Doanh nhân Đặng Tố Anh - Founder Lisa May Home: “Công ty tồn tại được hơn 10 năm là nhờ tính cá nhân hoá”

Chủ nhật, 23/04/2023-14:04
Có thể nói, Lisa May Home chính là điểm giao thoa giữa niềm đam mê hoàn hảo cùng với nghề kiến trúc sư nội thất của nữ sáng lập. Trong quá trình làm việc, nữ Founder Đặng Tố Anh nhận ra rằng, mỗi gia chủ đều có nhu cầu riêng đối với công năng nhà ở và phong cách. 

Hơn 4 triệu đồng một vỏ gối, khách vẫn trung thành hơn 10 năm

Trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, nền kinh tế trải nghiệm là giai đoạn tiếp theo sau nền kinh tế sản xuất cùng với nền kinh tế dịch vụ. Thay vì phân nhóm khách hàng như trước, nhiều công ty bắt đầu hướng đến cá thể hóa từng khách hàng và coi mỗi khách hàng là một cá nhân riêng biệt, có nhu cầu khác nhau để phục vụ.

Kể từ năm 2012, kiến trúc sư Đặng Tố Anh đã bắt đầu theo đuổi hướng đi này thông qua việc thành lập Lisa May Home bằng những sản phẩm vải trang trí nội thất. Người phụ nữ này tin tưởng rằng, việc bán cảm xúc và trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng sẽ mang đến hiệu quả tốt đẹp. Mỗi sản phẩm vỏ gối, rèm cửa hay khăn trải bàn của thương hiệu này đều được vẽ tay một cách tỉ mỉ, tất cả đều là hàng độc bản. Mỗi bộ sản phẩm của Lisa May Home đến tay khách hàng đều là duy nhất và được thiết kế cho riêng họ.


Kể từ năm 2012, kiến trúc sư Đặng Tố Anh đã bắt đầu theo đuổi hướng đi này thông qua việc thành lập Lisa May Home bằng những sản phẩm vải trang trí nội thất
Kể từ năm 2012, kiến trúc sư Đặng Tố Anh đã bắt đầu theo đuổi hướng đi này thông qua việc thành lập Lisa May Home bằng những sản phẩm vải trang trí nội thất

Có thể nói, Lisa May Home chính là điểm giao thoa giữa niềm đam mê hoàn hảo cùng với nghề kiến trúc sư nội thất của nữ sáng lập. Trong quá trình làm việc, nữ Founder Đặng Tố Anh nhận ra rằng, mỗi gia chủ đều có nhu cầu riêng đối với công năng nhà ở và phong cách. Cụ thể, nữ Founder Đặng Tố Anh cho biết: “Khi họ chọn một bộ sofa bất kỳ trong showroom nội thất thì những người khác cũng có thể mua được một bộ tương tự, giống y hệt. Tuy nhiên, điều mà tôi mong muốn đưa vào trong không gian sống chính là sự sáng tạo riêng và có dấu ấn cá nhân của chủ nhà”.  

Nữ doanh nhân này cho biết, Lisa May Home cũng chính là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam làm sản phẩm decor nhà cửa. Những sản phẩm này sẽ được vẽ độc bản trên vải, hay còn được mọi người coi là “phục trang” cho căn nhà. Cụ thể, nữ doanh nhân này giải thích trên Nhịp sống thị trường rằng: “Đồ vải chính là những thứ được bọc và phủ bên ngoài giống như quần áo. Nó mang tính thời trang và dễ dàng  thay đổi với mục đích làm mới không gian. Hôm nay mặc bộ này nhưng ngày mai có thể thay bộ khác, tùy thuộc theo cảm xúc của chủ nhà hoặc là theo mùa. Với mỗi căn nhà, tôi đều vẽ lại một họa tiết riêng biệt để phù hợp với không gian. Tôi sẽ không vẽ lại chúng cho một công trình khác. Đây chính là tính cá nhân hóa”. 

Theo Đặng Tố Anh, người Việt trong khoảng 5 năm qua đã bắt đầu dành dụm nhiều thời gian hơn để chăm sóc cũng như trang trí nhà cửa, tạo dựng nên một không gian mà họ luôn mong muốn trở về sau những thời khắc mệt mỏi nhất. Theo đó, Lisa May Home hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập từ trung bình khá cho đến cao. Thông thường, khách hàng của Lisa May Home thuộc giới nghệ sĩ và doanh nhân. Họ là những người yêu thích văn hóa nghệ thuật và giá trị truyền thống, trân trọng sự sáng tạo và ưa chuộng những sản phẩm chưa bị thương mại hóa.

Bên cạnh đó, khách hàng của Lisa May Home không chỉ có điều kiện tài chính mà còn yêu thích tính độc bản. Tất nhiên, họ dễ dàng tìm được trên thị trường những sản phẩm vỏ gối đẹp với giá cả phù hợp hơn. Tuy nhiên, sản phẩm này đã được nhân rộng ở khắp nơi, không còn là của riêng họ. Do đó, nữ Founder này nhấn mạnh, việc Lisa May Home tồn tại trên thị trường hơn 10 năm nay chính là nhờ yếu tố cá nhân hóa”. 


Nữ doanh nhân này từng làm ra những chiếc vỏ gối có giá lên đến hơn 4 triệu đồng do có một số kỹ thuật vẽ đặc biệt hơn
Nữ doanh nhân này từng làm ra những chiếc vỏ gối có giá lên đến hơn 4 triệu đồng do có một số kỹ thuật vẽ đặc biệt hơn

Thông thường, những sản phẩm vỏ gối phổ biến trên thị trường sẽ có giá dao động trong khoảng từ vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn đồng mỗi chiếc. Thậm chí trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng đã có thể sở hữu một chiếc vỏ gối cho mình. Trong khi đó, mức giá khởi điểm cho mỗi chiếc vỏ gối tại Lisa May Home lên đến 1 triệu đồng. Chưa kể, nữ doanh nhân này từng làm ra những chiếc vỏ gối có giá lên đến hơn 4 triệu đồng do có một số kỹ thuật vẽ đặc biệt hơn. Đặng Tố Anh cho biết, bản thân từng nhận những đơn hàng có đến 10 chiếc như thế.

Đơn hàng lớn nhất mà Lisa May Home từng nhận có trị giá lên đến 250 triệu đồng, gồm toàn bộ đồ decor bằng vải cho một căn nhà, từ chăn ga gối đệm cho đến khăn trải bàn và lót đĩa, rèm cửa. Một số đơn hàng là đến từ những nhà hàng sở hữu nhu cầu tạo dựng không gian “độc nhất vô nhị”. Lý giải về mức giá cao cho những sản phẩm của mình, Đặng Tố Anh cho biết, bên cạnh tính sáng tạo cùng với cá nhân hóa, giá trị của những sản phẩm Lisa May Home còn đến từ quá trình tư vấn tận tâm. Công ty luôn mong muốn mang đến cho khách hàng không gian phù hợp nhất, bởi không phải ai cũng hiểu cả về mỹ thuật và trang trí nội thất. Nhờ đó, Lisa May Home luôn có khách hàng “ruột” lâu năm.

Nữ Founder chia sẻ, có đến một nửa số khách tìm đến Lisa May Home trong 3 năm đầu thành lập vẫn còn gắn bó với công ty cho đến tận bây giờ. Họ là những người kiên nhẫn, hiểu được rằng sự sáng tạo cần phải có thời gian. “Thông thường, chúng tôi sẽ cần từ 10 ngày cho đến nửa tháng để hoàn thành những đơn hàng của mình, thậm chí có đơn còn mất đến cả tháng. Một khách hàng của tôi từng chia sẻ, mọi người tìm đến mua chủ yếu là do yếu tố cảm xúc, do đó tôi đang bán cảm xúc. Đó chính là cái mình cho đi và nhận lại chứ không đơn thuần là sản phẩm hàng hóa. Đối với tôi, khách hàng không chỉ mang đến cho mình giá trị kinh tế mà còn mang đến tình cảm, nguồn cảm hứng xuất phát từ những yêu cầu đơn hàng của họ”, nữ doanh nhân cho biết. 


Đơn hàng lớn nhất mà Lisa May Home từng nhận có trị giá lên đến 250 triệu đồng, gồm toàn bộ đồ decor bằng vải cho một căn nhà, từ chăn ga gối đệm cho đến khăn trải bàn và lót đĩa, rèm cửa
Đơn hàng lớn nhất mà Lisa May Home từng nhận có trị giá lên đến 250 triệu đồng, gồm toàn bộ đồ decor bằng vải cho một căn nhà, từ chăn ga gối đệm cho đến khăn trải bàn và lót đĩa, rèm cửa

Lisa May Home tồn tại đến ngày nay là nhờ “điếc không sợ súng”

Theo Đặng Tố Anh, chị đã rất nhiều lần từng phải “nâng lên đặt xuống” sự tồn tại của doanh nghiệp để duy trì Lisa May Home đến giai đoạn nền kinh tế trải nghiệm trở thành xu hướng. Chị thừa nhận, trên thế giới cũng không có nhiều doanh nghiệp làm được những sản phẩm decor trực tiếp trên vải. Số lượng làm ra không đủ để cân đối bài toán kinh doanh nên không thể nhiều được.

Nữ doanh nhân cho rằng, với cùng một ý tưởng sáng tác nếu như vẽ thành một bức tranh có thể bán giá lên đến hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên với mức giá này, khăn trải bàn sẽ rất khó bán bởi mức giá phổ biến cho sản phẩm này thường thấp hơn rất nhiều. Đây là lý do mà trên thế giới và cả Việt Nam đều không có nhiều người làm, hoặc mở ra nhưng không lâu sau đó lại phải đóng cửa. 

Thế nhưng từ khi ra đời cho đến nay, Lisa May Home luôn có đơn hàng. Có thời gian, nguồn thu không đủ để bù đắp cho chi phí vận hành do năng suất không thể đáp ứng được số lượng đơn hàng. Nhờ làm chủ một công ty kiến trúc khác đang hoạt động khá tốt nên Đặng Tố Anh đã lấy lợi nhuận từ đó để duy trì hoạt động của Lisa May Home. Cũng nhờ “điếc không sợ súng” trong 11 năm qua mà Lisa May Home mới có thể tồn tại được đến hiện tại. Đây là đứa con tinh thần mang đến cho nữ doanh nhân những giá trị quý báu, không thể đong đếm được bằng tiền. Bởi nếu là một nhà đầu tư, chắc chắn chị đã đóng cửa doanh nghiệp này từ lâu. 

Để có thể giải quyết được bài toán kinh doanh của mình, Đặng Tố Anh quyết định phát triển thêm dòng sản phẩm đa bản và in họa tiết nhưng đến nay vẫn chỉ duy trì số lượng nhất định. Thời gian thiết kế bản in lâu hơn so với vẽ tay độc bản nhưng số lượng sản phẩm này lại tăng lên đáng kể, giúp xử lý được vấn đề năng suất. Nhờ đó, giá thành sản phẩm có thể hạ, từ đó mở rộng đối tượng khách hàng, giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi hơn. Thực tế, giá sản phẩm đa bản chỉ tương đương 1/3 đến 1/2 hàng độc bản.


Để có thể giải quyết được bài toán kinh doanh của mình, Đặng Tố Anh quyết định phát triển thêm dòng sản phẩm đa bản và in họa tiết nhưng đến nay vẫn chỉ duy trì số lượng nhất định
Để có thể giải quyết được bài toán kinh doanh của mình, Đặng Tố Anh quyết định phát triển thêm dòng sản phẩm đa bản và in họa tiết nhưng đến nay vẫn chỉ duy trì số lượng nhất định

Theo đánh giá của Đặng Tố Anh, việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đang trở thành xu hướng toàn cầu, không còn giống với thời điểm ban đầu còn khó khăn của Lisa May Home. Vì thế, doanh nghiệp dường như đang “gặp thời”. Nữ doanh nhân đặt ra mục tiêu đưa sản phẩm sang châu  u ngay trong năm nay. Nguyên nhân bởi, khách hàng sẵn sàng chờ đợi 1-2 tháng để nhận hàng, đủ thời gian để Lisa May Home đáp ứng điều này. Hiện tại, công ty đang hợp tác với một nhà đầu tư đến từ Pháp.  

Được biết, Lisa May Home được lấy tên từ con gái của Tố Anh. Đồng thời, nữ doanh nhân cũng xác định ngay từ đầu, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến không chỉ là người Việt mà còn có cả người nước ngoài. Vì thế, chị lựa chọn một cái tên dễ đọc với tất cả thị trường. Dù còn có một công ty kiến trúc, nhưng hiện nữ doanh nhân này đã 46 tuổi. Chị cho biết, chỉ 5 năm nữa là bản thân không thể tiếp tục ra công trường. Tuy nhiên, nữ Founder Lisa May Home vẫn có thể tiếp tục vẽ đến khi tay run chân mỏi và không thể cầm cọ được nữa. Đặc biệt, chị cũng không bao giờ từ bỏ việc làm sản phẩm độc bản bởi đó là màu sắc cá nhân của mình”. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

38 phút trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

2 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

2 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

13 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

15 giờ trước