Nắm bắt 9 tư duy nhạy cảm giúp người Do Thái kiếm tiền: Đầu tư sinh lời lý tưởng hơn so với việc gửi tiết kiệm

Thứ tư, 16/02/2022-18:02
Người Do Thái dường như có một sự nhạy cảm bẩm sinh đối với tiền bạc. Vậy tại sao họ lại đặc biệt như vậy? Tại sao người Do Thái kiếm tiền giỏi nhất? Tại sao nhiều triệu phú người Do Thái lại có thể kiếm tiền từ con số không? Dưới đây là 9 bí quyết giúp "tiền đẻ ra tiền" của người Do Thái.

Người Do Thái chiếm một nửa số doanh nhân giàu nhất trên thế giới, chiếm 1/3 số triệu phúc tại Hoa Kỳ. Dẫn chứng như ông vua dầu mỏ Rockefeller, ông trùm tài chính George Soros và ông trùm tài chính phố Wall Morgan. Theo đó, những người đứng trên kim tự tháp này đều là đại diện kiệt xuất của người Do Thái. 

Như vậy, 9 tư duy này là lý do khiến người Do Thái trên khắp thế giới đạt được những thành công khác biệt từ đó khiến cả thế giới ngưỡng mộ. 

Tư duy 1: Biết cách phòng tránh rủi ro

Dân tộc Do Thái rất chú trọng đến việc quản lý rủi ro, trong quá trình điều hành doanh nghiệp thì họ đặc biệt chú trọng sự an toàn cũng như độ tin cậy. Chính vì thế, trước khi đầu tư thì người Do Thái sẽ tiến hành điều tra, nghiên cứu và phân tích thị trường. Và một khi quyết định đầu tư kinh doanh, chắc chắn một điều rằng họ sẽ lập ra 3 bộ kế hoạch ngắn hạn, trung và dài hạn chứ không bỏ trứng vào một giỏ. 


Dân tộc Do Thái rất chú trọng đến việc quản lý rủi ro, trong quá trình điều hành doanh nghiệp thì họ đặc biệt chú trọng sự an toàn cũng như độ tin cậy
Dân tộc Do Thái rất chú trọng đến việc quản lý rủi ro, trong quá trình điều hành doanh nghiệp thì họ đặc biệt chú trọng sự an toàn cũng như độ tin cậy

Tư duy 2: Họ sẵn sàng đi tứ phương để kiếm được tiền

Việc đi nhiều nơi kiếm tiền chính là đặc tính bẩm sinh của người Do Thái. Họ không chỉ chạy theo cách riêng mà còn khuyến khích những người khác làm theo. Các thương nhân Do Thái không có không có thị trường ổn định bởi họ đã chiến đấu từ đông sang tây, tiến tới nam bắc, tiếp xúc rộng rãi cũng như thực hiện các giao dịch lớn nhỏ. 

Chính vì thế, với những người Do Thái nếu muốn kiếm tiền thì cần phải chạy đôn chạy đáo. 

Tư duy 3: Áp dụng quy tắc 78:22

Quy tắc 78:22 là quy luật tự nhiên bởi 22% các ngành như quần cáo, ăn uống, xây dựng, y học, trang sức,... về cơ bản sẽ chiếm khoảng 78% lượng tiêu thụ hàng ngày. Vậy nên, hầu hết các hoạt động kinh doanh truyền thống của các thương nhân người Do Thái đều tập trung vào ngành này đặc biệt là các mặt hàng dành cho trẻ em, phụ nữ. 

Theo đó, quy tắc 78:22 cũng phổ biến trên thị trường, ví dụ như 22% khách hàng tạo ra 78% lợi nhuận của công ty và 22% sản phẩm là sản phẩm cốt lõi của công ty. Chính vì thế, hoạt động kinh doanh cần dựa trên giá trị khách hàng, nắm bắt các sản phẩm chủ lực và khách hàng chủ lực từ đó nâng cao hiệu quả của hoạt động marketing. 

Tư duy 4: Dùng trí óc để kiếm tiền

Để có thể kiếm được tiền, những doanh nhân người Do Thái đề cao được sự khéo léo và sử dụng khối óc để kiếm tiền. Và chỉ những người biết kiếm tiền mới thực sự là những người thông minh. Chính vì thế, chúng ta cần sử dụng bộ não của mình để suy nghĩ, phân tích, chú ý đến nhu cầu cảm xúc và duy trì được giá trị của người tiêu dùng, giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. 


Để có thể kiếm được tiền, những doanh nhân người Do Thái đề cao được sự khéo léo và sử dụng khối óc để kiếm tiền
Để có thể kiếm được tiền, những doanh nhân người Do Thái đề cao được sự khéo léo và sử dụng khối óc để kiếm tiền

Tư duy 5: Chi tiêu hợp lý

Những người Do Thái thường đề cao tính tiết kiệm nhưng họ lại không giữ được tiền một cách mù quáng. Họ sẽ chi tiêu một cách hợp lý, không tiêu tiền phung phí và cũng không tiết kiệm một cách thái quá. 

Và chỉ cần là cơ hội kiếm tiền, những người Do Thái sẽ không ngần ngại thử đầu tư. Chính vì thế, nếu bạn muốn thu được lợi nhuận cao mà bạn phải sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ để tích lũy tài sản thì mới có có được cơ hội phát triển sự nghiệp. 

Tư duy 6: Coi trọng thời gian như vàng

Đối với những người Do Thái, một trong những châm ngôn kinh doanh hàng đầu chính là "đừng đánh cắp thời gian". Đây cũng là phương châm kiếm tiền vừa là phương châm lịch sự trong kinh doanh của những người Do Thái. Với họ, thời gian và cuộc sống chính là tiền bạc bởi thế từng phút từng giây họ đều nắm bắt cơ hội kinh doanh của mình. Chính vì thế, trong cuộc cạnh tranh trên thị trường bạn cần phải đi trước một bước, hơn nữa cũng cần phải chủ động và có kế hoạch ứng phó với những thay đổi. 

Tư duy 7: Dựa vào thông tin để nắm bắt cơ hội

Trong giới kinh doanh thông tin là quan trọng nhất. Người Do Thái luôn coi trọng việc thu thập thông tin trong cạnh tranh kinh doanh. Điều này sẽ khiến cho họ trở nên nổi tiếng và là người nắm rõ mọi thông tin. Và khi có cơ hội kiếm tiền thì họ sẽ không bao giờ để tuột mất. Vì thế, chúng ta nên tìm kiếm thông tin từ nhiều ngành khác nhau để có được thông tin chính xác từ đó hành động nhanh chóng. 


Trong giới kinh doanh thông tin là quan trọng nhất
Trong giới kinh doanh thông tin là quan trọng nhất

Tư duy 8: Nền tảng vững chắc là chính trực

Những người Do Thái luôn quan tâm đến hợp đồng trong kinh doanh. Bởi khi làm ăn thì họ không bao giờ nhượng bộ. Nhưng dù có thua lỗ thì cũng phải tuyệt đối chấp hành. Theo đó, người Do Thái không bao giờ vi phạm giao ước nhưng họ thường khéo léo trong việc thay đổi để sử dụng cho riêng mình mà không vi phạm giao ước. Bởi thế, trong thế giới kinh doanh hay trong mắt người Do Thái thì vấn đề mấu chốt không phải là đạo đức hay trái đạo đức mà là tính hợp pháp, bất hợp pháp. Chính vì thế, cạnh tranh trên thị trường cũng cần dựa trên sự trung thực, tuân thủ luật chơi và thiết lập quan hệ đối tác tin cậy lẫn nhau. Hơn thế, họ còn dùng sự chân thành để gây ấn tượng với khách hàng và giành lấy thị trường. 

Tư duy 9: Linh động trong việc phối hợp mọi lĩnh vực

William Rison - nhà kinh tế học người Do Thái từng nói rằng: "Mọi thứ đều có thể vay được, bạn có thể vay tiền, tài năng, công nghệ, trí tuệ". Thế giới có sẵn tất cả các nguồn tài nguyên bạn cần thì tất cả những gì bạn phải làm là thu nhập chúng và sử dụng trí tuệ của mình để kết hợp chúng một cách hợp lý nhất. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước