Dắt túi 3 nguyên tắc giúp bạn "lật thân" tuổi trung niên: Kiếm tiền nhanh, tiêu tiền chậm, tiết kiệm đều đặn

Thứ sáu, 11/11/2022-13:11
Nếu chú ý 3 nguyên tắc dưới đây thì bạn sẽ rất dễ lật thân khi mà bước vào tuổi trung niên.

Theo Thể thao & Văn hóa, Lữ Trọng Thực là một đại thần nhà Nguyên (Trung Quốc) thời còn chưa làm quan thì gia đình ông rất nghèo, cứ mở mắt ra là phải đau đầu về chuyện cơm áo gạo tiền, ông thậm chí có những lúc từng nghĩ đến chuyện mang quần áo đi để đổi lấy gạo ăn nhưng vợ của ông lại không đồng ý, muốn ông giữ lại cái thể diện mà một người có học nên có. 

Cũng vì chuyện này mà ông đã làm một câu thơ rằng "Điển khước xuân sam biện tảo trù, lão thê hà tất cánh trù trù” (Tức là Đại ý muốn nói muốn mang chiếc áo mặc vào ngày xuân đi đổi lấy cơm gạo, vợ hà cớ gì phải do dự).



Nếu chú ý 3 nguyên tắc dưới đây thì bạn sẽ rất dễ lật thân khi mà bước vào tuổi trung niên
Nếu chú ý 3 nguyên tắc dưới đây thì bạn sẽ rất dễ lật thân khi mà bước vào tuổi trung niên

Cho đến năm 1324 thì Lã Trọng Thực đỗ tiến sĩ rồi làm huyện doãn của Cảnh Châu. Tại đó ông đã cải cách tiền lương làm việc và cả thuế cho người từ từ đó giúp cho rất nhiều gia đình vốn dĩ khó khăn có được một cuộc sống đầy đủ hơn. Cuộc sống của gia đình ông cũng ngày một tốt hơn cả về vật chất đến tinh thần. Lúc này thì ông đã nói với vợ rằng: "Nghiêm sương liệt nhật giai kinh quá, thứ đệ xuân phong đáo thảo lư". (Ý muốn nói rằng những ngày tháng khắc nghiệt và khó khăn đã trôi qua, gió xuân, tức niềm vui và hạnh phúc đã tới).

Con người ta khi có khó khăn bộn bề thì làm thế nào để có thể thoát khỏi cảnh này? Làm thế nào để có thể phát tài và để cho cuộc sống sung túc hơn. Cũng giống như Lữ Trọng Thực thì đọc sách, học hành và thi đỗ làm quan chính là con đường đáng tin cậy nhất nhưng tiếc là nhiều người không lựa chọn. 

Con người chúng ta khi bước vào tuổi trung niên, nếu như nói là đi học lại thì có lẽ là không thực tế. Vậy thì hãy xem trong xã hội là một  ngôi trường đại học rồi tự đào cho mình một thùng vàng thì đó cũng không phải là bất khả thi. 

Nếu chú ý 3 điều dưới đây thì bạn sẽ rất dễ lật thân khi bước vào tuổi trung niên. 

Điều 1: Kiếm tiền phải nhanh, đừng để lỡ mất thời cơ

Có một slogan quảng cáo khá thú vị rằng: “Đi qua lướt qua, tuyệt đối đừng bỏ qua”. 

Câu nói này có vẻ hài hước nhưng cũng không phải là không có đạo lý. Bạn cho rằng một khi đã qua rồi thì khi ngoảnh đầu lại bạn vẫn có thể gặp được thứ mà mình vừa thích ư? Thường thì món đó là bị bán hết rồi. 

Con người của chúng ta có một cái tật đó là luôn cho rằng thứ tốt thì vẫn còn ở phía sau, nó giống như đợi kịch hay là hạ màn thế. Trong khi đó thực tế là có rất nhiều chuyện, một khi bỏ lỡ đi rồi thì chính là bỏ lỡ và hoàn toàn chẳng có một màn kịch nào ở phía sau cả. 

Vào năm 2010, cậu bạn Dương lúc đó đang đi làm ăn ở thành phố và cậu ưng ý một căn hộ 2 tỷ đồng, lúc đó với điều kiện của cậu ấy thì tiết kiệm một chút là có thể mua được căn hộ đó nhưng cậu lại lựa chọn quan sát tiếp 2 năm. Đến năm 2-16 thì Dương phát hiện căn hộ mà cậu ấy định mua giờ đã bán được hơn 5 tỷ. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dĩ nhiên là không khuyến khích mọi người dựa vào đầu cơ bất động sản để làm giàu mà  lời khuyên dành cho các bạn là nên quan sát tình hình xung quanh nhiều hơn và xem đường nào có khả năng sẽ sinh lời thì hãy nhanh tay mà chớp lấy. 

Và lý thuyết hành động sẽ nói với chúng ta rằng chỉ cần hành động thì bạn đã thành công được một nửa. 

Con người của chúng ta khi bước vào tuổi trung niên thì đừng mãi chỉ biết ngồi đó phàn nàn và kêu ca, khi tìm thấy cơ hội thì hãy bắt đầu ngay lập tức rồi hãy âm thầm phát tài. 

Điều 2: Tiêu tiền phải chậm, cái gì cần ki bo thì phải ki bo

Có một tác giả từng viết rằng: “Nghèo là một loại tâm thái, nếu cả đời này bạn tin mình sẽ là người nghèo, có nhiều tiền tới mấy cũng chẳng cứu nổi bạn”. 

Có không ít người khi có chút tiền nong ở trong tay là lập tức khoe mẽ và mang đi chơi bời, mua sắm hàng hiệu. Suốt ngày chỉ chăm chăm cuộc sống xa hoa nhưng thực chất lại là một trạng thái nghèo nội tâm và là khoe khoang bản thân. 

Nếu như muốn sống tốt thì cần phải tận hưởng niềm hạnh phúc khi tiêu tiền và kiếm tiền, hình thành cho mình thói quen sống trong khả năng kinh tế của mình. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ví dụ như nếu hôm nay bạn kiếm được 100 nghìn thì hãy chi tiêu 80 nghìn và tiết kiệm 20 nghìn. Sống là phải biết ki bo đúng lúc - đây chính là bài học mà chúng ta bắt buộc phải biết. Đừng bao giờ trả tiền cho sự bốc đồng của bản thân - đây sẽ là sự tự giác mà bất kể người trung niên nào cũng nên có. 

Hãy dành thêm thời gian và lập kế hoạch mua đồ cũng như suy nghĩ về các khoản chi thêm trong thời gian vài phút. Số lần mà bạn móc ví ít đi thì đồng nghĩa với việc chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được đảm bảo và bạn cũng có thể được nhiều tiền hơn. 

Điều 3: Tiết kiệm phải kiên trì, nghĩ về lâu về dài

Có thể thấy, có tiền thì chưa chắc đã yên tâm nhưng có tiền tiết kiệm thì chắc chắn sẽ an tâm. Số tiền tiết kiệm có thể dùng để nghỉ hưu, nuôi dạy con cái và báo hiếu cho cha mẹ hay làm vốn đầu tư kinh doanh. 

Việc cho con một nền giáo dục tốt cũng là một sự đầu tư. Con cái thành công thì cha mẹ cũng sẽ được nhờ. Bạn cũng có thể mua cho con một số bảo hiểm đáng tin cậy để khi bước vào xã hội chúng có thể được hỗ trợ về mặt tài chính và giảm bớt áp lực ở trong cuộc sống.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Học cách quản lý tài chính để tiền đẻ ra tiền. Bạn cũng có thể có cửa hàng của riêng mình rồi thu được cho mình một khoản tiền thuê nhất định. Nắm bắt cơ hội kiếm tiền thì bạn sẽ có được một bước nhảy vọt trong cuộc sống, tiêu tiền hợp lý và sống đơn giản mỗi ngày, tiết kiệm tiền thật kiên trì thì tương lai sẽ ngày càng dễ dàng hơn nhiều. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

1 giờ trước

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng nhờ nhiều "bàn đạp”

1 giờ trước

Áp lực tài chính đè nặng lên các startup AI

1 giờ trước

Cổ phiếu “bank - chứng - thép” được nhà đầu tư quan tâm

1 giờ trước

Thị trường ngày càng “khắt khe” chọn lọc môi giới bất động sản

1 giờ trước