Bí quyết "săn" tiền của người Do Thái: Quân tử kiếm tiền nhưng rất trượng đạo nghĩa

Thứ ba, 29/03/2022-10:03
Đối với người Do Thái họ là kiểu "quân tử thích tiền nhưng vô cùng trượng nghĩa". Vì thế mà họ đã không từ thủ đoạn để kiếm tiền nhưng thủ đoạn của họ lại vô cùng trí tuệ và trong sạch.

Người Do Thái là những người có vốn kiến thức sâu rộng, phản ứng linh hoạt, phán đoán chính xác chính vì thế mà họ sẽ không thể nào bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội kiếm tiền nào. Dù họ phục vụ trong quân đội cũng sẽ chẳng bao giờ từ bỏ được ý định kiếm tiền. Họ là những người luôn tìm mọi cơ hội để kiếm tiền hay thậm chí họ còn rất tinh vi sử dụng các trại quân sự giống như một nơi tốt nhất để cho vay với lãi suất vô cùng cao. Vậy, vì sao họ lại lợi hại đến thế? Dưới đây là 11 thuật kiếm tiền tinh vi của dân tộc Do Thái, đọc xong chắc hẳn bạn sẽ được khai sáng ra nhiều điều. 

Thuật săn tiền - Mỗi ngày đều không ngừng "đào mỏ vàng" bằng hai tay

Những thứ xa xỉ như trang sức đắt tiền, kim cương thì chỉ những người giàu mới có thể mua được. Bởi vì giàu nên họ muốn mua những thứ đó để thể hiện địa vị của bản thân mình. Chính vì thế, họ sẽ chẳng quan tâm nhiều đến giá cả. Ngược lại thì nếu giá của món hàng đó quá thấp thì sẽ khiến cho người ta có cảm giác nghi ngờ. Các nhà kinh doanh người Do Thái họ có góc nhìn ngược lại với chiến lược tiếp thị "lời ít nhưng số lượng sản phẩm phải bán ra nhiều" cũng chính là vì lý do này. Những người này cho rằng, lợi nhuận từ việc bán ra ba mặt hàng chỉ bằng lợi nhuận từ việc bán ra một mặt hàng thì tại sao không dùng cách thứ hai". 

Và nếu như bạn bán quá nhiều mặt hàng với giá thấp chỉ trong thời gian ngắn thì thị trường sẽ bị bão hòa. Khi đó dù bạn có muốn bán nhiều hơn nữa thì cũng chẳng có ai mua và lợi nhuận cũng sẽ bị ít hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận của những người bán giá cao, đồng thời cũng hủy đi tiềm năng của thị trường. 


Thuật săn tiền - Mỗi ngày đều không ngừng "đào mỏ vàng" bằng hai tay
Thuật săn tiền - Mỗi ngày đều không ngừng "đào mỏ vàng" bằng hai tay

Thuật tranh tiền - Biến cơ hội thành của cải

Trong cách kiếm tiền của dân tộc Do Thái có một quy tắc nổi tiếng đó là "Ngay cả một đô la cũng không được bỏ". Có thể thấy được rằng, người Do Thái sống rất thực tế, họ chia cái chỉnh thể thành nhiều mảnh nhỏ, tích tiểu thành đại và điều này giúp họ có thể đánh bại mọi đối thủ mạnh mẽ vào phút thứ 90. 

Thuật thắng tiền - Lấy tiền về từ túi của người khác

Theo người Do Thái thì muốn lấy tiền từ túi người khác sẽ có 3 cách. Một là phải học cách lấy tiền trong ví của phụ nữ. Cũng tương tự như thế, nếu như các doanh nhân cố chấp làm điều ngược lại đó là nhắm vào nam với mà kiếm tiền thì việc kinh doanh nhất định sẽ thất bại. Bởi vì việc của đàn ông là kiếm tiền, nhưng kiếm tiền không đồng nghĩa với việc nắm giữ hay sở hữu tiền. Bởi vì quyền tiêu thụ tiền nằm trong tay người phụ nữ. 

Hai là, con người coi việc ăn là của trời cho nên ăn chính là ngành kinh doanh lớn nhất trên thế giới. Sau hàng ngàn năm thử nghiệm và lặp đi lặp lại thì các doanh nhân người Do Thái đã kết luận một điều rằng miệng cũng chính là một trong những mặt hàng có lợi nhuận cao nhất. Vậy nên, muốn giỏi kiếm tiền thì bạn cần phải nắm vững ký thuật "hãy giỏi đào tiền từ miệng khách hàng. Ba là những cái gì càng phổ biến thì càng có nhiều tiền để cho bạn kiếm. Đây được xem là chiêu kiếm tiền mà người Do Thái rất trọng dụng. Do đó họ thường lợi dụng tâm lý hướng thượng của mọi người một cách tinh tế nhằm thao túng xu hướng của thị trường. 

Thuật đổi tiền - Hãy để cho đồng tiền làm việc

Có một câu hỏi từ trường đại học kinh doanh của người Do Thái như sau: "Làm thế nào để sử dụng số tiền trong tay của bạn?". Và cách hoạt động của thuật này chính là không gửi tiết kiệm, phải để cho đồng tiền được luân chuyển và vận hàng. Hầu hết mọi người đều có tâm thái tiết kiệm bởi vì nó rất an toàn và tiền của họ sẽ không bị giảm đi. Nhưng người Do Thái lại không như thế, đối với họ, sự không giảm đi chính là biến thể của thua lỗ. Bởi vì đồng tiền qua thời gian sẽ bị xuống giá. Chỉ có một đồng tiền chăm chỉ mới có thể giúp bạn hoán đổi được một mệnh giá cao hơn. 



Trong cách kiếm tiền của dân tộc Do Thái có một quy tắc nổi tiếng đó là "Ngay cả một đô la cũng không được bỏ"
Trong cách kiếm tiền của dân tộc Do Thái có một quy tắc nổi tiếng đó là "Ngay cả một đô la cũng không được bỏ"

Thuật đầu tư tiền - Sau khi nhắm chuẩn rồi thì lập tức phóng tiền ra

Trên thực tế mọi quyết định đầu tư của người Do Thái đều do lợi nhuận chi phối. Trong cuộc chiến này, chiếc chìa khóa giúp cho doanh nhân chiến thắng nằm ở việc quyết định đúng đắn. Có cả 3 yếu tố giúp cho bạn đánh phát nào là trúng phát đó. Một là biết địch, biết ta và nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của người tiêu dùng sau đó đánh trước để chiếm lĩnh thị trường. Thứ hai chính là phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của bản thân, phải giỏi đột kích bất ngờ để giành phần chiến thắng. Cuối cùng là đánh giá tình hình đồng thời nắm bắt kịp thời mọi cơ hội sinh lời trên thị trường, chủ động và tấn công. 

Thuật tiết kiệm tiền - Phải biết tiết kiệm thời gian

Trong cuộc sống, điều đáng xấu hổ nhất chính là trì hoãn công việc của ngày hôm qua. Người Do Thái rất quan trọng thời gian, họ thường tính thời gian bằng giây khi làm việc và mỗi giây đều có giá trị. Và khi giờ làm việc đã được quy định thì họ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt. Ngay sau khi chuông tan ca reo thì dù cho họ có thể hoàn thành tập tài liệu trong 10 giây nữa hay 10 từ nữa thì họ cũng sẽ ngừng đánh máy và rời khỏi bàn làm việc. Chính ý thức mạnh mẽ về thời gian đã nâng cao được hiệu quả công việc của họ. Do đó, lãng phí thời gian là một việc rất đáng xấu hổ, nó cũng tương tự như việc lãng phí tiền bạc. 

Thuật quản lý tài chính - Hãy đặc biệt quan tâm đến nhân viên của bạn

Cách quản lý tài chính của người Do Thái chính là thức tỉnh các doanh nhân rằng công ty của bạn cũng giống như một đội ngũ nhỏ được hợp thành từ rất nhiều loại người khác nhau và tất cả đều sở hữu cho mình kỹ năng riêng. Trên cương vị là một người sếp thì bạn cần phải biết nắm rõ đặc điểm, năng lực và thậm chí là tính cách của cấp dưới để có thể khai thác được tối đa tiềm năng bên trong của họ. Và chỉ bằng cách tưởng chừng như chẳng liên quan này sẽ giúp cho công ty của bạn có thể phát triển một cách vượt trội. 

Thuật bảo vệ tiền - Đừng bao giờ dễ dãi

Dân tộc Do Thái có các quan điểm riêng của họ. Họ thường cho rằng việc nộp thuế chính là một khế ước vô hình giữa bản thân và nhà nước và dù có chuyện gì xảy ra cũng không được phá vỡ hợp đồng này. Tuy nhiên, không bao giờ trốn thuế thì không có nghĩa họ sẽ sẵn lòng nộp những khoản thuế vô lý. 

Thuật đòi tiền - Xem người gọi món

Doanh nhân người Do Thái hoàn toàn hiểu rằng một món ăn không thể mang đi phục vụ cho tất cả mọi người bởi vì chẳng ai giống ai cả. Gặp những người như thế nào thì phải làm món ăn cho họ như thế ấy - giống như gặp phật thì mặc áo cà sa, gặp ma thì mặc áo giấy vậy. Và khi giao dịch với các con nợ thì nên nhìn họ gọi món để biết rõ hơn về bản chất của họ, sau đó thì việc nghĩ ra các chiến lược đòi nợ phù hợp sẽ dễ dàng hơn. 


Doanh nhân người Do Thái hoàn toàn hiểu rằng một món ăn không thể mang đi phục vụ cho tất cả mọi người bởi vì chẳng ai giống ai cả
Doanh nhân người Do Thái hoàn toàn hiểu rằng một món ăn không thể mang đi phục vụ cho tất cả mọi người bởi vì chẳng ai giống ai cả

Thuật dùng tiền - Số tiền nên tiêu nhất định phải tiêu

Dân tộc Do Thái tin rằng dục vọng giống như cỏ dại, chủ cần có khoảng đất trống thì nó sẽ bén rễ và sinh sôi - khoảng đất trống này chính là sự ham muốn. Ham muốn chính là vô tận nhưng thứ có thể khiến cho bạn thỏa mãn lại vô cùng ít. Vì thế mọi người nên xem xét kỹ các thói quen sinh hoạt của mình, cái gì nên tiêu thì tiêu, không cần thiết thì tuyệt đối không được tiêu. Có câu nói rằng: "Tiêu một đồng thì phải phát huy tối đa 100% tác dụng của một đồng đó". 

Thuật đàm phán tiền - Hãy học cách cắn đồng tiền trong miệng

Mỗi khi bàn về giá cả trong một cuộc đàm phán thì người Do Thái sẽ rất nghiêm túc. Đối với tất cả các vấn đề liên quan đến tiền thì họ sẽ luôn nghiêm túc suy nghĩ. Lúc này họ sẽ không ậm ờ hay lúng túng, thậm chí là miệng họ còn hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Vì thế khả năng phát sinh những cuộc tranh cãi là điều khó lòng tránh khỏi. Tuy nhiên, lý trí của họ đủ để có thể chiến thắng tất cả, khi ở điểm mấu chốt của quyền lợi thì thể diện tính là cái gì chứ? Đáng giá bao nhiêu tiền? Chính vì thế, việc bạn từ bỏ cuộc đàm phán hay lãng phí thời gian để trì hoãn các cuộc đàm phán chỉ vì thể diện là điều thực sự không đáng. Và để có thể đạt được mục đích tranh giành quyền lợi thì người Do Thái rất hay giỏi gây áp lực cho phía đối thủ. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước