Giá Bitcoin hôm nay 11/5: Bitcoin hoạt động quanh mức hơn 30.000 USD

Thứ tư, 11/05/2022-09:05
Giá Bitcoin hôm nay hoạt động quanh mức hơn 30.000 USD. Tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới liên tục giảm mạnh trong những ngày gần đây khiến toàn thị trường rơi vào "bão lửa".

Theo VTC, thời điểm 5h30 sáng nay 11/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở mức 30.402 USD, giảm thêm 2,35% so với hôm qua, khiến mỗi tiền ảo mất hơn 732 USD.

Bitcoin suy giảm khiến sắc đỏ bao trùm thị trường tiền ảo. Trong 24 giờ gần nhất, Ethereum giảm 0,23%, Ripple giảm 1,3%, Solana giảm 3%, Cardano giảm 3,2%, Dogecoin giảm 2%, Terra USD giảm 19%, Avalanche giảm 3,2%, Polkadot giảm 2,7%...

Theo dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 29.763 USD và cao nhất tại 32.621 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 59,4 tỷ USD, trong khi vốn hóa giảm sâu về 582 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 721 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng bị đẩy về mức 754 triệu đồng.


Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h25'. Nguồn TradingView
Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h25'. Nguồn TradingView

Việc đa số tiền ảo vốn hóa lớn giảm sâu khiến tổng vốn hóa toàn thị trường “bốc hơi” 1,74% về 1.400 tỷ USD.

Giới phân tích cho rằng, giá Bitcoin đang ngày càng có sự tương thông với thị trường chứng khoán Mỹ bởi nhiều nhà đầu tư xem tiền ảo này như một cổ phiếu công nghệ. Trong khi đó, những phiên giao dịch gần đây, chỉ số chứng khoán Mỹ đang lao dốc mạnh.

Bên cạnh đó, chính sách thắt chặt tiền tệ của các nước nhằm kiềm chế lạm phát khiến thanh khoản bị thắt chặt và nhà đầu tư rời bỏ tài sản đầu cơ như Bitcoin.

Thị trường tiền ảo cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU – Nga cùng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.

Việc Bitcoin giảm giá liên tục khiến các dự báo triển vọng tích cực của Bitcoin giảm. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cho rằng tiền ảo này sẽ còn giảm sâu hơn.

Tỷ phú đầu tư tiền số Michael Novogratz cảnh báo mọi chuyện sẽ còn tệ hơn nữa. "Tiền số thường diễn biến tương tự chỉ số Nasdaq cho đến khi đạt điểm cân bằng mới. Tôi cảm thấy giao dịch sẽ còn mỏng, biến động nhiều hơn nữa trong ít nhất vài quý tới, rồi chúng ta mới chạm đến điểm cân bằng".

Trước đó, Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường tiền số tại sàn giao dịch Bitcoin Bitbank (Nhật Bản) cũng cho biết giá Bitcoin cần giữ trên mốc tâm lý 33.000 USD để không giảm sâu hơn nữa.

Còn Josh Lim, giám đốc phái sinh tại hãng môi giới Genesis Global Trading cho rằng giá Bitcoin giảm một phần còn đến từ việc người nắm giữ lâu năm bán ra.

Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng triển vọng dài hạn Bitcoin vẫn tốt, không có chuyện tiền ảo về 0 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 11/5: Bitcoin hoạt động quanh mức hơn 30.000 USD - ảnh 2

Kỷ lục buồn của thị trường tiền số

Biểu đồ tuần của Bitcoin đóng vào chiều 9/5 ở mức 34.000 USD, giảm gần 14% so với 7 ngày trước. Mức giá này cũng đánh dấu một kỷ lục buồn cho thị trường tiền số. Lần đầu tiên sau gần 8 năm, Bitcoin mới lại có 6 tuần giảm giá liên tiếp.

Kỷ lục này có thể kéo dài. Ngay sau ngày giao dịch đầu tuần ảm đạm, giá Bitcoin tiếp tục hạ sâu mất mốc 30.000 USD vào rạng sáng 10/5. Tuy đã tăng nhẹ trở lại, giới phân tích vẫn không lạc quan về tình hình sắp tới.

Theo dữ liệu của TradingView, lần cuối cùng một sự việc tương tự xảy ra đã từ tháng 8/2014. Tại thời điểm đó, Bitcoin cũng đang trong đà giảm sau khi lập đỉnh gần 1.000 USD/BTC vào tháng 11/2013. Trong giai đoạn 25/8/2014-29/9/2014, Bitcoin đã giảm 6 tuần liên tiếp. Từ mốc 514 USD/đồng, BTC giảm một mạch còn 310 USD/đồng.

Tuy nhiên theo Cointelegraph, biên dao động, đỉnh giá của chu kỳ này đã khác với trước đó. Đà giảm mới nhất của Bitcoin bắt đầu từ 28/3-8/5. Đồng tiền số lớn nhất thế giới đã mất gần 27% giá trị, tương đương 12.400 USD/đồng trong giai đoạn này.

Vốn bị ảnh hưởng bởi biến động của Bitcoin, giá các đồng tiền số khác cũng trên đà giảm. Đã 6 tuần liên tiếp ETH, BNB, XRP hay SOL chốt sổ bằng "cây nến" đỏ.

Theo: VTC
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước