Dịch vụ tiết kiệm của Apple bắt đầu có “lỗ hổng”, người dùng muốn quay lưng vì thời gian chuyển tiền mất quá lâu

Thứ tư, 07/06/2023-13:06
Một số khách hàng sử dụng dịch vụ tiết kiệm của Apple chia sẻ rằng họ phải mất tới vài tuần mới có thể rút được tiền. Trong khi đó, hướng dẫn của ngân hàng thì không rõ ràng, mỗi lúc một kiểu khác.

Theo Zingnews, hồi tháng 4, Apple đã cho ra mắt tài khoản tiết kiệm liên kết với Goldman Sachs và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, tới nay, một số khách hàng trải nghiệm dịch vụ cho biết họ gặp nhiều khó khăn khi rút tiền.

Theo chia sẻ từ anh Nathan Thackers (sống tại Atlanta) - một khách hàng của dịch vụ này, anh đã tìm cách chuyển 1.700 USD từ tài khoản tiết kiệm Apple sang JPMorgan kể từ ngày 15/5. Thế nhưng, anh đều được yêu cầu phải chờ thêm ít ngày nữa vào mỗi lần gọi cho trung tâm dịch vụ của Goldman.

Mãi đến ngày 1-6, tài khoản JPMorgan của anh mới có thông báo nhận được tiền. Điều đáng chú ý là điều này xảy ra sau khi tờ Wall Street Journal liên hệ với Goldman về vấn đề trải nghiệm của Thackers cùng các khách hàng khác đối với dịch vụ.

Mất tới nửa tháng dù chỉ chuyển tiền

Một số người dùng khác cũng ở tình cảnh tương tự. Họ phàn nàn về việc gặp khó khi chuyển tiền từ tài khoản Apple. Hơn nữa, vấn đề nằm ở chỗ các đại diện ở Goldman - bên nắm giữ tiền gửi lại cung cấp những phản hồi khác nhau sau mỗi lần mà họ muốn xử lý. Đôi khi, tiền của người dùng còn biến mất, không xuất hiện trong tài khoản Apple hay cả tài khoản mà họ muốn chuyển tới.


Khách hàng có tài khoản tiết kiệm Apple thấy chán nản vì mất tới 2-4 tuần để chuyển tiền
Khách hàng có tài khoản tiết kiệm Apple thấy chán nản vì mất tới 2-4 tuần để chuyển tiền

Không bình luận gì về điều này, nhưng Goldman khẳng định rằng công ty có nhiệm vụ phải bảo vệ tiền gửi của khách hàng một cách chuẩn chỉnh.

Trong một thông báo gần đây, ngân hàng này cho biết phản ứng của người dùng đối với tài khoản tiết kiệm mới trên Apple Card là ngoài mong đợi và rất tuyệt vời. Phần lớn khách hàng đều không gặp phải bất kỳ vấn đề gì, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp gặp trục trặc vì các quy trình được thiết kế để bảo vệ tài khoản một cách nghiêm túc.

Các chuyên gia trong lĩnh vực chống rửa tiền cho biết việc thực hiện các giao dịch chuyển tiền của các tài khoản hoàn toàn mới như Apple chiếm tỷ trọng lớn khi so với tổng số dư có thể kích hoạt cảnh báo chống rửa tiền hay những vấn đề bảo mật khác. Thông thường, tình trạng chậm trễ này kéo dài 5 ngày hoặc thậm chí sẽ lâu hơn.

Cảnh báo cũng sẽ được kích hoạt ngay cả khi khách hàng nỗ lực chuyển một số tiền lớn từ tài khoản tiết kiệm mới mở về lại tài khoản ban đầu chứa số tiền đó.

Theo luật sư Min-Jae Lee, bản thân cô rất tò mò và muốn sử dụng thử tài khoản tiết kiệm của Apple bởi lãi suất cao. Vào tháng 4, cô đã gửi 100.000 USD, tuy nhiên nhanh chóng thay đổi quan điểm và muốn chuyển tiền sang nơi khác. Hồi đầu tháng 5, cô quyết định rút tiền, tuy nhiên giao dịch thành công đã mất tới hơn 3 tuần.

Cô Lee khi kể lại chuyện của mình cho biết Goldman hướng dẫn rằng cô liên hệ với JPMorgan - ngân hàng mà cô muốn chuyển tiền tới để làm việc. Cô sau đó, đã chuyển 100.000 USD thành công, tuy nhiên số tiền này lại trở lại tài khoản tiết kiệm Apple trong cùng ngày hôm đó.

Sau đó, Goldman đã liên lạc với Lee và cho biết tiền chỉ có thể được chuyển tới tài khoản mà lúc đầu cô gửi, do đó cô cũng thực hiện theo hướng dẫn. Thế nhưng, ít ngày sau, nhà băng lại gọi cho cô và nói rằng tài khoản của cô đang được xem xét vấn đề bảo mật.

Dịch vụ tiết kiệm của Apple bắt đầu có “lỗ hổng”, người dùng muốn quay lưng vì thời gian chuyển tiền mất quá lâu - ảnh 2

Khi đó, tài khoản Apple của Lee không có tiền, tuy nhiên tiền không hiển thị trong tài khoản Ally - tài khoản ban đầu. Mãi tới tận ngày 25/5, cô mới nhận lại được 100.000 USD.

Hiện là cố vấn ngành ngân hàng, ông Dennis Lormel - cựu chuyên gia tại lĩnh vực tội phạm tài chính cho chính phủ Mỹ đã có nhận xét về điều này. Ông cho biết việc tạm hoãn giao dịch nhằm tái thẩm định là hợp lý. Thế nhưng, thời gian trì hoãn ở trường hợp của cô Lee lại quá lâu.

Ông nói rằng việc trì hoãn từ 2-4 tuần là quá lâu. Ông là người thường xuyên giao dịch nên thấy thời gian này là không hợp lý.

Nhiều khách hàng rời bỏ

Thực tế cho thấy người dùng bị tài khoản tiết kiệm của Apple thu hút bởi mức lãi suất hấp dẫn. Bankrate.com cho biết người dùng Apple nhận được mức lãi suất là 4,15% trong khi, hiện tại mức trung bình ở Mỹ đang là 0,25%.

Bên cạnh đó, Goldman cũng phát hành thẻ tín dụng Apple và người dùng cần phải đăng ký thẻ tín dụng trước nếu muốn mở tài khoản tiết kiệm.

Đối với nhà Táo, việc phát hành tài khoản mới là một cách để người dùng dùng iPhone nhiều hơn khi quản lý tài chính mỗi ngày. Bên cạnh đó, giữ khách hàng liên kết với hệ sinh thái của họ. Trong khi với ngân hàng Goldman, cách đó sẽ giúp họ có thêm lượng tiền gửi nhất định.

Thế nhưng việc chuyển tiền mất quá nhiều thời gian đã khiến một số người dùng phải đưa ra quyết định bất ngờ.

Dịch vụ tiết kiệm của Apple bắt đầu có “lỗ hổng”, người dùng muốn quay lưng vì thời gian chuyển tiền mất quá lâu - ảnh 3

Vào ngày 16/5, anh Kevin Smyth ở Minnesota đã chuyển 10.000 USD đã chuyển 10.000 USD từ tài khoản Apple sang tài khoản US Bank để sửa sang lại tầng hầm trong nhà. Anh cho hay ngân hàng Goldman liên hệ với anh và nói anh cần làm việc với US Bank, trong khi US Bank lại cho biết họ không nhận thấy có giao dịch nào được thực hiện.

Sau cùng, Goldman cho biết tài khoản của anh đã bị xem xét về bảo mật. Anh Smyth cảm thấy chán nản, và hôm 25/5 đã gửi một dòng tweet tới Tim Cook rằng: “Ông muốn hợp tác với một ngân hàng giữ tiền tiết kiệm của người dùng cả đời ư?”

Vào hôm sau, Smyth đã phải bán khoảng 12.000 USD cổ phiếu để lấy tiền mặt. Vào cuối ngày đó, ngân hàng Goldman đã liên hệ với anh và nói rằng anh sẽ phải chuyển 10.000 USD sang nơi số tiền ban đầu được chuyển đi là American Express.

Cuối cùng, anh đã quyết định rút toàn bộ số tiền gửi trong tài khoản tiết kiệm của Apple và chuyển tất cả 200.000 USD trở lại Amex. Ngay lập tức, giao dịch đã thành công. Anh dự định sẽ đóng tài khoản Apple trong tuần này.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

7 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

16 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

16 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

16 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước