Giá Bitcoin hôm nay 12/5: Bitcoin giảm về dưới 30.000 USD, thị trường hỗn loạn

Thứ năm, 12/05/2022-09:05
Giá Bitcoin hôm nay có thời điểm đã giảm xuống sát 28.000 USD vào sáng nay khiến thị trường tiền mã hóa rơi vào cảnh hỗn loạn, sắc đỏ bao trùm.

Theo VTC, lúc 6h sáng nay 12/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 28.726 USD, giảm thêm 7,7% so với hôm qua, khiến mỗi tiền ảo giảm hơn 2.396 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 59,4 tỷ USD, trong khi vốn hóa thị trường giảm sâu về 582 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 688 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng bị đẩy về mức 720 triệu đồng.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 27.736 USD và cao nhất tại 32.132 USD.


Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h10'. Nguồn TradingView
Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h10'. Nguồn TradingView

Đà giảm không phanh của Bitcoin khiến thị trường rơi vào hỗn loạn. Đa số tiền ảo vốn hóa lớn rơi vào tình trạng rơi tự do. Cụ thể, Ethereum giảm 12%, Binance Coin giảm 15,6%, Ripple giảm 20%, Cardano giảm 18,8%, Solana giảm 48%, Dogecoin giảm 22,9%, Polkadot giảm 21,8%, Avalanche giảm 31,6%, Shiba INU giảm 26,2%...

Vốn hóa toàn thị trường bị thổi bay 10,1% còn 1.260 tỷ USD khi toàn thị trường rơi vào "bão lửa".

Giới chuyên gia cho rằng, đà lao dốc thảm của Bitcoin và thị trường tiền ảo liên quan đến việc Mỹ công bố lạm phát tháng 4. Theo số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4, thước đo giá cả hàng hóa và dịch vụ, đã tăng 8,3% so với một năm trước. CPI lõi, không tính giá thực phẩm và năng lượng, tăng 6,2%. Tốc độ này cao hơn dự báo là 6%, làm giảm kỳ vọng rằng lạm phát đã đạt đỉnh vào tháng trước.

Lạm phát là mối đe dọa lớn nhất với sự phục hồi của kinh tế Mỹ, sau bước nhảy vọt năm 2021. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phản ứng với việc này bằng hai lần tăng lãi suất trong năm nay và cam kết tiếp tục tăng đến khi lạm phát xuống 2%. Tuy nhiên, dữ liệu CPI mới công bố cho thấy Fed sẽ còn nhiều việc phải làm để thực hiện mục tiêu này.

Việc Fed và các ngân hàng trung ương khác tăng lãi suất nhằm đối phó với lạm phát đã triệt tiêu động lực tăng giá của Bitcoin. Bên cạnh đó, đà bán tháo cổ phiếu công nghệ Mỹ cũng tạo thêm áp lực cho đồng tiền này. Theo đó, giá Bitcoin đã giảm gần 60% so với mức đỉnh được thiết lập đồi tháng 11 năm ngoái.

Azcoinnews cho hay các nhà đầu tư ngắn hạn đang có xu hướng bán ra, do không chắc chắn vào việc tăng giá thị trường hiện tại. Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại rằng sắp tới, có nguy cơ Bitcoin giảm xuống sâu hơn. Dữ liệu tại nhiều sàn giao dịch cho thấy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bán tháo khá nhiều Bitcoin và tiền số sau cơn sụt giảm liên tục vừa qua.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UST lao dốc, chỉ số sợ hãi của nhà đầu tư tăng cao

Được tạo bởi Terraform Labs có trụ sở tại Singapore vào năm 2018, UST được biết đến như một stablecoin “thuật toán”. Một phần của dự án blockchain Terra, nó có nghĩa là để theo dõi giá trị của đồng USD, giống như các stablecoin khác như tether và USDC.

Tuy nhiên, không giống như những loại tiền điện tử đó, Terra không có tiền mặt và các tài sản khác được giữ trong một khoản dự trữ để hỗ trợ mã thông báo của nó. Thay vào đó, nó sử dụng một hỗn hợp mã phức tạp - cùng với một mã thông báo gọi là luna - để ổn định giá cả. 

UST rất quan trọng đối với các nhà đầu tư bitcoin vì Luna Foundation Guard, một tổ chức hỗ trợ dự án Terra, đang sử dụng hàng tỷ USD bitcoin có thể được bán ra thị trường bất cứ lúc nào.

“Mọi nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử ngày nay đều chú ý đến UST, theo dõi xem liệu nó có thể duy trì tỷ giá của mình với đồng USD hay không”, ông Matt Hougan, giám đốc đầu tư tại Bitwise Asset Management cho biết. “Rõ ràng là có rủi ro đáng kể trên thị trường”.

Dù vậy, theo Coinshares, bất chấp sự sụt giảm giá của bitcoin, các quỹ và sản phẩm liên quan đến nó đã đăng ký dòng vốn lên tới 45 triệu USD vào tuần trước, khi các nhà đầu tư tận dụng xu hướng giảm giá để tiếp tục đầu tư vào thị trường.

Theo: VTC
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước