Cậu bé học dốt trở thành triệu phú USD ở tuổi 26: Tài năng tỏa sáng nhờ được giáo dục đúng cách!

Chủ nhật, 10/07/2022-12:07
Chàng trai Adam Khoo được đánh giá là một trong những nhà truyền động lực có sức ảnh hưởng lớn nhất Châu Á đồng thời là một triệu phú tự thân ở tuổi 26.

Theo Trí thức trẻ, Adam Khoo tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann sinh ngày 8/4/1974 tại Singapore và được biết đến với vai trò là doanh nhân, nhà diễn giả, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. Anh là triệu phú trẻ tuổi nhất xứ sở đảo khi mới 26 tuổi và  từng nằm trong danh sách 25 người giàu nhất tại Singapore duối 40 tuổi với khối tài sản ròng trị giá đến hơn 1,3 tỷ USD. Mặc dù tài giỏi và thành công nhưng ít ai biết được rằng ngày bé, Adam Khoo không phải là một học sinh ưu tú mà thậm chí còn là một học sinh dốt và ngỗ ngược. Trong một buổi chia sẻ cũng như trải lòng trước hàng trăm nghìn khán giả Châu Á, Adam Khoo đã tự nhận bản thân là một đứa trẻ lười biếng và không có gì ngoài kỹ năng xã hội "rất kém". Vậy thì điều gì đã khiến cho cậu bé Adam Khoo ngày đó có một sự thay đổi ngoạn mục đến như thế? 

Đứa trẻ bất trị 

Được biết, Adam Khoo từng có một tuổi thơ dữ dội khi suốt ngày phải chịu những trận mưa đòn roi đến thái độ bất lực của bố mẹ bởi tính ham chơi và lười biếng của anh. Hơn thế, anh cũng từng bị giáo viên mắng là ngu dốt, bị đuổi học và mời phụ huynh đến trường bởi vì không giải nổi bài toán đơn giản. Tuy nhiên, những bài thi trên lớp của anh cũng chỉ nhận điểm F khiến cho Adam Khoo càng thêm chán ghét việc học, trường học để đắm chìm trong việc xem tivi, trò chơi điện tử suốt ngày. Khi lên cấp 2, Adam Khoo đã từ chối 6 ngôi trường và thi vào một ngôi trường tệ nhất với những học sinh kém và ngỗ ngược. Cũng từ đó, Adam Khoo học hành ngày càng sa sút và lọt vào TOP những học sinh học kém nhất trường. Trong số 160 học sinh thì Adam Khoo đứng vị trí thứ 10 từ dưới lên. Chính thái độ thờ ơ, lãnh đạm cùng thành tích học tập không thể chấp nhận nổi đã khiến cho bố mẹ của Adam Khoo cảm thấy bất lực với con trai của mình. Cả hai vợ chồng đã nhiều lần quát mắng, thúc ép nhưng Adam Khoo vẫn không có bất kỳ sự tiến bộ nào trong việc học tập. Những tưởng chuỗi thất bại ê chề này về sau sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ và tương lai của cậu bé nhưng may mắn thay là điều đó lại không hề xảy ra. 


Adam Khoo từng có một tuổi thơ dữ dội khi suốt ngày phải chịu những trận mưa đòn roi đến thái độ bất lực của bố mẹ bởi tính ham chơi và lười biếng của anh
Adam Khoo từng có một tuổi thơ dữ dội khi suốt ngày phải chịu những trận mưa đòn roi đến thái độ bất lực của bố mẹ bởi tính ham chơi và lười biếng của anh

Tài năng bỗng nhiên vụt sáng nhờ vào cách giáo dục đúng cách

Khi bước sang tuổi 13, Adam Khoo đã được bố mẹ gửi tới chương trình giáo dục dành cho những đứa trẻ tài năng được giảng dạy bởi Ernest Wong - người đi đầu về công nghệ học cấp tốc, lập trình ngôn ngữ tư duy và phương pháp học toàn não bộ. 

Cũng chính khóa học 5 ngày tại khách sạn Ladyhill đã thay đổi cuộc đời của Adam Khoo. Đó chính là biến anh từ một cậu bé ngu dốt, bất tài trở thành triệu phú sau này. Cũng theo đó, Ernest Wong đã chỉ ra rằng mọi người đều có thể là một thiên tài hay một nhà lãnh đạo dù có xuất phát điểm rất thấp. Ernest Wong cũng cho rằng, điều duy nhất ngăn chúng ta lại chính là một niềm tin sai lầm hay một thái độ tiêu cực.


Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Những bài học về sự sáng tạo trong ngôn ngữ cùng với lời nói này của thầy Ernest Wong đã có tầm ảnh hưởng rất lớn đến Adam Khoo. Cuối cùng thì anh cũng đã hiểu ra rằng nếu người khác có thể được điểm A thì mình cũng có thể, mình kém cỏi bởi vì còn trẻ và luôn tin vào những lời nói tiêu cực từ phía người khác. Theo đó, Adam Khoo đã đặt mục tiêu đạt được điểm A ở các môn và thi đỗ vào trường học Victoria - đây là trường trung học tốt nhất Singapore và xa hơn nữa chính là trường Đại học Quốc gia Singapore. Mặc dù bị thầy cô cũng như bạn bè chê cười khi có mơ tưởng viển vông nhung Adam Khoo không quan tâm mà chỉ tập trung vào mục tiêu học hành của mình. Và chỉ sau thời  gian 1 năm phấn đấu, Adam Khoo đã hoàn thành được 3 mục tiêu chính của bản thân. Không những thế, anh còn có thành tích học tập cực kỳ xuất sắc ở trường đại học khi liên tiếp đứng đầu trường trong các năm. Cuối cùng thì anh đã được tham gia vào chương trình học thiết kế riêng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất trường. Có thể nói, chỉ với 5 ngày định mệnh này cũng chính là bước đệm giúp cho Adam Khoo làm chủ được tư duy và thay đổi số mệnh của bản thân. 

Trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất tại Singapore

Sau khi tốt nghiệp đại học quốc gia Singapore và hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại không quân của cộng hòa Singapore thì Adam Khoo đã bắt đầu nghĩ đến chuyện kinh doanh. Vào năm 21 tuổi, Adam Khoo đã hợp tác với 3 người bạn của trường NUS để mở công ty quản lý sự kiện Curroul Entertainment (sau này được đổi tên thành Event Gurus Pte Ltd,). Sau đó 3 năm thì anh nhận được bằng danh dự NLP tại Washington đồng thời cũng trở thành một chuyên gia về tư duy ngôn ngữ. Vào năm 24 tuổi, anh đã trở thành huấn luyện viên tại trại SuperTeen - đây là nơi chuyên tổ chức các khóa học cho các tổ chức và trường học lớn trong khu vực Châu Á. Đến năm 25 tuổi thì anh tham gia huấn luyện cho các doanh nghiệp bảo hiểm và tư vấn chiến lược cho các chuyên gia tiếp thị hàng đầu về cách gia tăng doanh số. Adam Khoo cũng kiếm được 1 triệu USD đầu tiên trong đời từ việc đào tạo tại các trường học và công ty. Chính thành công này đã giúp cho Adam Khoo trở thành một trong những triệu phú USD trẻ tuổi nhất tại Singapore.


Adam Khoo trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất tại Singapore
Adam Khoo trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất tại Singapore

Hiện tại, anh đang là doanh nhân, tác giả, huấn luyện viên và chuyên gia tài chính, nhà đầu tư có tiếng. Adam Khoo vẫn đang giữ chức Chủ tịch của Tập đoàn giáo dục Learning Technologies Group (AKLTG) - đây được xem là tập đoàn hùng mạnh chuyên về phương pháp tìm kiếm và phát huy tiềm băng của con người đồng thời cũng là dấu ấn mang tên Adam Khoo rõ nhất trong sự nghiệp của vị triệu phú trẻ tuổi này. 

Không những thế, anh còn là một tác giả của hàng loạt cuốn sách nổi tiếng nhất Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Cuốn sách này đã tạo ra kỷ lục mới cho ngành xuất bản Việt Nam khi có hơn 200.000 bản in và hơ book được phát hành. Trong cuốn sách này, vị triệu phú đã chia sẻ những kỹ năng mà anh đã áp dụng để đổi đời, dẫn lối anh có được thành công như ngày hôm nay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

29 phút trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

1 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

2 giờ trước

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

4 giờ trước

Loạt doanh nghiệp hoãn ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

5 giờ trước