Đặt bể cá bên phải cửa chính-nên hay không nên?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Phong thủy là một yếu tố không thể thiếu khi xây dựng nhà cửa. Bể cá được cho là có công dụng điều tiết phong thủy rất tốt. Vì vậy mà có nhiều người đặt ra câu hỏi là có nên đặt bể cá bên phải cửa chính hay không. Việc làm này có gây hại gì hay không? Các bạn hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc qua bài viết sau đây.

1. Tại sao nhiều người lại chọn bể cá phong thủy?

Ngày nay, chúng ta dễ dàng nhìn thấy các bể cá phong thủy trong các ngôi nhà. Các bạn có bao giờ thắc mắc không biết tại sao người ta lại chọn bể cá phong thủy hay không? Thực chất nó lại có rất nhiều ưu điểm đặc biệt.



Bể cá phong thủy có nhiều công dụng đặc biệt
Bể cá phong thủy có nhiều công dụng đặc biệt

1.1 Tăng tính thẩm mỹ

Tăng tính thẩm mỹ là ưu điểm được nhiều người nhận ra nhất. Khi đưa bể cá vào ngôi nhà, chúng ta cảm thấy căn phòng thêm sang trọng. Việc làm này còn giúp căn nhà thêm sáng sủa và thoáng mát hơn.

1.2 Tăng cường sức khỏe

Khoa học chứng minh rằng, khi ngắm cá bơi trong hồ nước thì con người sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái. Bể cá còn giúp điều hòa nhiệt độ trong nhà. Khi được sống trong một môi trường thoáng mát thì chúng ta sẽ tránh được một số bệnh như cảm mạo hoặc ốm sốt.

1.3 Xét về phong thủy

Theo thuyết Ngũ Hành, bể cá tượng trưng cho hành Thủy. Nó có tác dụng điều hòa âm dương, tăng vận khí cho gia đình. Không những thế, nó còn có thể xua đuổi tà khí cho gia đình.

Vì bể cá phong thủy còn liên quan đến các vấn đề về tâm linh nên các bạn phải cẩn thận trong việc chọn loài cá nào, bao nhiêu con và đặc biệt lưu tâm đến vị trí đặt bể cá.

2. Đặt bể cá bên phải cửa chính-nên hay không nên?

Có nên đặt bể cá bên phải cửa chính hay không là một trong những vấn đề mà nhiều người còn thắc mắc. Một số người không để ý đến vấn đề này đã nói rằng, từ khi đặt bể cá phong thủy vào nhà thì gia đình liên tục tranh cãi và công việc không thuận lợi.




Có nên đặt bể cá phong thủy ở bên phải cửa chính hay không?
Có nên đặt bể cá phong thủy ở bên phải cửa chính hay không?

Vị trí bên phải cửa chính (từ trong nhà nhìn ra) được cho là phương vị của Bạch Hổ kỵ nước. Vì thế, gia chủ không nên đặt bể cá bên phải cửa chính để tránh gây bất lợi về mặt phong thủy.

Ngoài việc đặt bể cá bên phải cửa chính, gia chủ cũng nên tránh một số vị trí ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Đầu tiên là sau sofa phòng khách. Việc làm này sẽ tạo ra sự bất an và ảnh hưởng không nhỏ đến gia trạch. Tiếp theo là không đặt bể cá trước bệ thần hoặc dưới bàn thờ để gia chủ không rơi vào trạng thái chính thần hạ thủy.

Các bạn cũng không nên đặt bể cá trong phòng ăn hoặc đối diện bếp đun bởi vì thủy và hỏa là hai yếu tố tương khắc với nhau. Nhiều người khuyên rằng việc để bể cá đối diện cửa chính sẽ cản trở sự ra vào của các luồng khí tốt. Không những thế, nó còn gây khó khăn cho việc đi lại.

3. Nên đặt bể cá ở đâu để đón nhiều tài lộc nhất?

Chắc hẳn các bạn đã có được đáp án cho câu hỏi có nên đặt bể cá bên phải cửa chính rồi phải không? Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số vị trí nên đặt bể cá phong thủy.




Đặt bể cá ở vị trí nào để có nhiều tài lộc?
Đặt bể cá ở vị trí nào để có nhiều tài lộc?

Trước khi mua bể cá, các bạn cần chọn vị trí cũng như hướng bể cá sao cho phù hợp. Vị trí đẹp nhất để đặt bể cá phong thủy là phía bên trái cửa chính khi nhìn từ trong ra. Đây là vị trí tượng trưng cho Thanh Long, một linh vật tượng trưng cho mùa xuân. Nó cũng thuộc hành Mộc. Mà Thủy dưỡng Mộc nên đây là vị trí rất thuận lợi để đặt bể cá phong thủy.

Phòng khách là nơi được nhiều gia đình chọn để đặt bể cá phong thủy nhất. Nó vừa giúp căn nhà thêm sang trọng, đẹp mắt và vừa là vị trí có phong thủy tốt nhất.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần quan tâm đến hướng đặt bể cá. Các bạn nên đặt bể cá theo các hướng sau:

  • Hướng Đông: Đây là hướng thuộc hành Mộc. Do Thủy dưỡng Mộc nên đây là vị trí giúp gia đình có thêm nhiều tài lộc.

  • Hướng Đông Nam: là hướng được nhiều gia đình chọn khi xây nhà bởi vì nó ấm áp vào mùa đông và mát mẻ khi vào hè. Khi đặt bể cá ở đây, gia đình sẽ suôn sẻ hơn về mặt tiền bạc.

  • Hướng Bắc: phù hợp với hành Thủy. Vì thế, gia chủ nên đặt bể cá phong thủy theo hướng này.

Các bạn nên tham khảo một số loài cá phù hợp với tuổi của các bạn. Mỗi năm sinh có ngũ hành khác nhau nên việc lựa chọn giống cá cần phải lưu ý.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc liên quan đến việc có nên đặt bể cá bên phải cửa chính hay không. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn đã có thể chọn được cho mình loại cá cũng như hướng đặt bể phù hợp để thu hút nhiều tài lộc nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

8 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

17 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

17 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

17 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

17 giờ trước