Gen Z đầu tư cho ăn uống tại văn phòng như thế nào?

Thứ ba, 04/10/2022-14:10
Theo tìm hiểu, có rất nhiều Gen Z sẵn sàng chi tiêu mạnh tay cho những bữa trưa lành mạnh, uống cà phê với mức giá đắt đỏ để có thể có được chất lượng xứng đáng.

Theo Phụ nữ Việt Nam, vốn là thế hệ phóng khoáng cả trong suy nghĩ và quan điểm sống lẫn tài chính nên Gen Z không ngần ngại trong việc chi tiêu xa xỉ để “nuông chiều” bản thân. Số liệu thống kê từ National Retail Federation cho thấy, Gen Z ăn tiêu mạnh tay hơn so với các thế hệ trước khá là nhiều. Mặc dù vậy thì nói như thế không có nghĩa là những người trẻ không tính toán kỹ lưỡng đối với các khoản chi tiêu của mình. Đáng chú ý là những Gen Z trong môi trường công sở, họ luôn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho thói quen ăn uống lành mạnh, sử dụng đồ của thương hiệu lớn. Tuy nhiên đổi lại, điều quan trọng hơn  mà họ nhận được chính là tiết kiệm thời gian và tốt cho sức khỏe để có thể kiếm tiền. 

Mạnh tay chi tiền “gấp đôi” dành cho bữa trưa

Cô nàng Mai Linh Chi (sinh năm 1998) hiện tại đang làm Trợ lý Tổng giám đốc - đây là một công việc bận rộn và cường độ làm việc cao. Cũng chính vì thế mà cô nàng thường không có đủ thời gian để chuẩn bị đồ ăn trong ngày. Hơn thế, Mai Chi còn có thói quen ăn đồ healthy, lành mạnh nên không thể thích gì là gọi đó như đồng nghiệp. 

Linh Chi cho biết, bản thân làm khá muộn nên rất khó để chuẩn bị đồ ăn trước cho ngày hôm sau nên đã quyết định đặt combo theo tuần ở một cửa hàng bán đồ healthy. Việc này đối với cô có thể tiết kiệm được thời gian khi không phải nghĩ hôm nay ăn gì bởi nhà hàng đã lên thực đơn sẵn. Và thậm chí là họ còn cân đo cẩn thận số lượng calo và chế độ phù hợp với cơ thể của cô, định lượng mỗi ngày cũng tương đối giống nhau mà món ăn lại đa dạng. 


Mai Linh Chi
Mai Linh Chi

Theo Linh Chi, một combo cô thường đặt có mức giá là 350k cho 5 bữa trưa. Tính ra thì mỗi bữa sẽ có giá là 70k, nó đắt gấp đôi với suất ăn của mọi người bình thường nhưng với cô thì đó là xứng đáng. Bởi nó vừa có lợi cho sức khỏe lại tiện lợi, không tốn thời gian chuẩn bị thì không hề đắt.

Và có chung quan điểm này, cô nàng Thu Trang - hiện đang là chuyên viên trong mảng Marketing cho biết rằng, một bữa ăn healthy khi gọi đồ ăn giao đến tận nơi có mức giá khoảng 90k đã bao gồm một suất cơm hoặc salad cùng với một đồ uống là sữa hạt, sữa chua. Cá nhân  Trang thấy một suất như thế là khá đầy đủ, đến chiều cũng không thèm ăn gì thêm. 

Thu Trang nói rằng: “Đồ ăn healthy có mức giá chung, theo mình thì mức giá đó không đắt. Nghĩ thử xem, mình tiết kiệm được 30 phút chế biến, 1 tiếng chuẩn bị rồi dọn rửa,... để làm các công việc khác, kiếm thêm thu nhập”.

Còn đối với Khánh Linh (sinh năm 2000) hiện tại đang làm công việc sáng tạo nội dung trong mang thời trang cho rằng, thông thường bữa trưa sẽ có mức giá từ 75 - 150k. Đồ ăn mà cô lựa chọn chủ yếu là sạch sẽ và lành mạnh, chắc chắn phải ngon miệng. Với cô nàng 2k này thì việc tự nấu ăn hay gọi ngoài cũng có mức giá tương tự nhau. Vậy nên nếu cũng phải bỏ ra từng đó tiền mà không cần phải làm gì lỉnh kỉnh thì tội gì mà không lựa chọn điều tiện ích hơn. 

Khánh Linh nhấn mạnh: “Suy cho cùng, đi làm kiếm tiền cũng để chi tiêu cho những sở thích của bản thân nên mình không bao giờ thấy tiếc cả”.


Thu Trang
Thu Trang

“Chuộng” thương hiệu lớn, giá thành cao luôn tỷ lệ thuận với chất lượng

Hiện nay, xu hướng chung của dân công sở Gen Z chính là sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm có giá thành cao hơn. Lấy ví dụ như cùng là một cốc cà phê nhưng họ sẽ thích đến những nơi sang chảnh và cửa hàng lớn hơn là một quán cóc cà phê vỉa hè. 


Thực đơn healthy
Thực đơn healthy

Bởi vì có nhiều người quan niệm rằng, giá thành cao sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng. Bên cạnh đó là các bạn trẻ cũng cho rằng việc chi tiêu dành cho sở thích cá nhân để có được niềm vui thì không quan trọng đó là đắt hay rẻ. 


Thực đơn healthy
Thực đơn healthy

Cô gái Hoài Thanh sinh năm 2001 hiện nay cũng đã bắt đầu làm các công việc văn phòng nhưng cô vẫn rất thoải mái trong vấn đề chi tiêu cho bản thân. Hoài Thanh cho biết, có thời gian vì bản thân muốn giảm cân nên đã quyết định ăn uống healthy, mỗi ngày sẽ chi tiêu từ 70 - 150k cho những bữa trưa chất lượng. Được biết, cô chủ yếu sẽ đặt ở những cửa hàng có tiếng. Cô nghĩ việc chi tiền để ăn uống ở những nơi có thương hiệu lớn không phải là phung phí nếu như người đó có thu nhập ổn định và trong tầm kiểm soát. Cô bạn này cũng cho biết thêm, việc quyết định bỏ số tiền lớn cho ăn uống là để mua thêm dịch vụ và thương hiệu. Hoài Thanh nhấn mạnh: “Có lúc mình cũng lựa đã chọn chi 80k - 100k cho một món đồ uống có thể giống hệt ở một nơi bán với mức giá từ 20k - 30k. Mình nghĩ giá thành cao cũng phần lớn là bởi tiền thương hiệu, không những thế thì chất lượng, dịch vụ cũng sẽ được nâng tầm hơn. Chính vì thế mà mình không nghĩ quá nhiều chuyện đắt rẻ mà ưu tiên các yếu tố khác như không gian, sự thư giãn,...”.


Hoài Thanh
Hoài Thanh

Còn theo Khánh Linh, cô cũng có thói quen mua đồ uống của những thương hiệu lớn. Nói về lý do của lựa chọn này thì Linh cho biết đơn giản là bản thân thấy hợp khẩu vị. Bản thân cô cũng không quan ngại chi tiền cho những sở thích của cá nhân, miễn sao là cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Dù vậy thì cô cũng có tính toán để cho mức chi tiêu có thể nằm trong tầm thu nhập chứ không để vượt quá. 

Cô nàng Mai Chi cũng nhấn mạnh: “Như mình có chia sẻ rằng công việc của mình khá là bận rộn nên khi có thời gian thư giãn thì mình sẽ ưu tiên chọn những điều khiến bản thân cảm thấy tích cực. Việc tiêu tiền đôi khi cũng là một cách để bản thân mình giải tỏa những căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Mình thấy tâm lý chung khi muốn tự thưởng gì đó cho bản thân và ai cũng sẽ muốn một thứ xa xỉ mà, vậy  nên mình chẳng bận tâm đến giá thành lắm đâu”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

7 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

7 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

8 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

8 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

12 giờ trước