Giới thiệu một số mẫu đá hoa cương tím hoa cà đẹp nhất

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Ngày nay, nhu cầu về trang trí nội thất, nhà cửa rất được nhiều người quan tâm bởi vì nhà là nơi trở về sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi. Vật liệu bằng đá hoa cương được rất nhiều người sử dụng do đây là loại đá có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ có vậy, đá hoa cương còn được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẫu đá hoa cương tím hoa cà được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết sau đây.

1. Giới thiệu khái quát về đá hoa cương tím hoa cà?

Trước tiên, các bạn cần hiểu đá hoa cương là gì? Thực chất đây là một loại vật liệu đến từ thiên nhiên. Loại đá này nằm sâu trong lớp vỏ trái đất, nó được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, nham thạch nóng chảy ở nhiệt độ cao tạo nên những tinh thể Liti hay người ta vẫn gọi là Granit. Đá hoa cương còn được biết đến với tên gọi khác là đá Granite.





Tìm hiểu khái quát về đá hoa cương tím hoa cà
Tìm hiểu khái quát về đá hoa cương tím hoa cà

Đá hoa cương tím hoa cà là một trong những loại đá hoa cương có nguồn gốc tại Việt Nam và là một trong những mặt hàng bán chạy. Loại đá này được khai thác tại Bình Định-một tỉnh thành thuộc khu vực duyên hải nam trung bộ, nơi có trữ lượng đá tự nhiên lớn nhất cả nước.

Đá Granite tím hoa cà có cấu trúc dạng tinh thể, đường vân dạng hạt hoa tím đồng kết hợp với vảy trắng có tính đồng nhất. Màu tím tượng trưng cho sự dịu dàng mà đằm thắm, là lòng thủy chung son sắt, nó là sự pha trộn hài hòa giữa hai thái cực hoàn toàn đối lập nhau: mạnh mẽ và nhẹ nhàng. 

Do sự khác nhau về vùng miền nên đá hoa cương tím hoa cà có những tên gọi khác nhau như hoa cà Violet, Hoa cà Purple Stone, đá hoa cà Bình Định…

2. Đặc điểm của đá hoa cương tím hoa cà

Đá hoa cương tím hoa cà có đầy đủ những tính chất đặc trưng của đá hoa cương nói chung. Đây cũng là những ưu điểm giúp đá hoa cương ghi được nhiều điểm hơn những loại đá khác.

2.1. Độ bền, độ cứng cao

Do đá hoa cương có cấu trúc dạng tinh thể nên nó có độ cứng cao đạt 7 điểm trong thang điểm Mohs. Không những thế đá này còn có khả năng chống trầy xước. Trong quá trình sinh hoạt, các bạn có thể không may làm đổ vỡ hay va chạm với những đồ vật khác.

Nếu như các bạn sử dụng đá kém chất lượng để trang trí thì chắc chắn chúng sẽ rất nhanh hỏng. Cho nên, các bạn nên sử dụng sản phẩm cao cấp để tránh những trường hợp như vậy.





Đá hoa cương tím hoa cà có độ cứng cao
Đá hoa cương tím hoa cà có độ cứng cao

Do đá hoa cương tím hoa cà có độ cứng cao nên chúng có khả năng gãy ở vị trí góc cạnh trong quá trình thi công. Vì vậy, các bạn nên cẩn thận trong khi lắp đặt để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

2.2. Chống thấm tốt

Đá hoa cương có kết cấu rắn, có độ rỗng thấp nên đá hoa cương tím hoa cà có khả năng chống thấm tốt. Do vậy, loại đá này có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Các bạn có thể dùng nó để trang trí cho khu vườn nhỏ của gia đình, ốp tường hoặc cầu thang.

2.3. Độ an toàn cao

Đá hoa cương thực chất là lớp đá bị chôn sâu trong lớp vỏ trái đất nên chúng không bị tác động bởi các yếu tố thời tiết không khí bên ngoài. Chính vì vậy, các bạn không cần lo lắng rằng đá hoa cương tím hoa cà có an toàn hay không. Nếu gia đình các bạn có trẻ nhỏ thì các bạn cũng không cần lo lắng rằng đá sẽ ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ.

2.4. Giá thành tương đối thấp

Khác với các đá khác, đá hoa cương tím hoa cà được khai thác nhiều tại Việt Nam và có trữ lượng khá lớn nên giá thành của loại đá này khá rẻ. Giá của đá chỉ dưới 500,000 vnd/m2 chưa tính chi phí thi công.

3. Đá hoa cương tím hoa cà có thể sử dụng trong công trình nào?

Tùy loại đá mà chúng sẽ hợp với những công trình khác nhau. Đá hoa cương tím hoa cà cũng vậy. Trong 10 năm trở lại đây, đá hoa cương được biết đến rộng rãi và chiếm được tình cảm của rất nhiều người do chúng được sử dụng trong nhiều công trình, hạng mục khác nhau.

3.1 Ốp bên trong nhà

Đá hoa cương tím hoa cà được sử dụng nhiều nhất ở trong nhà. Các bạn có thể áp dụng nó với nhiều công trình khác nhau. Thông thường, gia chủ sẽ lựa chọn loại đá này để lát sàn nhà cầu thang, ốp cột, tường ở khu vực bếp hoặc nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh là nơi cần nhiều nước nhất nên nếu như các bạn sử dụng vật liệu không có khả năng chống thấm thì sẽ rất bất tiện.





Sử dụng đá hoa cương trong nhà
Sử dụng đá hoa cương trong nhà

3.2 Ốp bên ngoài nhà

Với đặc điểm chống thấm và thân thiện với môi trường nên các bạn hoàn toàn có thể dùng đá hoa cương tím hoa cà để trang trí không gian bên ngoài như bậc tam cấp, mặt tiền nhà, ốp cổng nhà, sân nhà…Loại đá này không chịu ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài nên thời gian sử dụng của các công trình này là rất dài.

4. Một số mẫu đá hoa cương tím hoa cà được nhiều người lựa chọn

4.1 Đá hoa cương lát cầu thang

Theo các cuộc khảo sát thì mọi người đều thích lát cầu thang bằng đá hoa cương tím hoa cà bởi vì đây là màu hợp với nhiều phong cách và màu sắc khác nhau. Loại đá này sẽ giúp căn nhà thêm phần sáng sủa, sang trọng.





Lát cầu thang bằng đá hoa cương tím hoa cà
Lát cầu thang bằng đá hoa cương tím hoa cà

4.2 Đá hoa cương ốp bếp

Bếp là nơi gia đình ăn uống và nấu ăn. Vì vậy, phòng bếp rất dễ bẩn do thức ăn vương vãi. Đá hoa cương tím hoa cà là giải pháp tốt nhất bởi vì đá này chống thấm tốt và dễ lau dọn. Các bạn chỉ cần dùng nước xà phòng thông thường là đã có thể làm sạch giúp bàn bếp lại sáng bóng như mới.





Dùng đá hoa cương để trang trí bếp giúp bếp luôn sạch sẽ
Dùng đá hoa cương để trang trí bếp giúp bếp luôn sạch sẽ

4.3. Đá hoa cương lát bậc tam cấp

Ngày nay, người ta thường sử dụng các loại đá để lát bậc tam cấp, đặc biệt là đá hoa cương tím hoa cà. Màu tím thể hiện sự thủy chung son sắt và rất sang trọng. Loại đá này sẽ giúp căn nhà của các bạn trở nên sang trọng và đẹp hơn so với các đá khác.





Đá hoa cương tím hoa cà được sử dụng để lát bậc tam cấp
Đá hoa cương tím hoa cà được sử dụng để lát bậc tam cấp

5. Nên mua đá hoa cương tím hoa cà ở đâu để mua được sản phẩm tốt?

Từng đơn vị sẽ cung cấp một mức giá chênh lệch nhau một ít, chủ yếu là ở phần chi phí thi công vì tay nghề mỗi thợ một khác, chính sách bảo hành khác nhau nên giá thành cũng khác nhau.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, quý khách nên chọn những đơn vị uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng, được nhân viên tư vấn kỹ càng. Ngày nay có nhiều công ty bán hàng kém chất lượng nhưng giá lại không ít hơn hàng chính hãng là bao nhằm trục lợi. Vì vậy khi mua hàng các bạn nên tỉnh táo để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Như vậy, bài viết đã giúp các bạn có cái nhìn rõ nhất về đá hoa cương tím hoa cà. Đây là sản phẩm tốt và được nhiều người tin dùng. Các bạn có thể sử dụng đá hoa cương trong nhiều công trình nhà cửa khác nhau. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc tổ ấm của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

5 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

13 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

13 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

14 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

14 giờ trước