Chân dung nữ doanh nhân 8x - người xây dựng nên doanh nghiệp triệu USD: Hãy xây dựng những điểm nghỉ trên đường đi!

Thứ sáu, 02/09/2022-20:09
Cô gái trẻ này nói rằng "Dù làm trong lĩnh vực nghề nghiệp nào thì bạn cũng đang và sẽ học được điều gì đó từ công việc hàng ngày của mình. Hãy nghĩ xem những kỹ năng đó có thể là gì, và luôn nghĩ trước về những gì bạn có thể học được và áp dụng từ đó”.

Cô gái tên Julie Berninger (33 tuổi) có rất nhiều công việc tay trái khác nhau. Hiện tại cô đang là chủ nhân của một Blog mang lại cho bản thân nguồn thu nhập hàng nghìn USD mỗi năm. Cô cũng đã có cho mình một podcast mặc dù không phải một nguồn thu nhập nhưng nó lại là thứ giúp cho cô có thể được gặp gỡ với hàng trăm chuyên gia tài chính và cả những người có kinh nghiệm đối với các công việc tay trái. Hơn thế, Julie Berninger còn sở hữu cho mình một cửa hàng ở trên Etsy - nơi mà cô bán các mặt hàng như danh sách các hoạt động trong các bữa tiệc độc thân - thứ mang lại nguồn thu nhập thụ động 1.000 USD mỗi tháng (khoảng 23 triệu đồng). Và sau rất nhiều trải nghiệm thì Berninger nhận ra rằng cô ấy có thể dạy một số bài học về các nghề tay trái mà cô ấy đã học được trong những năm qua. Vào năm 2019, Berninger đã tiến hành hợp tác với đồng nghiệp Cody Berman và cả hai dã thành lập nên Gold City Ventures - đây là một công ty kinh doanh các khóa học trực tuyến tập trung đặc biệt vào việc xây dựng nguồn thu nhập bổ sung. 


Cô gái tên Julie Berninger (33 tuổi) có rất nhiều công việc tay trái khác nhau
Cô gái tên Julie Berninger (33 tuổi) có rất nhiều công việc tay trái khác nhau

Theo đó, hai người đã bắt đầu với khóa học về làm việc tự do, viết blog và mở một cửa hàng ở trên nền tảng mua sắm Etsy giống như cửa hàng mà Berninger đang có. Khóa học về mở cửa hàng chính là khóa học phổ biến nhất của họ cho đến hiện tại. Vào năm 2021, Gold City Ventures đã đạt mức doanh thu 1 triệu USD. 

Hiện tại, Berninger đang sống với chồng và con gái ở Massachusetts, Hoa Kỳ. Cô đã nghỉ việc vào tháng 7/2021 để chú trọng toàn thời gian cho công việc kinh doanh của mình. Đây chính là lời khuyên nghề nghiệp của cô ấy dành cho các bạn trẻ khác - những người cũng đang có ý định nung nấu một hướng đi riêng cho bản thân mình. 

Lời khuyên 1: Làm việc trong công ty Mỹ

Được biết, Berninger đã có nhiều năm làm việc tại các công ty như Amazon và MetLife. Cô ấy đã khuyến nghị bất kỳ những ai đang có ý định khởi nghiệp thì hãy dành một khoảng thời gian làm việc ở các công ty Mỹ trước khi quyết định dấn thân vào con đường này. Berninger nói rằng: "Bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng thực sự có ích cho công việc kinh doanh của chính mình". 

Berninger cũng từng làm giám đốc dự án khi còn làm các công việc cũ. Cô gái này cho hay: "Bạn học cách làm việc ngược lại từ kết quả cuối cùng, bạn học được cách lập dòng thời gian và bạn cũng học được cách quản lý tài nguyên". Và những kỹ năng mà sau này đã thực sự đã giúp đỡ cho cô ấy rất nhiều trong việc xây dựng nên doanh nghiệp của mình. Và bất kể khi nào có ngân sách thì cô ấy sẽ sử dụng số tiền đó để thuê những người làm tự do đảm nhận được một khối lượng công việc cho bản thân mình. 

Cô gái trẻ này tâm sự, dù làm trong lĩnh vực nghề nghiệp nào thì bạn cũng đang và sẽ học được một điều gì đó từ công việc hàng ngày của mình. Hãy nghĩ xem những kỹ năng đó có thể là gì và phải luôn nghĩ trước về những gì mà bạn có thể học được và áp dụng từ đó.


Hiện tại cô đang là chủ nhân của một Blog mang lại cho bản thân nguồn thu nhập hàng nghìn USD mỗi năm
Hiện tại cô đang là chủ nhân của một Blog mang lại cho bản thân nguồn thu nhập hàng nghìn USD mỗi năm

Bí quyết 2: Tận dụng các khóa đào tạo và giáo dục

Cô gái trẻ này cho biết, một số công ty cũng cung cấp cho nhân viên nhiều khóa học đào tạo nội bộ khác nhau và hỗ trợ học phí ngoài giờ làm việc - hãy tận dụng chúng. Ví dụ như các công ty của cô ấy thỉnh thoảng sẽ mời các diễn giả để làm khách mới. Cô ấy nói rằng: "Tôi luôn tham gia từng cái một. Khi tôi làm việc tại các công ty công nghệ, họ đã mời người sáng lập Reddit đến nói chuyện với chúng tôi. Họ cũng mời tới những người viết sách về kinh doanh, khởi nghiệp". 

Và tất cả những điều mà họ mang lại đó chính là bạn có thể học được cách trở thành một doanh nhân tốt hơn. Cô nói, hãy lấy cảm hứng và cố gắng tiếp thu những ý tưởng từ bên ngoài đồng thời cũng học hỏi nhiều kỹ năng nhất có thể. 

Bí quyết 3: Xây dựng những khoảng thời gian nghỉ trên đường

Cô gái này cũng nói về lời khuyên của mình đó là: ""Đây là điều mà tôi vẫn đang làm. Hãy xây dựng những điểm nghỉ trên đường đi". 

Vậy nên dù có bận rộn đến đâu thì việc dành cho bản thân những giây phút giải lao sẽ giúp cho bạn tập trung hơn. Có một nghiên cứu vào năm 2011 của Đại học Illinois cho thấy, trong số các nhóm người khác thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 50 phút, những người nghỉ hai lần trong thời gian ngắn có thể tập trung trong toàn bộ thí nghiệm. Còn hiệu suất giảm đối với những người không nghỉ giải lao. 



Hiện tại, Berninger đang sống với chồng và con gái ở Massachusetts, Hoa Kỳ. Cô đã nghỉ việc vào tháng 7/2021 để chú trọng toàn thời gian cho công việc kinh doanh của mình
Hiện tại, Berninger đang sống với chồng và con gái ở Massachusetts, Hoa Kỳ. Cô đã nghỉ việc vào tháng 7/2021 để chú trọng toàn thời gian cho công việc kinh doanh của mình

Còn nếu như bạn có thể dành những phút giây đó để làm điều gì đó có thể mang lại niềm vui  cho bạn thì đó chính là một phần thưởng bổ sung.  Trợ lý giáo sư quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard và là tác giả của cuốn "Time Smart" - Ashley Whillans cũng khuyên bạn nên thực hiện các hoạt động như nhắn tin cho ai đó quan trọng với bạn hoặc kiểm tra số dư ngày nghỉ của bạn. Cả hai đều đã được chứng minh là có thể cải thiện tâm trạng của mình. 

Vậy, khi bắt đầu một điều gì đó một mình thì sẽ luôn có rất nhiều ý tưởng, luôn có rất nhiều bậc thang bạn muốn leo lên và nó sẽ thúc đẩy bạn muốn làm ngay lập từ. Dù vậy, học cách tận hưởng phong cảnh ở trên đường đi cũng có thể sẽ giúp bạn có thể chạm đến một nấc thang nào đó nhanh hơn và hiệu quả hơn và thay vì tiêu hao năng lượng của mình cạn kiệt.

Bí quyết 4: Tự xây dựng mô hình kinh doanh

Có thể thấy, phần lớn người giàu đều sở hữu cho mình một hoặc nhiều mô hình kinh doanh riêng. Một khi sở hữu một mô hình kinh doanh riêng thì bạn có thể chủ động được chiến lược đầu tư và phương hướng phát triển. Và dù điều này đặt ra thách thức nhưng lại là những cơ hội khá tiềm năng. 

Nếu như bạn có đủ kinh nghiệm và kiến thức trong một ngành nghề nào đó thì bạn hoàn toàn có thể thử sức mình để làm giàu. Mô hình kinh doanh càng độc đáo, càng được nhân bản thì cơ hội làm giàu của bạn sẽ càng lớn và càng nhanh. 

Bí quyết 5: Kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, công nghệ 4.0 thay đổi hành vi của người tiêu dùng rất nhiều. Nếu như bạn muốn làm giàu dựa trên việc kinh doanh ở nền tảng thương mại điện tử thì nên lưu ý về sản phẩm, chất lượng, thương hiệu, dịch vụ. Một khi tạo được sự khác biệt thì bạn sẽ thành công rất lớn. 


Khi bắt đầu một điều gì đó một mình thì sẽ luôn có rất nhiều ý tưởng, luôn có rất nhiều bậc thang bạn muốn leo lên và nó sẽ thúc đẩy bạn muốn làm ngay lập từ
Khi bắt đầu một điều gì đó một mình thì sẽ luôn có rất nhiều ý tưởng, luôn có rất nhiều bậc thang bạn muốn leo lên và nó sẽ thúc đẩy bạn muốn làm ngay lập từ

Bí quyết 6: Tham gia góp vốn vào các mô hình kinh doanh

Bạn cần chủ động đi tìm những mô hình đầu tư mới, thị trường mới hay sản phẩm mới để cùng đầu tư. Một khi bạn nhìn thấy cơ hội, tiềm năng từ người khác là bạn có thể làm giàu được rồi. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

10 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

10 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

11 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

12 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

14 giờ trước