Apple sẽ trang bị công nghệ camera đặc biệt cho iPhone 15

Thứ tư, 30/11/2022-11:11
Việc iPhone 15 được nâng cấp camera đồng nghĩa với khả năng giảm tình trạng thiếu sáng, thu sáng gấp đôi. Theo đó, ngay cả trong môi trường ngược sáng, chất lượng ảnh chụp mặt người trên iPhone mới vẫn sẽ được cải thiện đáng kể. Nguồn tin mới nhất cho biết iPhone 15 sẽ có lợi thế lớn về camera khi Apple sử dụng cảm biến của Sony.

Theo Zingnews, một nguồn tin vừa qua của Nikkei Asia cho thấy iPhone 15 năm sau sẽ được trang bị cảm biến tiên tiến nhất của Sony. Bộ camera mới nhất của Sony so với những cảm biến trước sẽ giúp tăng tín hiệu bão hòa gấp đôi trong từng điểm ảnh, giúp cải thiện dải động và giảm nhiễu trên các bức ảnh chụp.

Việc iPhone 15 được nâng cấp camera đồng nghĩa với khả năng giảm tình trạng thiếu sáng, thu sáng gấp đôi. Theo đó, ngay cả trong môi trường ngược sáng, chất lượng ảnh chụp mặt người trên iPhone mới vẫn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tờ Nikkei Asia cho biết Sony sẽ dùng cấu trúc bán dẫn mới, tách bóng bán dẫn pixel và các điốt quang thành những lớp khác nhau, giúp số lượng bóng bán dẫn tăng lên.

Hiện nay, vẫn chưa rõ công nghệ cảm biến này được trang bị trên tất cả dòng iPhone 15 năm sau hay chỉ là một tính độc quyền có trên dòng sản phẩm iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, iPhone 15 sẽ có lợi thế hơn so với những dòng smartphone khác trên thị trường vào năm sau nhờ được nâng cấp camera đến từ Sony.


iPhone 15 sẽ được nâng cấp camera vượt trội
iPhone 15 sẽ được nâng cấp camera vượt trội

Nhiều thương hiệu smartphone đang chạy đua cải tiến công nghệ camera. Tập đoàn Samsung đã có dự định trang bị cho Galaxy S23 Ultra camera có độ phân giải lên tới 200MP. Mặt khác, Xiaomi hay Vivo thử nghiệm với cảm biến có kích thước lên tới 1 inch, trở thành đối thủ sừng sỏ của Apple xét về phân khúc điện thoại cao cấp.

Cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho thấy iPhone 15 Pro sẽ có những tính năng độc quyền. Các tính năng này không xuất hiện trên dòng cơ bản như con chip A17 mới. Tính năng độc quyền có thể kể đến là RAM tối thiểu 8 GB, cổng USB-C có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và đáng chú ý nhất là công nghệ camera zoom tân tiến.

Theo tiết lộ trước đó của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, để cải thiện khả năng zoom ảnh trên iPhone 15 Pro, Táo Khuyết đang nghiên cứu ống kính tiềm vọng. Thiết bị có khả năng zoom quang học lên tới 10x, đối đầu với các dòng sản phẩm smartphone khác trên Android. Bởi vậy, MacRumors nhận định rằng công nghệ cảm biến mới của Sony có thể sẽ được dùng cho camera chính góc rộng của Táo Khuyết.

Ngoài ra, các chuyên gia còn cho hay Apple có kế hoạch chuyển đổi nút nguồn cũng như điều chỉnh âm lượng từ dạng vật lý sang dạng cảm ứng lực trên hai bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau. 

Nếu thông tin này là đúng, điều đó có nghĩa là nút bấm vật lý sẽ không còn xuất hiện trên iPhone 15 Pro. Cách tiếp cận này giống với việc Táo Khuyết chuyển từ nút Home truyền thống sang cảm ứng lực trên dòng sản phẩm iPhone 7 và 7 Plus cách đây 6 năm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

5 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

5 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

6 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

6 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

10 giờ trước