Bộ xương khô "ngủ quên" dưới nền nhà hé lộ tội ác bị chôn vùi suốt 7 năm

Thứ hai, 28/03/2022-16:03
Căn nhà này được cho thuê suốt nhiều năm, biết bao người đến rồi lại đi. Mãi đến năm 2017, khi một vị khách mới đến thuê cho người vào sửa chữa mới hoảng hốt phát hiện ngay dưới nền nhà là một bộ xương khô.

Bộ xương khô trong căn nhà hoang vắng

Vì không có nhu cầu ở đến nên chủ căn nhà đường Trường Chinh (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã cho khách thuê suốt gần 10 năm. Trong khoảng thời gian đó, có cả chục người đến thuê ở, làm việc, kinh doanh rồi cũng rời đi. Mãi đến năm 2017, một vị khách đến thuê, thấy căn nhà lâu không có người ở nên quyết định sửa sang lại để kinh doanh.

Khi người thợ vừa đến liền lập tức bắt tay làm việc. Đầu tiên là lát lại nền nhà. Thế nhưng, khi nhóm thợ mới đào xuống được 20cm thì bất ngờ phát hiện bên dưới là một bộ xương người gần như còn nguyên vẹn. Ngay lập tức, Công an TP Đồng Hới và Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Tại hiện trường, bộ xương được khai quật gần như nguyên vẹn. Theo các giám định viên, bộ xương này là nam giới, sức khỏe tốt đã tử vong khoảng trên 5 năm. Quá trình khám nghiệm cũng phát hiện, trên hộp sọ có nhiều vết nứt vỡ vô cùng rõ ràng. Vết nứt này được hình thành từ tác động rất mạnh của vật tày, chắc chắn không phải xảy ra khi chôn cất. Kết quả nhận định, đây là một vụ giết người giấu xác.

Tuy nhiên, do bộ xương đã chôn dưới đất nhiều năm nên khó mà xác định được thân nhân, lai lịch. Chưa kể, các điều tra viên ban đầu cũng không thể định hình được căn nhà này là hiện trường chính của vụ án hay chỉ là nơi dùng để phi tang xác mà thôi.


Khi nhóm thợ mới đào xuống được 20cm thì bất ngờ phát hiện bên dưới là một bộ xương người gần như còn nguyên vẹn
Khi nhóm thợ mới đào xuống được 20cm thì bất ngờ phát hiện bên dưới là một bộ xương người gần như còn nguyên vẹn

Khi làm việc với chủ nhà, người này cho biết trong suốt nhiều năm, ông cho rất nhiều người đến thuê. Có người thuê vài tháng, có người thuê vài năm, họ cứ đến rồi đi nhưng đều không phát hiện điều gì bất tường. Không thu thập được thông tin gì đáng kể, các trinh sát quyết định tìm hồ sơ về các vụ báo mất tích trên địa bản tình và TP Đồng Hới.

Họ hi vọng sẽ lần ra được chút manh mối. Tuy nhiên, tất cả những tin báo mất tích cũ, một là đã được giải quyết, hai là chẳng để lại bất kỳ mối liên hệ trùng khớp nào với bộ xương nam giới ở dưới nền nhà. Vì thế, việc truy tìm danh tính nạn nhân lại đi vào bế tắc. Chưa kể, căn nhà nơi phát hiện bộ xương nằm ở con phố tấp nập, dân cư đông đúc, thời gian tử vong cũng chưa được xác định chính xác nên người sống ở xung quanh cũng không thể nào nhớ nổi.

Vị khách bất ngờ biến mất

Trong quá trình làm việc với chủ nhà, các trinh sát đặc biệt lưu tâm đến một thông tin nhỏ nhưng quan trọng. Đó là, vào khoảng năm 2010 có một vị khách tên D đến thuê nhà để làm việc. Chỉ sau một thời gian ngắn, người đàn ông này bất ngờ trả nhà rồi đi đâu không rõ. Có lần, vợ anh D còn tới tận đây tìm chủ nhà, hỏi xem chồng mình có thuê trọ ở đây không. Sau khi biết chồng mình đã trả nhà, người phụ nữ đành thất thểu ra về. Kể từ đó, cũng không có ai nhắc gì về anh D nữa. 

Các trinh sát tìm kiếm trên dữ liệu nhưng không có ai thông báo về việc anh D mất tích. Tuy nhiên, họ lại tìm ra nhân thân của vị khách này sau nhiều giờ xác minh. Cụ thể, anh này tên Bùi Tiến D, trú tại TP Đồng Hới. Theo người nhà anh D, vào khoảng năm 2010, anh D thuê nhà làm ăn, thi thoảng vẫn về thăm nhà. Thời gian sau đó, anh D nhiều lần nhắn tin úp mở về việc sẽ đi làm ăn xa một thời gian; sau đó nhắn báo rằng bản thân sẽ đi làm ăn xa vài năm, gia đình không cần lo lắng hay tìm kiếm làm gì.

Chính những tin nhắn này, gia đình anh D nhiều năm vẫn ôm hi vọng ngóng chờ mà không trình báo mất tích. Thông tin này khiến các điều tra viên dự cảm, bộ xương kia có thể là của anh D. Kết quả giám định ADN đã khẳng định dự cảm này là đúng. 

Người bạn phòng bí ẩn

Việc xác định được danh tính nạn nhân giúp các điều tra viên nhanh chóng tiếp cận vụ án. Cũng từ đây, tội ác kinh hoàng được giấu kín suốt 7 năm ròng rã dần được phơi bày ra ánh sáng. 


Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Qua làm việc với chủ nhà, vào khoảng tháng 6/2010, anh Bùi Tiến D đến thuê nhà để làm ăn. Lúc đầu, anh D ở một mình nhưng sau một thời gian có một thanh niên đến ở cùng và làm việc chung. Người này tên Nguyễn Mạnh Hùng, quê Quảng Bình. Điều đáng nói, hai người ở chung được vài tháng thì anh D bất ngờ biến mất.

Thời điểm đó, Hùng nói với chủ nhà là anh D đi làm ăn xa. Sau đó, Hùng xin phép trả nhà vì không có việc làm ổn định, không đủ khả năng chi trả. Từ đó, Hùng cũng đi nơi khác, không ai nắm được thông tin. Còn về phía gia đình anh D, trước khi anh D mất tích, người nhà thường xuyên nhận được những tin nhắn nói anh sẽ đi làm ăn xa, dặn dò ít năm sẽ về, không cần lo lắng.

Sau khi chồng ngừng liên lạc, vợ anh D có tới gặp Hùng, người này nói anh D nhờ hắn cầm cố chiếc xe máy hiệu Honda để lấy tiền làm ăn xa. Từ những thông tin này, các điều tra viên Công an tỉnh Quảng Bình đi đến một nhận định, nhiều khả năng đối tượng Hùng có liên quan trực tiếp đến cái chết của anh D. 

Hùng ở cùng anh D thời điểm anh này mất tích. Anh D là người thuê nhà và đến trước nhưng sau đó, Hùng lại là người trả nhà.

Chưa kể, việc anh D "nhờ" Hùng cầm cố xe máy dường như có điều gì đó không hợp lý. Xét về quan hệ, anh D vốn thông thạo hơn Hùng. Sau khi trả nhà, Hùng cũng biệt tăm biệt tích không một thông tin. Cũng từ đây, các trinh sát quyết tìm ra tung tích của đối tượng này để làm sáng tỏ câu chuyện năm xưa.

Từ vụ việc Hùng cầm cố xe máy của anh D, các trinh sát đã tiến hành rà soát một loạt cửa hàng kinh doanh, cầm đồ tại đây. Cuối cùng, đã có 1 cửa hàng nhớ lại sự việc cách đây 7 năm. Theo người này, sau khi nhận được tin nhắn của anh D nói nhờ bạn đi cầm xe, một lát sau có thanh niên mang xe anh D đến cắm lấy 20 triệu. Sau này, thanh niên kia cũng không quay lại lấy xe như đã hẹn. Qua sổ ghi chép của cửa hàng và các tài liệu khác, danh tính của Hùng được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Ngay lập tức, các trinh sát cùng điều tra viên đã dồn lực tìm kiếm tung tích tên Hùng. Thời điểm bị triệu tập lên làm việc, Hùng đang ở cùng 1 người phụ nữ tại huyện miền núi Tuyên Hóa.

Ở cùng xác chết để lên kế hoạch che giấu tội ác

Lúc đầu, đối tượng này còn quanh co chối tội. Tuy nhiên, dưới sự tra hỏi của các điều tra viên, cuối cùng Hùng buộc phải thừa nhận tất cả tội ác năm xưa mình gây ra.

Theo lời khai của Hùng, trước đó hắn đến ở cùng anh D để làm việc cho nạn nhân. Theo như thỏa thuận, Hùng sẽ được hưởng 10% hoa hồng khi việc hoàn thành. Nhưng khi kết thúc, Hùng đòi số tiền 7 triệu thì anh D "lật mặt", nhất quyết không trả.


Lúc đầu, đối tượng này còn quanh co chối tội; tuy nhiên, dưới sự tra hỏi của các điều tra viên, cuối cùng Hùng buộc phải thừa nhận tất cả tội ác năm xưa mình gây ra
Lúc đầu, đối tượng này còn quanh co chối tội; tuy nhiên, dưới sự tra hỏi của các điều tra viên, cuối cùng Hùng buộc phải thừa nhận tất cả tội ác năm xưa mình gây ra

Tức giận vì tiền của mình không được lấy, Hùng nảy sinh ý định giết hại anh D. Nhân lúc anh D đang ngồi gội đầu trong nhà vệ sinh, kẻ thủ ác từ từ đi phía sau, cầm thanh gỗ đánh mạnh vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Khi thấy anh D không còn thở, Hùng kéo thi thể ra ngoài, tự mình đào nền nhà lên rồi chôn xác anh D xuống dưới. Gã còn mua xi măng, cát về lấp lên trên rồi kéo chiếc giường ra để che đi vết nền nhà mới.

Sau đó, đối tượng lấy điện thoại của nạn nhân, nhắn tin báo cho gia đình sẽ đi làm ăn xa. Suốt thời gian sau khi gây án, Hùng vẫn ở lại căn nhà này để tránh người khác nghi ngờ. Tối đến, gã sát nhân không dám ngủ lại mà mò sang nhà người quen để ngủ nhờ. Khoảng 10 ngày sau, Hùng đến gặp chủ nhà nói anh D đã đi làm ăn xa và xin trả phòng.

Hùng nhanh chóng ôm theo tội ác của mình rời khỏi căn nhà trọ. Suốt nhiều năm, hắn lang thang nay đây mai đó, cuối cùng tìm đến huyện miền núi Tuyên Hóa. Cứ ngỡ mọi chuyện đã chìm vào quên lãng, thi thể anh D bất ngờ được phát hiện, tội ác động trời của hắn ta cũng bị bại lộ. Kẻ thủ ác chắc chắn phải nhận hình phạt thích đáng với những gì mình đã gây ra.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

41 phút trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

2 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

3 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

3 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

14 giờ trước