Đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa nên hay không?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Người phương Đông thường hay đặt nặng về vấn đề phong thủy trong cách trình bày không gian sống của gia đình. Trong đó quan niệm không nên đặt vật có mệnh Thủy gần khu vực linh thiêng được đặc biệt lưu ý. Tuy nhiên, cũng không ít tay chơi cá cảnh hoài nghi liệu đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa có nên hay không? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn câu trả lời chính xác nhất dựa trên những phân tích từ phong thủy ngũ hành nhé!

Bể cá phong thủy được đánh giá tầm quan trọng như thế nào?

Như chúng ta đã biết, ngũ hành được xem là một khái niệm để quy định mối tương quan, ảnh hưởng giữa vạn vật trong tự nhiên. Trong đó, ngũ hành sẽ bao gồm 5 yếu tố đặc trưng: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Bể cá cảnh là vật thuộc hành Thủy.

Đây là một yếu tố có tính chất tương đối nhạy cảm trong ngũ hành, phong thủy. Nếu bạn không cẩn thận trong từng hành vi của mình thì hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng đấy! Thậm chí, việc đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa, xâm phạm đến mạch phong thủy, gia chủ có thể gặp phải cảnh tán gia bại sản.

Bể cá phong thủy theo mệnh Hỏa và những điều gia chủ cần lưu ý

Lựa chọn hướng đặt hay màu sắc giống cá nên nuôi cho bể cá phong thủy theo mệnh Hỏa là việc cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng. Nó yêu cầu độ chính xác cao bởi ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính phong thủy. Vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích về vấn đề này nhé! Cùng theo dõi thôi nào!

Bể cá phong thủy theo mệnh Kim như thế nào mang lại may mắn, tài lộc

Hiện nay, việc nuôi cá cảnh đã trở thành sở thích của rất nhiều gia chủ. Bởi việc xuất hiện bể cá trong nhà giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, bể cá phong thủy theo mệnh Kim nên nuôi cá gì, số lượng ra sao để hợp với phong thủy là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng thuộc trong số này, thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bể cá phong thủy theo mệnh Thổ, nên nuôi cá gì để rước lộc vào nhà

Hướng đặt bể cá phong thủy theo mệnh Thổ hay người thuộc mệnh Thổ nên nuôi cá gì có thể tác động rất nhiều đến phong thủy, vận mạng. Từ xưa đến nay, việc chọn vị trí hay xác định màu sắc phù hợp luôn được mọi người coi trọng. Chính vì thế trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phong thủy bể cá đối với hành Thổ nhé!



Bể cá cảnh là vật thuộc hành Thủy
Bể cá cảnh là vật thuộc hành Thủy

Đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa có nên hay không?

Đối với nét văn hóa tín ngưỡng của người Việt, nơi thờ linh thiêng là điều tối kỵ không thể xâm phạm đến. Chưa kể, nhiều gia đình, cửa hàng hoặc doanh nghiệp kinh doanh còn có bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài,…

Nếu vô tình đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa hoặc ông Thần Tài, mệnh Thủy sẽ khắc với chính thần. Nói cách khác, sự bày trí sắp xếp này bỗng nhiên mang đến hậu quả “chính thần hạ thủy”, tai ương khó lường.

Chính vì thế mà ông bà ta từ xưa đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Tốt nhất chúng ta không nên làm trái lại những kinh nghiệm, lời khuyên mang tính tâm linh, phong thủy nhé!

Một lý giải khác cũng được người xưa truyền lại, khi đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa, cá dễ bị chết số lượng lớn. Hiện tượng cá chết thường xuyên chính là điềm báo cho những điều chẳng lành.

Do đó, để có một vị trí đặt bể cá cảnh đẹp và hợp phong thủy. Gia chủ nên cân nhắc việc bày trí để đảm bảo an toàn và cân bằng tốt về mặt phong thủy trong nhà nhé!




Đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa có nên hay không?
Đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa có nên hay không?

Cách đặt bể cá thu hút tài lộc cho gia chủ

Trước khi mua bể nên xem trước hoặc nhờ thầy phong thủy xem giúp mạng của mình có hợp để nuôi cá cảnh hay không. Thông thường, theo nguyên tắc ngũ hành tương hợp: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa.

Nên lưu ý một số vị trí kiêng kỵ không nên đặt bể cá chẳng hạn như phía sau ghế salon, gần nhà vệ sinh, đối diện với bếp đun hay đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài,…

Phương vị lý tưởng nhất để đặt bể cá chính là hướng Đông Nam của ngôi nhà. Đây được xem là khu vực truyền thống, giúp gia chủ tăng cường sự giàu có, thịnh vượng,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí, sắp xếp bể cá ở phía Bắc để hỗ trợ tuyệt đối cho sự nghiệp. Chưa hết, nếu bạn yêu thích và lựa chọn hướng Đông thì đây là vị trí giúp cả gia đình bạn tăng cường về mặt sức khỏe.

Một trong những điều cần lưu ý chính là nên đặt bể cá trên các màu thuộc mệnh của gia chủ. Điều này sẽ góp phần thu hút tài lộc cũng như may mắn đến với các thành viên trong gia đình đấy!

Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà. Với điều kiện nhà có hàng rào và khoảng cách nhất định với những nhà bên cạnh.




Cách đặt bể cá cảnh để thu hút tài lộc 
Cách đặt bể cá cảnh để thu hút tài lộc 

Một số lưu ý cần tránh khi đặt bể cá theo phong thủy

Đầu tiên, không nên đặt bể cá cảnh dưới cầu thang. Nếu diện tích tương đối chật hẹp và bắt buộc phải đặt theo phong thủy, thì cầu thang phải thật sự thông thoáng. Chân cầu thang hướng ra cửa của ngôi nhà, đón được ánh nắng mặt trời.

Tuyệt đối không được đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ hoặc bếp. Bởi sự chuyển động của dòng chảy sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ.




Không nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ hoặc phòng bếp
Không nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ hoặc phòng bếp

Không đặt bể cá cảnh trong phòng của trẻ nhỏ cũng như trang trí các hòn đá sắc nhọn, hình thù kỳ dị vào trong bể cá. Chính những góc cạnh và hình dạng đó sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu. Phá hủy những năng lượng tích cực mà bể cá tạo ra.

Không nên đặt bể cá quá lớn trong phòng làm việc. Bởi điều này sẽ gây mất tập trung, tích Thủy quá nhiều cũng gây nên bất lợi cho gia chủ. Mặt khác, việc đặt bể cá quá lớn sẽ làm chiếm diện tích đáng kể và làm phòng bị ẩm. Phong thủy xem đó là “mất tụ khí”, “nhân khí” cũng bị bể cá hút đi.

Kết luận

Hy vọng qua sự chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn đã có cho mình câu trả lời về việc đặt bể cá trên bàn thờ ông Địa có nên hay không rồi nhé! Để có được một bể cá đẹp và hợp với bản mệnh, gia chủ cần phải cân nhắc và chú trọng đến rất nhiều yếu tố phong thủy. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc cũng như vận may của gia đình bạn đấy!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước