Chân dung người vợ tào khang của Shark Bình: Cùng nắm tay chồng khởi nghiệp, xây dựng được cả “đế chế” của riêng mình

Thứ sáu, 26/08/2022-15:08
Được biến đến là anh cả của các startup và bước ra từ chương trình Shark Tank phiên bản Việt, doanh nhân Nguyễn Hòa Bình (hay còn được gọi là Shark Bình) luôn được mọi người ngưỡng mộ nhờ khối gia sản khủng cùng với những quan điểm thú vị về quá trình khởi nghiệp của bản thân. Đáng chú ý, chia sẻ về hành trình chạm đến đỉnh vinh quang của mình, Shark Bình luôn đề cao vai trò của người vợ tài sắc vẹn toàn, đó chính là doanh nhân Đào Lan Hương.

Trong làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ ở giai đoạn 2000-2005 tại Việt Nam, một trong những cái tên phát triển tốt nhất, mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại chính là VNG, VCCORP, NextTech… Với vai trò là người sáng lập NextTech, ông Nguyễn Hòa Bình - nay còn nổi tiếng hơn với tên gọi Shark Bình được nhiều người thường xuyên nhắc đến. Thế nhưng không ai ngờ được rằng, người đồng sáng lập ra NextTech cùng với Shark Bình chính là bà xã Đào Lan Hương, cũng chính là một chiến binh “có số má” trong làng khởi nghiệp của thời kỳ đó.

Được biết, cặp vợ chồng này đã “đồng sức đồng lòng”, cùng nhau startup và tạo nên một tên tuổi lớn trên thương trường thời điểm hiện tại. Có thể khẳng định rằng, bên cạnh cuộc sống hôn nhân thì bà Đào Lan Hương chính là “đôi bạn cùng tiến”, luôn sát cánh cùng chồng trong hành trình gây dựng sự nghiệp và đi đến thành công. 


Bên cạnh cuộc sống hôn nhân thì bà Đào Lan Hương chính là “đôi bạn cùng tiến”, luôn sát cánh cùng chồng trong hành trình gây dựng sự nghiệp và đi đến thành công
Bên cạnh cuộc sống hôn nhân thì bà Đào Lan Hương chính là “đôi bạn cùng tiến”, luôn sát cánh cùng chồng trong hành trình gây dựng sự nghiệp và đi đến thành công

Sát cánh cùng chồng từ những ngày đầu tiên

Không chỉ là một trong những nữ doanh nhân quyền lực trên thương trường, là CEO và founder của một học viện công nghệ và là bà xã của Shark Bình, bà Đào Lan Hương luôn khiến mọi người phải ngưỡng mộ trong mỗi lần nhắc đến. Trước đây, vợ của Shark Bình từng là học sinh chuyên Hóa tại trường Hà Nội Ams - ngôi trường nổi tiếng nhất nhì thủ đô và là nơi ươm mầm cho những thế hệ thành đạt trong tương lai. Năm 18 tuổi, bà thi đỗ trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 19 tuổi, bà cùng với chồng mình hiện tại là Shark Bình cùng nhau khởi nghiệp dù đang ở quãng đường chập chững vào cuộc sống sinh viên. Và sau 2 thập kỷ, cả 2 vợ chồng đã sáng lập và xây dựng nên một tập đoàn công nghệ có giá trị khủng lên đến hàng trăm triệu USD. 

Bà Đào Lan Hương được biết đến là một người phụ nữ tài năng và tháo vát trên thương trường. Sát cánh cùng chồng từ những ngày tạo dựng sự nghiệp, bà xã Shark Bình luôn có mặt và hỗ trợ chồng mình mọi lúc mọi nơi. Nữ doanh nhân cho biết, bản thân đã phải làm việc vô cùng vất vả và luôn trong tâm thế sẽ sẵn sàng lao vào xử lý đối với mọi tình huống cấp thiết.

Nhớ lại khoảng thời gian đầy khó khăn khi xưa, bà xã Shark Bình vẫn không khỏi bùi ngùi. Nguyên nhân bởi bà Đào Lan Hương vẫn chưa thể quên đi những đêm dài trường kỳ thức trắng đến tận sáng để làm việc cũng như xử lý hàng loạt hợp đồng và dự án, đến sáng hôm sau vẫn tới trường như không có gì xảy ra. 

Vừa là hậu phương, vừa là đồng đội của chồng

Đồng hành, sát cánh cùng chồng trong suốt chặng đường dài, từ con số 0 tròn trĩnh cho đến khi thành công như ngày nay, bà Đào Lan Hương không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn sẵn sàng xông pha trên thương trường. Trải qua không ít khó khăn và vất vả, đối với bà đó lại chính là bước ngoặt để bản thân ngày càng vững vàng và mạnh mẽ hơn, từ đó tiếp thêm động lực để cả hai vợ chồng không ngừng cống hiến và tạo ra những giá trị khác cho cuộc đời. 


Không chỉ là một lãnh đạo trên thương trường, một doanh nhân thành đạt, bà Đào Lan Hương còn là một người mẹ, một người vợ trong gia đình
Không chỉ là một lãnh đạo trên thương trường, một doanh nhân thành đạt, bà Đào Lan Hương còn là một người mẹ, một người vợ trong gia đình

Sau khi ổn định được cơ ngơi cho chồng, nữ doanh nhân này đã quyết định tạo cho mình một khoảng trời riêng, tự tạo dựng một hướng đi riêng đúng với đam mê của bản thân. Sau hơn 3 năm nghiên cứu cũng như phát triển, thời điểm hiện tại, học viện sáng tạo dạy lập trình cho trẻ em do bà Đào Lan Hương sáng lập đã đạt được những thành công nhất định.

Không chỉ là một lãnh đạo trên thương trường, một doanh nhân thành đạt, bà Đào Lan Hương còn là một người mẹ, một người vợ trong gia đình. Điều này đôi khi khiến cho bà xã Shark Bình gặp không ít trở lại. Tuy nhiên, người phụ nữ mạnh mẽ này bộc bạch rằng: “Tôi cho rằng các lãnh đạo nữ đã và đang phải nỗ lực gấp rất nhiều lần nam giới. Bởi họ luôn phải cố gắng duy trì cán cân công việc và gia đình, nhất là trong những giai đoạn gây dựng doanh nghiệp cũng như tăng tốc quyết liệt, thì lại càng khó khăn để có thể chu toàn tất cả”.

THAM KHẢO THÊM:

Khởi nghiệp lại ở tuổi 40

Sau 15 năm đồng hành và xây dựng NextTech, vui có, buồn có, khó khăn cũng có, hào quang cũng có, đây chính là tình yêu đầu đời của bà Đào Lan Hương. Thế nhưng, khi tập đoàn đã trở nên lớn mạnh cũng là lúc bản thân nữ doanh nhân này nhận ra, bản thân có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội thông qua những dự án giáo dục. Vì thế, bà xã Shark Bình đã quyết định rút khỏi NextTech, toàn tâm toàn ý phát triển Teky một cách bài bản và chất lượng.

Trời không phụ lòng người, sau rất nhiều công sức bỏ ra, đến hiện tại bà Đào Lan Hương đã gặt hái được quả ngọt, sự nghiệp của nữ CEO tài năng này cũng đang phát triển ngày một lớn mạnh. Hiện nay, bà xã Shark Bình được biết đến là Chủ tịch và nhà sáng lập Học viện Teky; thành viên sáng lập của Tập đoàn NextTech - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ, Thương mại Điện tử, Thanh toán điện tử cùng với Hậu cần điện tử (NextTech đang có mặt tại 8 quốc gia trên thế giới với quy mô 600 nhân viên). Ngoài ra, bà còn là thành viên của Hiệp hội Thương mại điện tử ASOCIO, đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại chương trình đặc biệt dành cho các dự án có ảnh hưởng xã hội tại khu vực Đông Nam Á hồi năm 2017.


Hiện nay, bà xã Shark Bình được biết đến là Chủ tịch và nhà sáng lập Học viện Teky; thành viên sáng lập của Tập đoàn NextTech
Hiện nay, bà xã Shark Bình được biết đến là Chủ tịch và nhà sáng lập Học viện Teky; thành viên sáng lập của Tập đoàn NextTech

Với vai trò là một người dẫn dắt của một startup trẻ trong lĩnh vực giáo dục về công nghệ cho các trẻ em Việt, bà Đào Lan Hương khẳng định trong một bài phỏng vấn với Trí Thức Trẻ rằng:“Teky có cơ hội lớn để phát triển, mọi thứ cũng đang rất tốt nên tôi không bao giờ bi quan. Tuy nhiên, dù sao đi nữa, vẫn có những rủi ro mình phải chấp nhận. Nếu không dám nắm bắt cơ hội, startup sẽ không bao giờ phát triển được. Hiển nhiên là founder nào cũng phải có tinh thần mạo hiểm.

Đối với cá nhân tôi, ở độ tuổi này sau rất nhiều năm khởi nghiệp, tôi đã có được một khoản tích lũy ổn định tách hẳn khỏi chuyện kinh doanh để lo cho con cái, cũng như để không để bản thân mình quá thê thảm nếu thất bại. Tôi đã biết được bao nhiêu là đủ, cũng biết được giới hạn mình có thể đi được là bao xa, bao lâu chứ không giống như hồi xưa nữa. Tôi nghĩ mọi thứ chỉ nằm ở khía cạnh chuẩn bị như vậy thôi”.

Quen biết và đồng hành với nhau từ những ngày còn là sinh viên, vợ chồng Shark Bình đã cùng nhau nắm tay đi qua không ít khó khăn, cột mốc trong cuộc đời. Chắc hẳn khi nhìn lại một chặng đường dài đã cùng nhau trải qua và có được thành công như hiện tại, cả Shark Bình cùng với vợ là bà Đào Lan Hương đều có thể hài lòng và mãn nguyện, càng yêu thương và trân trọng nhau hơn. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

1 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

1 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

1 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

3 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

4 giờ trước