Bê tông R3 là gì? Vì sao cần dùng phụ gia đông kết nhanh R3?

Thứ ba, 07/06/2022-10:06
Các công trình kiến trúc hiện nay sử dụng rất nhiều nguyên vật liệu nhưng trong đó không thể không nhắc đến bê tông R3. Vậy chất phụ gia bê tông này là gì? Tại sao kiến trúc sư lại khuyên dùng nguyên vật liệu này? Các bạn hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. Tìm hiểu khái quát về bê tông R3?

Để có thể hiểu chính xác về bê tông R3 thì các bạn cần hiểu phụ gia đông kết nhanh là gì? Phụ gia đông kết nhanh được hiểu là một dạng chất lỏng đặc biệt được sử dụng khi kết hợp với xi măng để tạo ra vữa có khả năng đóng rắn nhanh với cường độ cao và độ bám dính tốt.

Công dụng chính của nó là dùng để hỗ trợ đổ bê tông sao cho có thể tháo dỡ ván khuôn sớm. Loại phụ gia này có thể dùng trong một số điều kiện đặc biệt như để trám chỗ rò rỉ do chịu áp lực của nước giúp nhanh chóng kết thúc sửa chữa kết cấu.

Nếu các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về xây dựng thì chắc hẳn các bạn vẫn còn khá xa lạ với bê tông R3. Thực chất, đây là một chất siêu hóa dẻo có tác dụng kéo dài thời gian liên kết để sản xuất bê tông trong điều kiện thời tiết nóng.

Nó phù hợp với tiêu chuẩn ASTM C494 loại D và G. Loại phụ gia này đông kết nhanh R3 giúp giảm lượng nước cần sử dụng khi trộn xi măng, cát và đá trong quá trình sản xuất bê tông dạng lỏng.

2. Đặc điểm của chất phụ gia bê tông R3

Đặc điểm nổi bật của vật liệu bê tông này chính là tạo ra độ bám dính tốt cho vữa, có thể khống chế lượng nước một cách hoàn hảo và tạo nên hiệu quả chống thấm, tránh nấm mốc cực cao.

Đây là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các công trình xây dựng, giúp giảm thời gian, chi phí mà lại tăng độ bền vững cho công trình, loại phụ gia này phù hợp với bê tông của tấm sàn, nền móng, tường, cột, dầm, cấu kiện mỏng có độ cốt thép dày.

Phụ gia đông kết bê tông R3 phù hợp với điều kiện môi trường nóng, không làm gia tăng sự cuốn khí, giảm hiện tượng co ngót hiệu quả, giúp cải thiện bề mặt hoàn thiện và tăng cường khả năng chống thấm.

Bên cạnh đó, phụ gia đông kết nhanh R3 còn được sử dụng ở các khe nứt công trình, khe nứt tường, các mối nối, các lỗ rỗng trong kết cấu của bê tông, đường hầm hoặc ngay cả những nơi không sử dụng được vữa thông thường hay nhựa Epoxy.

Việc sử dụng bê tông R3 cần tùy thuộc vào mục đích xây dựng, cấu kiện và vật liệu của công trình. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, người thợ cần có kinh nghiệm bởi các chất phụ gia có thông số kỹ thuật, lưu ý và cách thức bảo quản khác nhau.

Nếu như không có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy, trước khi sử dụng, người dùng cần đọc kỹ các thông tin liên quan đến sản phẩm được in trên bao bì.




Phụ gia bê tông là gì?
Phụ gia bê tông là gì?

Các bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi rằng tại sao nó lại được gọi là chất phụ gia bê tông R3 chưa? Khi sản xuất ra một vật liệu gì đó, nhà sản xuất luôn muốn nó có một cái tên gắn liền với đặc điểm và loại phụ gia này cũng vậy. Sở dĩ nó có tên như vậy là do nó có khả năng tăng cường độ bê tông trong thời gian ba ngày để tháo cốp pha sớm.

3. Ưu điểm của bê tông R3

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất phụ gia giúp bê tông kéo dài thời gian liên kết nhưng loại phụ gia này vẫn được nhiều nhà sản xuất sử dụng. Các bạn có biết tại sao không?

3.1. Tăng độ linh động của bê tông

Ưu điểm đầu tiên của chất phụ gia bê tông này mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là chất phụ gia này giúp tăng độ linh động của bê tông. Do vậy, các bạn không cần tăng tỷ lệ nước và xi măng mà vẫn đảm bảo chất lượng của bê tông.




Chất phụ gia này giúp tăng độ linh động của bê tông
Chất phụ gia này giúp tăng độ linh động của bê tông

3.2. Khống chế tốt độ sụt khi nhiệt độ môi trường tăng lên

Trong quá trình xây dựng, việc kiểm tra độ sụt bê tông là việc làm vô cùng cần thiết. Công việc này có thể tiến hành ngay tại công trình hoặc phòng thí nghiệm. Việc kiểm tra độ sụt nhằm xác định độ cứng, độ chắc chắn của các mẫu bê tông trước khi đúc mẫu bảo dưỡng, mẫu nghiên cứu và đổ bê tông khi thi công công trình.

Độ sụt bê tông là độ cứng của hỗn hợp bê tông, tính lỏng và ẩm ướt. Nói cách khác, đo độ sụt bê tông là đo chiều cao của hỗn hợp bê tông sau khi đổ vào nón sụt giảm khác nhau với những mẫu khác.

Như vậy, độ sụt của bê tông phụ thuộc hoàn toàn vào nhiệt độ môi trường cũng như nguyên liệu làm ra nó. Do đó, người công nhân khó có thể khống chế độ sụt của bê tông. Nhưng với bê tông R3 thì họ có thể khống chế tốt độ sụt của bê tông khi nhiệt độ môi trường tăng lên.




Nhiệt độ môi trường ảnh hưởng đến chất lượng bê tông
Nhiệt độ môi trường ảnh hưởng đến chất lượng bê tông

3.3. Tăng độ sít đặc cho bê tông và cải thiện chất lượng của bề mặt

Chất lượng bề mặt bê tông ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của tổng thể kiến trúc. Vì vậy mà các kiến trúc sư có yêu cầu rất cao về độ sít đặc và chất lượng của bề mặt. Với chất phụ gia bê tông, người sản xuất có thể giúp bê tông tăng độ sít đặc và giúp cải thiện chất lượng của bề mặt bê tông.




Sử dụng chất phụ gia để tăng độ sít đặc của bê tông
Sử dụng chất phụ gia để tăng độ sít đặc của bê tông

3.4. Tăng độ cứng đầu và cuối của bê tông, rút ngắn thời gian tháo dỡ cốp pha

Trong tất cả các công trình kiến trúc thì hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của công trình đó là thời gian và chi phí. Nếu như thời gian kéo dài sẽ khiến cho dự án bị đội vốn. Vì vậy mà chủ đầu tư luôn cố gắng rút ngắn thời gian thi công.

Do đó mà sản phẩm này mới được nhiều người yêu thích. Nó có tác dụng tăng độ cứng đầu và cuối của bê tông, rút ngắn thời gian tháo dỡ cốp pha và đẩy nhanh thời gian hoàn thành dự án.

3.5. Tiết kiệm chi phí xây dựng

Do sử dụng bê tông R3 nên thành phẩm bê tông tạo ra có chất lượng tốt hơn nên thời gian sử dụng của nó được lâu hơn. Vì vậy, các bạn có thể tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng công trình sau một thời gian dài sử dụng.

Nhiều người cho rằng không cần thiết phải dùng sản phẩm quá tốt vì họ luôn quan niệm rằng của bền tại người. Nhưng trên thực tế lại không hẳn là như vậy. Hơn thế, đây là sản phẩm tạo ra nhằm phục vụ các công trình kiến trúc nên con người không thể đảm bảo được chất lượng của nó. Nhưng khi sử dụng bê tông R3, người dùng có thể an tâm phần nào.

3.6. Thân thiện với môi trường

Phụ gia bê tông được nhiều người sử dụng để sản xuất bê tông chất lượng cao phục vụ các dự án cao cấp do chất phụ gia này khá là thân thiện với môi trường. Hơn thế, nó còn không gây tác động xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm sử dụng bê tông được bổ sung thêm chất phụ gia R3.

4. Hướng dẫn sử dụng chất phụ gia dành cho bê tông

Trên đây là những ưu điểm nổi bật của chất phụ gia bê tông R3. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về chất phụ gia bê tông R3, chúng tôi sẽ dẫn các bạn tham quan một vòng cách sử dụng loại phụ gia này.

Khi sử dụng chất phụ gia này, các bạn nên dùng chung với xi măng và nước theo tỉ lệ 0,6-1,6 lít nước/ 100kg xi măng hoặc tối đa là 0,8-1,2 lít nước/ 100kg xi măng tùy mục đích sử dụng của nhà sản xuất. Thông thường nó sẽ tương thích với mọi loại xi măng.

Người công nhân Có thể cho phụ gia bê tông trực tiếp với nước đã được định lượng trước khi cho vào bê tông hoặc cho đồng thời vào nước đã được định lượng tại trạm trộn. Họ sẽ trộn trực tiếp vào bê tông tươi vừa mới trộn để đạt được hiệu quả về tính dẻo một cách tốt nhất.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng sản phẩm này đó là Khi dùng quá liều lượng một cách đáng kể phụ gia bê tông R3 sẽ dẫn đến tinh thi công được gia tăng và kéo dài thời gian liên kết của bê tông. Trong trường hợp này, các bạn cần phải bảo dưỡng đúng cách thì cuối cùng cường độ và đặc tính của bê tông mới có thể đảm bảo.

5. Nên mua bê tông R3 ở đâu để mua được sản phẩm tốt nhất

Hiện nay, đất nước ta đang trên đà phát triển nhưng kéo theo đó là sự biến chất của một số người. Những người này muốn lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người mua mà bán hàng kém chất lượng để thu lời. Nhưng việc sử dụng hàng giả trong các công trình gây ra rất nhiều hậu quả tiềm ẩn về sau như tính thẩm mỹ bị giảm xuống hoặc nguy hiểm hơn nữa chính là cả dự án bị xuống cấp và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.




Sử dụng chất phụ gia giả có thể làm bê tông mất tính thẩm mỹ
Sử dụng chất phụ gia giả có thể làm bê tông mất tính thẩm mỹ

Chính vì vậy, các bạn nên tìm mua phụ gia bê tông tại những cơ sở và cửa hàng uy tín. Tại đây, các bạn có thể nhận được sự tư vấn tận tình của nhân viên bán hàng.

6. Giá thành của bê tông R3

Bên cạnh vấn đề chất lượng sản phẩm thì giá của chất phụ gia bê tông R3 cũng được nhiều người đặt câu hỏi. Giá của chất phụ gia này không quá cao so với những ưu điểm mà nó mang lại.

Nhìn chung giá thành của nó sẽ giao động từ 100.000 VND đến 150.000 VND tùy vào đơn vị phân phối. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng uy tín với mức giá phù hợp với bản thân.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về bê tông R3. Nói chung, đây là một trong các chất phụ gia được sử dụng nhiều nhất trong ngành sản xuất bê tông do nó mang lại nhiều ưu điểm đặc biệt. Để có thể mua được sản phẩm chính hãng, các bạn nên đến những cơ sở uy tín, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

1 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

2 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

4 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

4 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

15 giờ trước