Có nên đặt bể cá ở ban công?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Đối với nhiều người chơi bể cá cảnh hiện nay, để hợp với cách bố trí nhà có nhu cầu muốn đặt bể nơi thoáng mát nhưng không biết có nên đặt bể cá ở ban công không. Việc nuôi cá có liên quan tới phong thủy ngôi nhà, vì vậy không thể tùy tiện đặt bể cá những nơi muốn. Để biết có nên đặt bể cá ở ban công hay không, cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Ý nghĩa của bể cá phong thủy

Theo quan niệm xưa cho rằng bể cá trong yếu tố phong thủy mang lại cho gia chủ những thuận lợi về làm ăn, sức khỏe, tiền tài nếu thuận theo. Ngược lại nếu đặt bể cá phạm vào phong thủy sẽ khiến gia giảm sút về sức khỏe, hao tốn tiền bạc. Vì vậy, bể cá không đơn thuần chỉ dùng để trang trí trong nhà, đây còn là một vật phẩm giúp gia đình bạn tốt hơn.





Bể cá ở ngoài ban công khu chung cư
Bể cá ở ngoài ban công khu chung cư

Bể cá là tượng trưng mệnh Thủy, nếu đặt trong nhà sẽ giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, hỗ trợ vận khí gia đình sẽ thăng hoa. Ngoài ra nó còn xua đuổi những điều xui xẻo, vận đen cho gia chủ và các thành viên trong gia đình





Đặt bể cá trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương, gia tăng vận khí cho gia đình
Đặt bể cá trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương, gia tăng vận khí cho gia đình

Bể cá còn giúp ngôi nhà mát mẻ hơn, tạo nên không gian sống xanh, lành mạnh hòa hợp với thiên nhiên, môi trường. Việc ngắm cá thường xuyên cũng sẽ giúp người xem vui vẻ, lạc quan, thoải mái, đời hơn, tràn đầy sức sống, năng suất trong công việc hơn.

Bể cá phong thủy có những ý nghĩa tâm linh nên khi có ý định đặt bể cá, bạn cần lưu ý những yếu tố xung quanh về hình dáng bể, số lượng cá và đặc biệt là vị trí đặt cá để hợp mệnh, hòa hợp với gia đình.

Có nên đặt bể cá ở ban công?

Ban công là nơi ngôi nhà dễ dàng tiếp xúc với thiên nhiên, tuy nhiên vì vậy ban công lại hứng chịu nhiều nắng mưa nên nếu đặt bể cá ngoài ban công, nhiệt độ nước của bể cá nên tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Có nên đặt bể cá ở ban công vì ánh nắng vừa đủ sẽ giúp cá được đón nắng hàng ngày nhưng lại khiến rêu xanh bám trên thành bể dễ mọc, đồng thời làm tăng màu sắc của cá.

Đặt bể cá đặt ngoài ban công, cần phải xác định rõ vị trí cụ thể tương ứng với mệnh ngũ hành của chủ gia đình để đạt được tác dụng chiêu tài. Dưới đây là một số vị trí của ban công mà gia chủ có thể đặt bể cá để hợp phong thủy.

  • Bể cá ban công đặt ở hướng Tây vì hướng Tây thuộc thủy.

  • Bể cá không nên đặt ở nơi cao quá, tốt nhất nên đặt dưới 1,5m.

  • Nếu bạn chưa hỏi được ý kiến ​​của thầy Phong thủy có kinh nghiệm, mà vẫn muốn biết vị trí đặt bể cá ngoài ban công, người biên tập sẽ đưa ra những phương pháp kiểm chứng như: đặt bể cá nơi bạn muốn đặt ở ngoài ban công, trong 10 ngày rưỡi, nếu Cá trong bể khỏe mạnh có nghĩa đây là vị trí thích hợp để đặt bể cá, còn nếu cá trong cá chết tức là đây không phải vị trí thích hợp để đặt cá, bạn cần thay đổi nơi đặt bể cá.

  • Nên đặt tổng số cá vàng là số ít. Một số loại cá khác, nên có đôi có cặp, nhưng cá vàng nên để ngược lại.

  • Trong bể cá nên có một loại cá có màu sẫm, như vậy mới có tác dụng giúp gia chủ ổn định.

  • Nếu muốn nuôi cá ở ngoài ban công, trước hết gia chủ phải tìm được nơi đặt bể thích hợp, không được để đồ lặt vặt lên trên bể cá, nếu không sẽ phá tài vị trí phong thủy.

  • Nếu tiền bạc và của cải thuộc về hướng Đông Nam, sự nghiệp thuộc về hướng Bắc thì có thể đặt bể cá ở hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc ngoài ban công.

  • Hướng Bắc thuộc hành thủy trong ngũ hành, nên ưu tiên những gam màu đen và xanh lam. Vậy nên, đặt bể cá ở hướng Bắc có thể sẽ thích hợp với các loại vải lụa màu xanh lam.

  • Hướng Đông Nam thuộc mệnh mộc trong ngũ hành, ưu tiên là màu xanh lục. Thủy sinh Mộc, nên đặt ở hướng Đông Nam bằng các loại cây xanh lá tròn mang lại tác dụng tốt.

Vậy là câu hỏi có nên đặt bể cá ở ban công? Đã có câu trả lời. Có thể đặt bể cá ở ngoài ban công, tuy nhiên nên đặt những vị trí hợp phong thủy gia đình để tránh gặp những điều không may.





Bể cá thủy sinh trên ban công
Bể cá thủy sinh trên ban công

Những lưu ý cần biết khi đặt bể cá ngoài ban công

Ban công không được làm rỗng: Đây là điều cấm trong phong thủy “Hạch dưới đầu gối”,khi ở ngoài trời, người ngoài có thể nhìn thấy những người trong phòng dưới đầu gối, dẫn đến tiền bạc bị rò rỉ và con người đạm bạc.

Ban công không được đối diện trực tiếp với bếp:  Đây là kiểu gọi là “thấu tâm can”, làm suy yếu chức năng sum họp của gia đình, chồng dễ ngoại tình, vợ ly gián, con cái bất đồng, không hòa hợp.

Ban công không nên đối diện với những bức ảnh chụp sắc nét: Phong thủy nói rằng không nên để bắn vào các góc nhọn, điều này sẽ khiến gia đình bất ổn, thường xuyên đau ốm.

Ban công không nên đối diện trực tiếp với đường phố: Nếu từ ban công nhìn ra có thể thấy trước mắt là một con đường lao thẳng như hổ rình mồi, sẽ khiến của cải của gia chủ bị phá vỡ, đó là một hình thái phong thủy hung dữ.

Có nên đặt bể cá ở ban công, tuy nhiên cần tránh những điều đại kỵ trên để bể cá mang lại những điều may mắn đến với gia đình bạn nhé.





Gia chủ nên chú ý khi đặt bể cá ở ban công
Gia chủ nên chú ý khi đặt bể cá ở ban công

Lời kết

Vậy là câu hỏi “có nên đặt bể cá ở ban công?” đã có câu trả lời. Tuy nhiên, phong thủy nuôi cá ban công có rất nhiều vấn đề gia chủ cần chú ý, vì bể cá chiếm một vị trí nhất định trong phong thủy.  Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có một bể cá ở ban công mang lại những may mắn cho gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước