng tâm lý chấp nhận rủi ro lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ, đồng Dollar Mỹ cao và quan điểm cho rằng lạm phát tăng cao chỉ là nhất thời đã đẩy giá vàng xuống thấp trong năm trước. 

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, thị trường chứng khoán có sự thận trọng hơn, đồng Dollar không có nhiều ảnh hưởng đến thị trường vàng và gia tăng biến động trên thị trường đang làm tăng sự hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Những yếu tố này sẽ thúc đẩy giá vàng tăng trong năm nay, Austin Pickle cho biết thêm.  

Báo cáo này còn cho rằng, những thay đổi kinh tế vĩ mô cũng có khả năng sẽ khuyến khích việc mua vàng nhiều hơn trong cả năm nay. Wells Fargo dự báo, giá vàng sẽ đạt mức từ 2.000 - 2.100 USD/ ounce vào cuối năm nay.

Pickle lưu ý, những rủi ro đối với thị trường kim loại quý vẫn còn hiện hữu, bao gồm cả khả năng tăng lãi suất. Tuy nhiên, nếu vàng phá vỡ mức 1.900 USD thì năm 2022 sẽ là một năm khởi sắc của thị trường vàng.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản nhận động lực từ vốn rẻ của ngân hàng

1 phút trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần dùng biện pháp thương mại với thị trường vàng

10 phút trước

Thanh Hóa khởi công loạt dự án trọng điểm theo cơ chế, chính sách đặc thù

35 phút trước

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

2 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

5 giờ trước