Doanh nhân Khanh Phạm - CEO DE OBELLY: Chúng tôi muốn đưa những gì tinh tuý của Châu Âu về Việt Nam nhưng phải là giá Việt Nam

Thứ bảy, 03/09/2022-22:09
Đến tháng 8/2022, De Obelly đã tiến hành khai trương cửa hàng thứ 20, con số này cực kỳ ấn tượng sau chưa đầy 1 năm vào thị trường. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa chặng đường. Từ đây cho đến cuối năm, Chủ tịch HĐQT Hà Bùi (CEO thời trang Sohee) và CEO Khanh Phạm đã hướng đến cửa hàng thứ 30 và kết thúc ở 50 cửa hàng trên cả nước.

Ở tuổi 43, có 30 năm sinh sống trên đất Mỹ CEO Khanh Phạm đã quyết định trở về Việt Nam tìm cơ hội đầu tư để có thể viết tiếp ước mơ sản xuất được những bộ suit vừa vặn với mỗi quý ông. Để từ đó rồi cơ duyên đã đưa anh quen với nữ doanh nhân Hà Bùi từ đó tạo ra bước ngoặt trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp. 

Nói về cái tên DE OBELLY, CEO Khanh Phạm đã tiết lộ hai chữ ghép đầu D và E trong tiếng Latin có nghĩa là "khởi đầu mới". 

Cơ duyên xây dựng nên DE OBELLY của CEO Khanh Phạm

Được biết, sau khi tốt nghiệp trường luật tại Mỹ, anh đã bắt đầu quan tâm đến những bộ suit. Những luật sư như anh khi đi làm cần một bộ suit trang trọng để khi đứng trước tòa nhà hay gặp khách thì mình cũng thể hiện sự chỉnh chu và chuyên nghiệp. Thường thì một người đàn ông sẽ cần trung bình từ 2 - 3 bộ vest cho các sự kiện trọng đại trong đời. Các luật sư thì sẽ có nhiều hơn, 4 - 5 bộ và xài đi xài lại. Nhưng trong thời gian 14 năm hành nghề thì anh đã thử nghiệm với hơn chục nhãn hiệu suit với hơn 50 bộ mà vẫn không tìm cho mình được một bộ đồ ưng ý. Anh Khanh Phạm cho biết: "Bởi các thương hiệu bên Mỹ có form chuẩn Âu nên size khá lớn, trong khi tôi chỉ cao 1m72 và nhiều năm giữ mức cân nặng 56-57 kg. Ở bên Mỹ, họ cũng không chỉnh sửa hay bóp đồ cho khách sau khi mua nên dù đã chọn size nhỏ nhất, tôi vẫn "lọt thỏm", suit rộng thùng thình". 



De Obelly đã tiến hành khai trương cửa hàng thứ 20, con số này cực kỳ ấn tượng sau chưa đầy 1 năm vào thị trường. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa chặng đường
De Obelly đã tiến hành khai trương cửa hàng thứ 20, con số này cực kỳ ấn tượng sau chưa đầy 1 năm vào thị trường. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa chặng đường

Bạn bè của anh cũng nói rằng vì sao lại mặc thùng thình như thế. Trên thực tế thì anh không thể mua được cho mình một bộ đồ vừa vặn. Bộ suit 1.000 USD được anh mua cách đây 8 năm của một thương hiệu quốc tế cũng không phải là ngoại lệ. Cũng theo đó, trong quá trình làm việc, anh đã nhận thấy rằng Đông Nam Á bên Mỹ khá nhiều và đều gặp tình huống tương tự. Lúc đó thì anh đã nghĩ ngay vì sao không làm gì đó để có thể thay đổi. Nếu cần thì anh có thể sẽ về Việt Nam để may những bộ suit theo form và tìm cách nào đó để sản xuất hàng hóa rồi cung cấp cho bạn bè cũng như đồng nghiệp tại Mỹ.

Cũng từ ý nghĩ đó trong nhiều năm mà anh đã quyết biến điều đó thành hiện thực khi gặp chị Hà (nữ doanh nhân Hà Bùi - CEO Sohee).

Nói về việc hợp tác với doanh nhân Hà Bùi, anh Khanh Phạm cho biết: “Tình cờ là lúc bấy giờ, Hà lại đang có ý định đầu tư qua Mỹ với thương hiệu SOHEE. Khi chúng tôi gặp gỡ và trò chuyện, tôi đưa ra ý tưởng về những bộ suit cho các quý ông. Trùng hợp, Hà cũng đang muốn "đánh" sang thị trường cho phái mạnh sau nhiều năm khẳng định vị thế ở thời trang nữ. 

Sau đó 1 năm, thương hiệu DE OBELLY đã chính thức ra đời, anh góp vốn với chị Hà và trở thành CEO. Chị Hà là Chủ tịch HĐQT cũng là cổ đông lớn nhất đồng thời cũng hỗ trợ việc vận hành của cả hệ thống. Mục tiêu của DE OBELLY chính là mang những bộ suit ấn tượng đến cho bất kỳ người đàn ông nào mê suite trên toàn thế giới. Chỉ cần là họ muốn thì DE OBELLY sẽ cung cấp thiết kế của mình cho họ. 



Sau đó 1 năm, thương hiệu DE OBELLY đã chính thức ra đời, anh góp vốn với chị Hà và trở thành CEO
Sau đó 1 năm, thương hiệu DE OBELLY đã chính thức ra đời, anh góp vốn với chị Hà và trở thành CEO

Và để có thể thực hiện được điều đó thì DE OBELLY cần xử lý khối lượng công việc khổng lồ đồng thời cũng cần xem xét sản phẩm, thịt trường, nguồn cung, chất liệu,... Ví dụ như nếu đưa sản phẩm đến nơi có khí hậu lạnh thì công ty sẽ phải chọn chất vải dày dặn để chống lại cái lạnh và ngược lại. Và tùy vào điều kiện môi trường, đặc thù thị trường cùng thị hiếu của khách hàng thì DE OBELLY cần có chiến lược cụ thể, phù hợp. Đối với anh Khanh Phạm, tín hiệu đáng mừng đó là bạn bè anh ở nhiều tại Houston (Mỹ) nhân dịp về Việt Nam đã ghé DE OBELLY mua và diện sản phẩm của thương hiệu. Họ đã nhận xét: "Trời ơi, đồ của Khanh mặc vào vừa vặn mà không cần chỉnh sửa gì".

Chia sẻ về việc trong thời gian ngắn có thể vận hàng và đưa ra hàng loạt mẫu mã cho 20 cửa hàng, anh Khanh Phạm nói rằng, ở giai đoạn đầu cả anh cùng với chị Hà đã làm việc rất nhiều. Một ngày có khi kéo dài hơn 10 tiếng và thậm chí có những ngày tối muộn mới được về nhà. Công ty được thành lập vào tháng 7/2021 và đi vào hoạt động ngay lập tức. Cả hai người đã bắt đầu từ việc đi gom các xưởng sản xuất gia công rồi sau đó nghiên cứu mẫu dáng, chất vải thích hợp để tiến hành may. Hiện tại, DE OBELLY đang cung cấp 3 style đồ gồm slim, Casual và Classic. Trong mỗi style, công ty sẽ tiếp tục phân loại thành suit một khuy, hai khuy, ba khuy và double breasted (bao gồm khuy 2 hàng, mỗi hàng có 3 khuy áo). Từ 3 style cùng 4 kiểu hàng khuy, DE OBELLY đã lên ý tưởng cho các mẫu suit cũng như anh là người thử những mẫu đồ đó. 

Cho đến khi khoác lên mình mẫu thử, chính anh trải nghiệm được độ thoải mái của suit. Những mẫu suit của DE OBELLY đều được thiết kế theo form Italy và có độ bó vào cơ thể. Cả anh Khanh Phạm và chị Hà đều mong muốn sản phẩm của DE OBELLY phải ôm vào cơ thể của người mặc, tôn lên vóc dáng của đàn ông thay vì bó sát từ đó gây ra cảm giác khó chịu. Suit phải có độ thoải mái và khiến cho người mặc có cảm giác giống như làn da của họ. 



Những mẫu suit của DE OBELLY đều được thiết kế theo form Italy và có độ bó vào cơ thể
Những mẫu suit của DE OBELLY đều được thiết kế theo form Italy và có độ bó vào cơ thể

Chuẩn chỉnh trong từng sản phẩm làm ra

Nhấn mạnh về những bộ suit có đặc điểm gì tô dáng của người đàn ông, anh Khanh Phạm nói rằng đầu tiên đó chính là form dáng. Mỗi người đàn ông sẽ có dáng người khác nhau, người sẽ gọn gàng và có người thì vạm vỡ,...Sau nhiều thời gian nghiên cứu thì anh đã nhận ra, một trong những điều quan trọng nhất chính là vòng cong của lưng. 

So với phái nữ thì vòng cong lưng của nam giới sẽ ít hơn. Chính vì thế mà sau khi ngắm nhìn áo ở mặt trước thì anh đã đề nghị họ quay ra sau và chỉ ra rằng khi diện đồ thì lưng áo sẽ ôm trọn lưng của người mặc, không nhăn nheo và như làn da của mình vậy. Và khi khoác áo của DE OBELLY thì phần lưng và tay sẽ vừa vặn, nhìn ra sau lưng cũng phẳng phiu. Đó chính là điều sẽ giúp tôn lên vóc dáng của người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung. 

Thứ hai mà anh cảm thấy tự hào đó chính là màu sắc. Thường thì đen và xanh tím than là hai màu điển hình. Những màu này sẽ thích hợp với mọi công việc, ngay cả những buổi tiệc. Tại DE OBELLY còn có những họa tiết kẻ sọc hay caro, thích hợp với những buổi họp hay đi chơi. Mới đây, anh Khanh Phạm đã có phục vụ khách hàng có vóc dáng lớn vì tập tạ. Anh ấy có nói ở trên to lớn nhưng chân lại hơi nhỏ. Đứng trước tình huống này, anh cho biết: “Tôi quan sát và lựa size 52 (L) và khoác lên người anh ấy. Nó vừa vặn, khớp luôn với cơ thể khách. Sau đó, tôi qua phía trước và cài nút cho anh ấy”. Lúc này khách đã vô cùng kinh ngạc nói rằng: "Áo này không cần chỉnh sửa nữa phải không?". Anh Khanh Phạm nói rằng: "Đúng rồi anh, size này anh không cần chỉnh sửa gì nữa". 

Sau đó thì anh đã chọn quần nhỏ hơn 1 size, thay vì 52 thì anh khách mặc size 50 và chỉ phải bóp vào thêm một chút. Vị khách này cũng cảm thấy vô cùng hài lòng. 


Chia sẻ về việc trong thời gian ngắn có thể vận hàng và đưa ra hàng loạt mẫu mã cho 20 cửa hàng, anh Khanh Phạm nói rằng, ở giai đoạn đầu cả anh cùng với chị Hà đã làm việc rất nhiều
Chia sẻ về việc trong thời gian ngắn có thể vận hàng và đưa ra hàng loạt mẫu mã cho 20 cửa hàng, anh Khanh Phạm nói rằng, ở giai đoạn đầu cả anh cùng với chị Hà đã làm việc rất nhiều

Nói về bí quyết chọn suit vừa vặn với khách hàng, anh Khanh Phạm cho hay, đội ngũ cũng đã quan sát và tìm hiểu thị trường. Các số liệu thống kê cho thấy, kích thước của người Đông Nam Á 95% nằm trong khoảng này. Kết hợp với các thông số từ Anh Quốc, Italy hay Mỹ thì DE OBELLY đã bắt đầu xây dựng các size số cho những người ốm hoặc quá cỡ. Điều quan trọng nhất vẫn là nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bám sát xu hướng cũng như cập nhật kịp thời. Việc bắt đầu ở trong giai đoạn mùa dịch cũng cho anh cũng như chị Hà có nhiều thời gian để nghiên cứu. 

Đối với chất liệu vải, anh Khanh Phạm cho biết DE OBELLY sử dụng phần lớn là vải nhập. Dòng cao cấp sẽ là 100% nhập khẩu từ Châu Âu. Anh tâm sự: “Khi trao đổi với, cô ấy bảo tôi rằng, trước đây làm SOHEE, từ form dáng đến chất liệu sản phẩm phải là tốt”. Chính vì thế mà khi Sohee có mặt ở trên thị trường 10 năm vẫn có thể giữ được niềm tin từ phía khách hàng và DE OBELLY cũng không ngoại trừ việc đó. Chất liệu của sản phẩm phải tốt, giá cả cũng phải chăng để làm sao cho phù hợp với người Việt. 

Hàng từ Châu Âu mà giá cũng từ Châu Âu thì cũng chẳng thể nào bán được. Khách hàng cũng sẽ lựa chọn hàng Châu Âu. Vậy nên DE OBELLY muốn đưa những tinh túy của Châu Âu về Việt Nam nhưng phải là giá Việt Nam. Và việc lựa chọn sản xuất tại Việt Nam của anh cũng vì lẽ đó. 

Nói về mức giá hiện tại của những sản phẩm tại DE OBELLY, anh Khanh Phạm cho hay, phân khúc của công ty là 3 triệu đồng/bộ và cũng có 20 triệu đồng/bộ. Và 1.000 USD như thời điểm 8 năm trước anh mua đồ hiệu thì cũng có thể sang trọng của DE OBELLY. Công ty đã chia ra 20% là cao cấp còn 30% là hàng chung tầm 7 - 10 triệu đồng, 3 5 triệu đồng sẽ rơi vào 50%. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

16 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

16 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

16 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

18 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

19 giờ trước