Mẫu gạch men giả đá hoa cương, Marble đẹp nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch men giả đá là một dòng gạch rất được ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng và ấn tượng. Hiện nay, trên thị trường gạch men vân đá được phân thành 2 loại họa tiết là: Gạch Marble và gạch đá Hoa cương. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những mẫu gạch vân đá “Hot” nhất hiện nay nhé!
TỔNG HỢP NHÓM GẠCH MEN

Gạch men giả đá là gì và có tốt không?

Gạch men giả đá (chất liệu gạch thông dụng nhất hiện nay là gạch bán sứ porcelain) là loại gạch có thành phần được làm chủ yếu từ bột đá (70%), đất sét (30%) và một phần nhỏ chất phụ gia khác. Màu sắc, họa tiết và hoa văn của gạch được tạo nên bởi công nghệ phun kỹ thuật số hiện đại, mang đến cho gạch  những đường nét giả vân đá sắc sảo, tinh tế và đầy cuốn hút.

Với tỷ lệ bột đá trong thành phần cốt liệu cao nên gạch giả đá có độ cứng chắc và rất bền bỉ. Với cấu trúc xương gạch đặc chắc, rất ít lỗ rỗng, gạch giả đá cũng ít hút nước hơn so với các loại gạch men truyền thống. Do đó, chúng có được  khả năng chống thấm tốt hơn.

Ngoài ra, màu sắc của gạch được trộn trực tiếp vào trong cốt liệu trước khi đem đi nung với nhiệt độ lên đến 1.220 độ C nên  sẽ không bị bay màu trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, các họa tiết gạch được in 5D nên ít bị trầy xước, giữ được vẻ đẹp tinh tế và sắc nét theo thời gian.


Gạch men có hình vân đá đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn
Gạch men có hình vân đá đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn

Ưu điểm của gạch men giả đá

  • Có tỷ lệ hút nước cực kỳ thấp (<0,5%).
  • Là vật liệu tuyệt vời có thể chịu được sự thay đổi thường xuyên của điều kiện thời tiết.
  • Gạch bán sứ dày đặc và có thể chịu được trọng lượng nặng.
  • Có độ bền, cứng chắc, kéo dài được tuổi thọ cho công trình. Với một kết cấu đặc chắc, chúng là loại gạch rất ít hút nước. Do đó, gia chủ cần phải lưu ý trong vấn đề thi công như sử dụng  các loại keo dán gạch và keo chà ron chất lượng, giúp  tăng cường khả năng bám dính để bảo vệ chất lượng công trình.

Các mẫu gạch men giả đá ốp tường, lát nền tự nhiên, đẹp và giá tốt nhất hiện nay

Đá hoa cương và đá marble tự nhiên có những màu sắc như màu trắng, đỏ, xanh, vàng, đen… Mỗi màu sắc đều mang đến một vẻ đẹp riêng với những đường vân không bị trùng lặp. Gạch giả đá nhờ là gạch “nhân tạo" nên có thể sao chép toàn bộ bảng màu của các loại đá tự nhiên và thậm chí là hơn thế nữa. Tuy nhiên ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những màu sắc gạch đang là xu hướng và được nhiều kiến trúc sư lựa chọn nhất.

Gạch giả đá hoa cương (granite) màu sắc đen, đỏ

Gạch giả đá hoa cương có khá nhiều màu sắc như màu vàng, xanh, xám, màu nâu…

Trong đó có màu đen và đỏ là hai màu sắc được yêu thích nhất. Nếu như màu đen mang lại cho công trình vẻ đẹp huyền bí và đầy ma mị, thì gạch giả đá màu đỏ rực rỡ lại mang một vẻ đẹp quyến rũ, nổi bật và rất ấn tượng.

Người ra vẫn thường biết đến màu đỏ là  một màu sắc đại diện cho quyền lực và sức mạnh. Theo quan niệm của người phương Đông thì màu đỏ sẽ mang đến sự no đủ và thịnh vượng. Chúng đặc biệt thích hợp với các gia chủ có cá tính, quyết đoán và mạnh mẽ, mong muốn thể hiện quyền lực.

Đối với loại gạch giả đá granite thì gạch tông màu đen cũng là một trong những mẫu được bán chạy nhất. Dòng gạch này đặc biệt rất thích hợp với những không gian rộng lớn và có cường độ ánh sáng cao. Để phát huy tối đa vẻ đẹp độc đáo, sang trọng của chúng, bạn nên kết hợp với những món nội thất sáng màu như trắng, kem…


Thềm nhà được lát bằng gạch men giả vân đá hoa cương màu đen
Thềm nhà được lát bằng gạch men giả vân đá hoa cương màu đen

Gạch giả đá marble (cẩm thạch) màu sắc trắng, vàng, xanh cao cấp

Trải qua thời gian hàng nghìn năm, đá marble vẫn là một trong những loại vật liệu xây dựng được khách hàng “săn đón" nhất. Từ thời Hy Lạp cổ đại cho đến thời hiện đại ngày nay, đá marble vẫn có thể giữ được vẻ đẹp vượt thời gian. Với họa tiết vân mây vô cùng tinh tế, chúng được dùng để lát nền nhà, ốp tường ở hầu hết các khu vực của công trình, từ nhà bếp, cầu thang…

Nếu như bạn đang có hứng thú với loại đá này nhưng một số mẫu đá marble lại quá khan hiếm và đắt tiền thì gạch giả đá marble chính là một lựa chọn quá hời. Gạch giả đá marble với kỹ thuật in 5D hiện đại nhất hiện nay, có thể bắt chước vẻ mịn, đẹp tuyệt vời của loại đá tự nhiên. Hơn nữa, chúng còn có rất nhiều màu sắc, mẫu mã giúp bạn dễ dàng chọn lựa được mẫu gạch trang trí nhà cửa ưng ý.

Gạch giả đá marble màu xanh

Ngoài màu trắng thì xanh cũng là một màu sắc được nhiều gia chủ tìm kiếm khi lựa chọn mua gạch giả đá marble. Những đường vân trắng rải rác trên nền đá màu xanh tươi mát, tạo nên không gian sống hòa nhịp cùng với thiên nhiên.

Gạch giả đá marble màu sắc xanh dương

Còn với sắc xanh dương thì rất thích hợp với những nơi có khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam. Màu xanh dương giúp chúng ta cảm thấy dịu mát, giảm cảm giác nóng bức nhờ mang vẻ đẹp tươi xanh của biển khơi. Sử dụng mẫu gạch này để ốp lát nền ngôi nhà sẽ như một bãi biển thu nhỏ mà bạn có thể hòa mình vào.


Màu sắc xanh dương mang lại cho ngôi nhà cảm giác tươi mát và mới mẻ
Màu sắc xanh dương mang lại cho ngôi nhà cảm giác tươi mát và mới mẻ

Gạch giả đá marble màu sắc vàng

Đối với những gia chủ yêu thích không gian nhà màu tươi sáng, nổi bật hơn nữa thì màu vàng chính là gợi ý rất lý tưởng. Trong phong thủy, màu vàng cũng được xem là gam màu có thể kích thích tư duy sáng tạo, tăng hiệu quả lao động và đem lại sự may mắn, thịnh vượng.

Phòng khách có nội thất màu xám ghi và da lộn sẽ càng nổi bật thêm nhờ gạch lát nền giả đá màu vàng sang trọng.

Gạch giả đá ốp tường 3D màu trắng

Gạch men giả đá 3D  trên bề mặt gạch sử dụng hiệu ứng 3D tạo cảm giác như  đường vân gạch đang nổi lên, làm cho căn phòng trở nên rất nổi bật. Gạch ốp tường giả đá 3D thường có các kích thước phổ biến như: 60×60cm, 80×80cm, 30×60cm, 30×45cm và 60×120cm,… những kích thước này được ứng dụng để trang trí các không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ.


Nhà vệ sinh được lát bằng gạch men giả vân đá
Nhà vệ sinh được lát bằng gạch men giả vân đá

Gạch Prime vân đá

Prime là một thương hiệu lâu đời ở Việt Nam và hiện đang đứng đầu trên  thị trường gạch ốp lát. Các mẫu gạch men giả đá của thương hiệu này mang một nét đẹp nhẹ nhàng, đơn giản.

Gạch giả đá Cẩm thạch Vitto

Gạch Vitto là thương hiệu Việt với giá rất hợp lý, phù hợp với các gia đình Việt. Các sản phẩm gạch giả đá Marble của thương hiệu này có mẫu mã rất đa dạng và bắt mắt. Đảm bảo phù hợp với mọi không gian.

Những không gian có thể ứng dụng gạch men giả đá trang trí

Với rất nhiều ưu điểm như: tính thẩm mỹ cao, nhiều mẫu mã để gia chủ lựa chọn và bền bỉ với thời gian… gạch men giả đá ốp tường, lát nền có thể ứng dụng ở hầu khắp các không gian, khu vực khác nhau. 

Gạch men giả đá ốp mặt tiền, ngoại thất và sân thượng

Đây chính là nơi tạo nên ấn tượng ban đầu cho khách khứa khi đến thăm nhà. Vì vậy, rất nhiều gia chủ rất chú trọng việc đầu tư hoàn thiện lớp gạch ốp tường mặt tiền và sảnh, hè… khu vực ngoại thất. Đặc biệt là các trung tâm thương mại, khách sạn hay nhà hàng…

Gạch men giả đá với thành phần 70% là bột đá nên rất bền chắc và ít hút nước, do đó có thể chống thấm vô cùng hiệu quả. Chúng cũng có khả năng chịu được sự thay đổi của nhiệt độ, khí hậu nên là vật liệu tuyệt vời để ốp lát cho các khu vực ngoại thất.


Với thành phần là 70% là bột đá nên gạch rất chắc chắn
Với thành phần là 70% là bột đá nên gạch rất chắc chắn

Gạch giả đá bóng kiếng ốp tường phòng khách

Phòng khách là nơi dùng tiếp khách nên cũng là nơi có mật độ lưu thông cao. Ngoài ra, đây cũng là nơi mà gia chủ bố trí nhiều nhất các vật dụng nội thất có khối lượng lớn và nặng như sofa, bàn ghế hay tủ... Vì vậy, việc sử dụng loại gạch bền chắc như gạch giả đá ốp tường có thể gia tăng mức độ chịu lực đã giúp cho loại gạch này được lòng nhiều gia chủ lựa chọn để ốp lát phòng khách.

Gạch giả đá ốp lát nền nhà tắm, tường bếp chống trơn

Đá granite là một trong những loại đá tự nhiên có được khả năng chịu nhiệt tốt nhất. Chính vì điều đó, chúng là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều kiến trúc sư khi thiết kế và thi công ốp tường bếp. Ngược lại, đá marble với kết cấu là xốp, hút nước hơn nên bị giới hạn và ít được sử dụng để ốp lát cho khu vực bếp, nhà tắm.

Trong khi đó, gạch men giả đá có giá thành rẻ hơn, mẫu mã đa dạng hơn, có thể mô phỏng y như thật từ đá granite cho đến đá marble. Vì vậy, ngoài những khu vực chính như mặt tiền nhà, phòng khách thì các khu vực ẩm ướt như là nhà bếp, nhà tắm…cũng rất phù hợp để ứng dụng loại gạch lát nền giả đá này.


Nhà bếp được lát gạch giả đá trang trí
Nhà bếp được lát gạch giả đá trang trí

Kích thước của gạch men giả đá (vân đá) ốp lát nhà phổ biến nhất

Gạch giả đá khổ lớn 1000x1000cm

Gia chủ là một người ưa thích phong cách hiện đại và sang trọng thì không nên bỏ qua loại gạch có kích thước lớn này. Gạch 1000x1000cm có thể ứng dụng trong rất nhiều công trình như phòng sách, sảnh nhà, và đặc biệt thích hợp với các không gian như nhà hàng và khách sạn...

Gạch giả đá 60x60cm

Đây là một lựa chọn khá phổ biến của người tiêu dùng, chúng có thể linh hoạt sử dụng được ở các khu vực khác nhau như nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng khách, ốp mặt tiền hay ốp cổng...

Gạch giả đá hoa cương 80x80cm

Tương tự như loại gạch giả đá kích thước 60x60cm, gạch giả vân đá kích thước này phù hợp với hầu hết các hạng mục công trình và rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Lưu ý khi sử dụng gạch men giả đá để ốp tường

Khi dùng các loại gạch men vân đá Marble và gạch đá Hoa cương để ốp tường, các bạn cần lưu ý:

Đối với phòng khách

Không nên kết hợp đồng thời cả gạch ốp tường và gạch lát nền họa tiết giả đá. Nếu có thì bạn chỉ nên ốp trang trí ở một diện tích nhất định. Bởi họa tiết của gạch Marble và gạch Hoa cương rất dễ làm không gian bị tù túng, bí bách.


Nên lựa chọn gạch có kích thước lớn để lát phòng khách
Nên lựa chọn gạch có kích thước lớn để lát phòng khách

Với nhà vệ sinh, nhà tắm

Đây là không gian thích hợp nhất để chúng ta ốp lát những mẫu gạch có tông màu ấm hoặc sáng. Không gian sẽ trở nên tươi sáng, thoáng và rộng hơn.

Với cầu thang

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gạch giả đá để ốp cầu thang. Bằng cách lựa chọn những mẫu gạch có kích thước lớn và cắt chúng theo đúng diện tích của từng mặt cầu thang.

Với ngoại thất

Ngoài ra, gạch giả đá Marble còn được dùng để ốp cho tường ngoại thất: mặt tiền nhà, trụ cổng… Đây là một trong những loại gạch phù hợp nhất để gia chủ  dùng cho khu vực ngoại thất.


Trụ cổng được lát bằng gạch men giả vân đá
Trụ cổng được lát bằng gạch men giả vân đá

Lời kết

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về các loại gạch men giả đá, hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, quý bạn đọc có thể lựa chọn cho mình loại gạch phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

11 giờ trước