Apple Pay chính thức được sử dụng tại Việt Nam

Thứ tư, 09/08/2023-10:08
Sau Samsung Pay, Google Pay, Việt Nam tiếp tục có thêm hình thức thanh toán không tiền mặt mới từ các ông lớn công nghệ là Apple Pay.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, người dùng các thiết bị Apple tại Việt Nam đã có thêm thẻ tín dụng/ ghi nợ một số ngân hàng vào ứng dụng Wallet trên iPhone và Apple Watch vào sáng 8/8 và đã có thể dùng tính năng Apple Pay.

Khảo sát cho thấy Techcombank, VPBank, MBBank là một số ngân hàng khả dụng với tính năng này của Apple. Trong những ngày tới, danh sách này có thể dài hơn khi nhiều ngân hàng hỗ trợ cho hình thức thanh toán này.


Apple Pay đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào sáng ngày 8/8
Apple Pay đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào sáng ngày 8/8

Theo Thế Giới Di Động, hệ thống của họ đã tích hợp thanh toán qua tính năng Apple Pay đối với hơn 2.040 cửa hàng Điện Máy xanh, Topzone và Thế giới di động trên toàn quốc kể từ ngày 8/8.
Là dịch vụ thanh toán di động không dùng tiền mặt của Apple, Apple Pay được sử dụng trên Apple Watch, iPhone, máy Mac và iPad. Tại các điểm bán hàng, Apple Pay sẽ thay thế thẻ chip của thẻ visa khi thanh toán qua các máy POS.

Apple Pay là công nghệ thanh toán dùng phương thức giao tiếp không dây, sử dụng các thiết bị của Apple để nối NFC với các máy thanh toán mà không cần sử dụng thẻ ngân hàng. Điều đó giúp nguy cơ lộ thông tin thẻ giảm đi, và mang đến cho người dùng sự thuận tiện khi sử dụng.

Đến nay, công nghệ Apple Pay được sử dụng với thẻ được phát hành ở 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Apple Pay đã có mặt tại nhiều quốc gia châu Á như Nhật Bản, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong… Bên cạnh đó, hình thức thanh toán này cũng đã được chấp thuận tại nhiều quốc gia châu Âu và châu Mỹ.

Người dùng sẽ không cần cài đặt Apple Pay vì tính năng này đã được tích hợp sẵn trong các thiết bị của Apple. Điều đó giúp gia tăng sự thuận tiện và người dùng cũng tránh được việc phải tải về một ứng dụng lừa đảo.

Cách dùng Apple Pay khá đơn giản khi người dùng chỉ cần thêm thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ vào Wallet có sẵn trên thiết bị iPhone. Apple cho biết, khách hàng vẫn có thể tích điểm cũng như hưởng những lợi ích khác từ thẻ khi sử dụng Apple Pay.

Apple Pay không chỉ dùng thanh toán tại các điểm chấp nhận mà còn được sử dụng trên các ứng dụng của hệ điều hành iOS và trên nhiều trang website. Người dùng khi thanh toán qua trình duyệt Safari của Apple có thể thanh toán nhanh chóng mà không cần phải điền các thông tin thẻ. Thay vào đó, tất cả những gì cần làm chỉ là xác thực thanh toán bằng Face ID, mật khẩu hay Touch ID.

Statistics cho biết hiện nay Apple Pay có 507 triệu người dùng trên toàn cầu và có thể tiếp cận được 48% người dùng iPhone trên toàn thế giới. Khảo sát của hãng này cho thấy cứ 10 người Mỹ được hỏi thì có 5 người cho biết họ đã dùng Apple Pay tại một nhà hàng hoặc một cửa hàng từ tháng 8/2020 đến tháng 8/2021.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thiệt hại từ lừa đảo trực tuyến lên tới 390.000 tỷ đồng

4 giờ trước

2 động lực lớn giúp “giữ lửa” cho thị trường chứng khoán

4 giờ trước

Giá heo tăng mạnh, các đại gia chăn nuôi hưởng lợi, sẵn sàng cho cuộc đua mới

4 giờ trước

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

5 giờ trước

ĐHĐCĐ Vinatex: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng năm 2024, từng đề xuất không chia cổ tức năm 2023

6 giờ trước