Giá Bitcoin hôm nay 10/5: Bitcoin chạm mốc 30.000 USD, thị trường rơi vào "bão lửa"

Thứ ba, 10/05/2022-09:05
Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục trên đà giảm mạnh và đã mất gần 60% giá trị so với đỉnh xác lập vào tháng 11/2021, kéo theo sắc đỏ bao trùm toàn bộ thị trường tiền mã hóa.

Theo Zing, dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đã giảm xuống mốc 29.800 USD trong rạng sáng ngày 10/5 rồi tăng nhẹ trở lại. Hiện tại, đồng tiền số lớn nhất thế giới đang được giao dịch quanh mốc 30.500 USD. Trong tuần qua, giá BTC đã giảm hơn 20%. Tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện ở mốc 582 tỷ USD.

Bitcoin giảm giá kéo theo sắc đỏ bao trùm toàn bộ thị trường tiền mã hóa. Các loại altcoin có mức giảm 10-20%. Đồng tiền số lớn thứ hai thế giới, Ethereum hiện được giao dịch quanh mốc 2.300 USD, giảm hơn 8% so với hôm qua. Polkadot, Cardano, Avalanche, Solana, TRON đều giảm 15-20%.

Đặc biệt, đồng LUNA của dự án Terra giảm hơn 40% trong 24 giờ qua, còn 38 USD. So với đỉnh xác lập vào đầu tháng 4, đồng tiền số này đã giảm hơn 50%. Đồng thời, đồng stablecoin thuật toán UST do Terra phát hành đang lao đao khi thị trường xuống dốc, đứng trước nguy cơ đổ sập vì mất mốc 1 USD.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 30.333 USD và cao nhất tại 34.271 USD.


Giá bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h15'. Nguồn TradingView
Giá bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h15'. Nguồn TradingView

Đáng chú ý, theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 64 tỷ USD, trong khi vốn hóa thị trường giảm sâu về 593 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua Bitcoin giảm xuống 738 triệu đồng, trong khi giá bán cũng bị đẩy về mức 772 triệu đồng.

Chỉ số cảm xúc của thị trường đang diễn biến tiêu cực trong vài ngày trở lại đây. Từ mức khoảng 28 điểm của tuần trước, ở vùng sợ hãi, dữ liệu từ Alternative trong ngày 10/5 cho thấy thị trường đang ở mốc 10 điểm, sợ hãi tột độ. Từ đầu năm, cảm xúc của thị trường dao động xung quanh vùng sợ hãi và sợ hãi tột độ. Điều này chứng tỏ sự chuyển dịch của nhà đầu tư về khẩu vị rủi ro. 

Bitcoin mở đầu tuần mới bằng một đợt giảm mạnh nữa. Trước đó, đồng tiền số lớn nhất thế giới đã có 6 tuần chốt sổ bằng một “cây nến” đỏ. Lần đầu tiên sau gần 8 năm, Bitcoin mới trải qua một giai đoạn sụt giảm mạnh như vậy.

Đà giảm không phanh của loạt tiền ảo hàng đầu kéo tổng vốn hóa về khu vực 1.420 tỷ USD, tương đương mất 9,37%, tức khoảng 150 tỷ USD đã bị "bốc hơi".

Bên cạnh đó, hơn 40% Bitcoin được nắm giữ trong các ví đều đang bị thua lỗ. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, thời điểm đại dịch Covid-19 vừa bùng phát.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cointelegraph cho rằng đà giảm của Bitcoin chưa thể dừng lại bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô đang hoàn toàn chống lại xu hướng ngược dòng. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố mức tăng lãi suất thêm 0,5%, chỉ số S&P 500 của chứng khoán nước này tiếp tục giảm sâu. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, S&P 500 mới có 5 tuần giảm liên tiếp.

Azcoinnews cho hay các nhà đầu tư ngắn hạn đang xu hướng bán ra, do không chắc chắn vào xu hướng tăng giá thị trường hiện tại. Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại rằng sắp tới, có nguy cơ Bitcoin giảm xuống còn dưới 30.000 USD, thậm chí là 25.000 USD. Dữ liệu tại nhiều sàn giao dịch cho thấy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bán tháo khá nhiều Bitcoin và tiền số sau cơn sụt giảm liên tục vừa qua.

Thị trường tiền ảo cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU – Nga cùng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.

Theo: Zingnews
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước