Đúc kết trí tuệ kiếm tiền của người Do Thái: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

Thứ ba, 22/02/2022-11:02
Những người Do Thái thường đúc kết cho mình được kinh nghiệm cũng như trí tuệ kiếm tiền khá phong phú. Điều này luôn thể hiện ở trong thuật kiếm tiền của họ.

Dưới đây là 12 bí quyết giúp túi tiền nhanh đầy và tiết kiệm kha khá thời gian của người Do Thái. 

Bí quyết 1: Phục vụ phụ nữ

Người Do Thái cho rằng nếu muốn kiếm tiền thì đối tượng đầu tiên cần nhắm đến là phụ nữ. Bởi vì đàn ông luôn kiếm tiền còn phụ nữ lại là người tiêu tiền. Trên thực tế thì điều này rất đúng bởi phụ nữ không chỉ mua sắm kim cương, trang sức, vàng bạc, quần áo,... mà hầu hết mọi vật dụng gia thức ăn đều do một tay người phụ nữ đảm nhận. Vì thế mà những người kinh doanh thường quan tâm nhiều hơn đến đối tượng là nữ giới. Và việc phục vụ họ chính là con đường màu mỡ nhất giúp cho các doanh nhân đạt được thành công trên con đường kinh doanh của mình. 

Bí quyết 2: Vì tiền có thể bôn ba tứ phương

Đây chính là đức tính bẩm sinh của người Do Thái. Bởi vì những người Do Thái đã không có quốc gia trong một thời gian dài nên điều này đã khiến họ trở thành công dân của toàn thế giới từ khi vừa sinh ra. Một phần nữa chính là vì các doanh nhân người Do Thái không muốn cố định tại một thị trường nên đã khiến họ trở thành một nhà kinh doanh bôn tẩu. Theo đó, doanh nhân người Do Thái sẽ đi từ Bắc tới Nam, từ Tây sang Đông, tiếp xúc rộng rãi và buôn bán lớn nhỏ đủ loại. Hơn nữa, tiếp thị cũng là nghề đi tứ phương để kiếm tiền. Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày nay, việc buôn bán cũng được phân bổ nguồn lực cho thị trường toàn cầu. Bởi thế mới có câu "kinh doanh mọi hướng, kiếm tiền mọi phương". 


Những người Do Thái đã không có quốc gia trong một thời gian dài nên điều này đã khiến họ trở thành công dân của toàn thế giới từ khi vừa sinh ra
Những người Do Thái đã không có quốc gia trong một thời gian dài nên điều này đã khiến họ trở thành công dân của toàn thế giới từ khi vừa sinh ra

Bí quyết 3: Quy tắc 78:22

Đây được xem là quy luật tự nhiên. Ví dụ như 22% các ngành như quần áo, ăn uống, xây dựng, trang sức, y học.... còn 78% sẽ là phí tiêu dùng sinh hoạt. Chính vì thế mà các lĩnh vực kinh doanh truyền thống của người Do Thái đã số là tập trung vào ăn uống, quần áo,... Đặc biệt hơn là các sản phẩm dành cho phụ nữ, trẻ em. 

Theo đó, đàn ông kiếm được 78% số tiền trên thế giới và phụ nữ là tiêu thụ 78% số tiền của thế giới. Vì thế mà quy tắc 78:22 cũng phổ biến trong hoạt động marketing, ví dụ như 22% khách hàng sẽ tạo ra 78% lợi nhuận của công ty, và 22% sản phẩm là cốt lõi của công ty,... Vi thế mà trong hoạt động tiếp thị, chỉ cần nắm bắt được sản phẩm cũng như khách hàng chủ lực thì các doanh nhân có thể nâng cao được hiệu quả từ đó cải thiện được doanh thu lên gấp nhiều lần. 

Bí quyết 4: Kinh doanh miệng

Đây là hình thức kinh doanh liên quan đến ăn uống. Những người Do Thái thường chủ trương kinh doanh cửa hàng rau, cửa hàng cá, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa,.... bởi nó chính là cái cây để bạn có thể hái ra tiền. Nên khi nhắm vào các dịch vụ ăn uống sẽ giúp bạn tạo ra được lợi nhuận bởi ăn uống là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Khi thời đại phát triển cũng kéo theo nhu cầu ăn uống của khách hàng cũng nâng cao. vì thế đây chính là ngành tiềm năng, là mỏ vàng cho những người thông minh khai phá ra nó. 

Bí quyết 5: Sử dụng trí tuệ để kiếm ra tiền

Thực tế chứng minh rằng những người Do Thái thường rất đề cao trí tuệ trong tất cả các hoạt động kinh doanh. Và những người càng giàu thì họ lại càng thông minh. Theo cách này thì tiền đã trở thành thước đo của trí tuệ và chỉ khi trí tuệ được chuyển hóa thành tiền thì mới có thể là trí tuệ sống hay chỉ khi tiền được chuyển thành trí tuệ thì mới có thể là tiền sống. 

Tiền và trí tuệ là hai thứ không thể tách rời nhau được. Vì thế, trong kinh doanh tiếp thị cũng cần sử dụng bộ não để suy nghĩ từ đó phân tích ra hành vi của người tiêu dùng. Khi nào nắm được thị hiếu của khách hàng thì nhà sản xuất mới có thể làm ra những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 


Thực tế chứng minh rằng những người Do Thái thường rất đề cao trí tuệ trong tất cả các hoạt động kinh doanh
Thực tế chứng minh rằng những người Do Thái thường rất đề cao trí tuệ trong tất cả các hoạt động kinh doanh

Bí quyết 6: Kiếm tiền thay vì tiết kiệm

Của cải chính là thứ mà chúng ta kiếm được chứ không phải tiết kiệm là có. Nếu muốn có được lợi nhuận cao thì chúng ta cũng phải tìm kiếm lượng khách hàng mới. Khi đó thì chúng ta sẽ tốn tiền cho quảng cáo, nâng cao nhận thức cũng như uy tín thương hiệu thông qua các dự án, các sự kiện,... Chính những thứ này sẽ ngốn khá nhiều tiền của doanh nghiệp nhưng lợi nhuận sau đó họ nhận về lại không hề ít, cũng như câu nói bạn thường nghe "đốt tiền cho quảng cáo". Tuy nhiên thì đừng bao giờ vung tay quá trán trong việc chi tiêu cho các hoạt động quảng bán thương hiệu. Hãy cân nhắc thật kỹ giữa cái nên tiêu và không nên tiêu. 

Bí quyết 7: Thời gian chính là vàng bạc

Người Do Thái có châm ngôn kinh doanh đó là "đừng đánh cắp thời gian". Đây chính là phương châm kiếm tiền thể hiện sự lịch sự trong kinh doanh của những người Do Thái. Cái gọi là đừng đánh cắp thời gian chính là để nhắc nhở họ không được cản trở 1 giây 1 phút nào của người khác cũng như của chính mình. Đối với họ, thời gian chính là cuộc sống, là sinh mệnh cũng như là tiền bạc. Nếu nhìn ở góc độ khác  thì nó còn có ý nghĩa là nắm bắt từng phút giây để không bỏ lỡ một cơ hội kinh doanh dù nhỏ nhất. 

Bí quyết 8: Dựa vào những thông tin có thật để nắm bắt được cơ hội một cách tốt nhất

Nơi mà tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội ngang nhau chính là trung tâm thương mại. Trong cùng một điều kiện, ai đi đầu và biết nắm bắt cơ hội, thời cơ thì người đó sẽ dành chiến thắng. Và trong các hoạt động tiếp thị cũng vậy, nên chủ động trong việc tìm hiểu và phân tích thị trường, không nên ỷ lại hay chần chừ, bị động. 


Trong cùng một điều kiện, ai đi đầu và biết nắm bắt cơ hội, thời cơ thì người đó sẽ dành chiến thắng
Trong cùng một điều kiện, ai đi đầu và biết nắm bắt cơ hội, thời cơ thì người đó sẽ dành chiến thắng

Bí quyết 9: Uy tín chính là nền tảng

Người Do Thái thường quan tâm nhiều nhất trong kinh doanh chính là hợp đồng. Trong giới kinh doanh toàn cầu, những doanh nhân người Do Thái nổi tiếng bởi sự tự tin và giữ lời hứa. Một khi họ đã ký hợp đồng thì dù có chuyện gì xảy ra cũng không bao giờ phá vỡ hợp đồng. Bởi họ tin rằng, lời hứa chính là một thỏa thuận của thượng đế và bởi vì người Do Thái hầu như đều tuân thủ lời lứa nên khi làm việc, thậm chí họ không cần hợp đồng khi làm ăn với nhau. Theo đó, lời hứa bằng lời nói cũng đủ ràng buộc bởi người Do Thái tin rằng Chúa đã nghe chúng. Còn trong các hoạt động tiếp thị thì cũng cần phải chính trực, tuân thủ luật chơi và thiết lập nên mối quan hệ hợp tác tin cậy lẫn nhau đối với các bên liên quan từ đó gây ấn tượng với khách hàng bằng sự chân thành, lấy uy tín làm nền tảng. 

Bí quyết 10: Có khả năng tích hợp các nguồn lực tốt nhất

Nhà kinh tế học người Do Thái Riggsson từng nói rằng, mọi thứ đều có thể vay được. Theo đó, bạn có thể vay vốn, tài năng, công nghệ và trí tuệ. Thế giới này đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực bạn cần, vì thế những gì bạn phải làm chính là thu thập chúng và sử dụng trí tuệ để kết hợp chúng từ đó tạo ra sản phẩm cho riêng mình. 

Bí quyết 11: Đứng cao để nhìn xa hơn

Những người kinh doanh Do Thái thường quan niệm rằng nên nhìn xa trông rộng thì càng tốt. Nếu như tư duy càng xa thì càng thành công đúng như câu nói "Chân không tới được nơi đó thì mắt phải tới được, mắt không tới được thì tim phải tới được". Ngày nay, có thể thấy được một điều quan trọng không phải là cái lợi trước mắt. Bởi những người giàu thực thụ họ sẽ chọn đầu tư vào những thứ dài hạn và có thể mang lại được kết quả lâu dài. 



Những người kinh doanh Do Thái thường quan niệm rằng nên nhìn xa trông rộng thì càng tốt
Những người kinh doanh Do Thái thường quan niệm rằng nên nhìn xa trông rộng thì càng tốt

Bí quyết 12: Đàm phán sẽ tạo ra được giá trị đích thực

Có một câu chuyện được lưu truyền rộng rãi trong dân tộc Do Thái như sau: "Có người đưa một quả cam cho hai đứa trẻ, hai đứa trẻ đã tranh cãi về cách chia đôi quả cam. Lúc này thì người đó đã đưa ra đề xuất là mỗi đứa trẻ hãy lấy nửa quả cam. Kết quả là cả hai đứa trẻ lấy cam rồi vui vẻ về nhà. Đứa thứ nhất về nhà lấy hết múi rồi ném đi, chỉ lấy lại cỏ cam rồi xay và trộn với bột làm thành bánh. Còn đứa trẻ còn lại thì bỏ vỏ và ăn hết múi cam". 

Từ tình huống trên chúng ta có thể thấy được rằng, tuy hai đứa trẻ mỗi đứa đều được chia một nửa bằng nhau nhưng có vẻ các bé đã không tận dụng được hết lợi ích của quả cam. Điều này cho thấy một điều rằng, vì chúng đã không thảo luận cũng như đàm phán trước với nhau mà chỉ mù quáng theo đuổi sự công bằng về hình thức lẫn vị trí nên dẫn đến lợi ích của cả hai bên không được tối  đa. Trong kinh doanh cũng vậy, bạn cần phải tăng cường giao tiếp cũng như đàm phán mới có thể tạo ra được giá trị tối đa và đạt được kết quả cao nhất là thành công. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

15 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước