7 homestay Mộc Châu nhất định không được bỏ lỡ

Thứ hai, 05/09/2022-08:09
Mộc Châu vẫn được ví von như một Đà Lạt của vùng Tây Bắc, nơi đây đã chiếm trọn trái tim những du khách dù là khó tính nhất. Đến đây nghỉ dưỡng du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn để dừng chân nhưng nhất định không được bỏ qua 7 homestay Mộc Châu nổi bật này.

Mộc Châu là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích với những đồi chè xanh ngút ngàn, những mùa hoa nở rộ đầy thơ mộng bên ruộng bậc thang vàng ruộm. Đến đây du khách không chỉ nghỉ dưỡng mà còn muốn tìm một khung cảnh để check in sống ảo với những homestay có view siêu đẹp và níu giữ bước chân người. Hiện nay, homestay Mộc Châu ngày càng nâng cao về chất lượng và thiết kế để chọn được một nơi dừng chân không phải quá khó, sau đây là 7 gợi ý về homestay du khách không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu.

1. Mama’s House 

Địa chỉ: Bản Áng 3, Đông Sang, Mộc Châu

Giá tham khảo: Từ 500.000 VND/đêmđêm

Đứng đầu trong danh sách này là cái tên của Mama’s House khi nhắc tới những homestay Mộc Châu hàng đầu nên lựa chọn. Ngay khi nghe tên của homestay du khách đã có cảm giác cảm giác ấm cúng và thân thuộc với ý nghĩa ngôi nhà của mẹ tựa như một nơi đi để trở về với sự ấm áp và luôn có người chờ đợi mình. Mama’s house là một khu homestay giống một ngôi làng nhỏ ở Bắc Âu với nhiều ngôi nhà bằng gỗ nhỏ xinh xắn. Ấn tượng đầu tiên khi đến với Mama’s House là cảm giác thoải mái, dễ chịu khi xung quanh được bao bọc bởi một không gian xanh tươi với những hàng cây cổ thụ xanh mát. Đặc biệt, chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng giúp bạn ngửi thấy mùi thơm của cỏ cây, hoa lá mang đến một cảm giác vô cùng bình yên sau những ngày dài chỉ ngửi khói bụi thành phố.

Hệ thống phòng tại Mama’s House khá phong phú nên du khách hoàn toàn có thể tìm được một căn phòng phù hợp với nhu cầu riêng. Đặc biệt dù là một trong những homestay hot nhất tại Mộc Châu song giá cả của nơi này lại vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó, khi lưu trú tại đây du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Tọa lạc ngay bên một con dốc nên homestay mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kì tuyệt vời với những khung cảnh đầy chất thơ như khu vườn xanh mướt hay cảnh người dân bản địa sinh sống đầy sôi động. Nếu như bỏ qua Mama’s House cho chuyến du lịch Mộc Châu sẽ là một điều thiếu sót vô cùng lớn đối với du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá. 


Mama’s house là một khu homestay giống một ngôi làng nhỏ ở Bắc Âu. Ảnh sưu tầm
Mama’s house là một khu homestay giống một ngôi làng nhỏ ở Bắc Âu. Ảnh sưu tầm

2. Đồi house homestay

Địa chỉ: Đồi Tây Tiến, đường vào Happyland, TT. Mộc Châu

Giá tham khảo: Từ 600.000VND000VND

Đồi House không phải là cái tên xa lạ đối với những ai đã từng đến Mộc Châu du lịch. Nằm tọa lạc trên đồi Tây Tiến một vị trí khá đắc địa khi được bao bọc xung quanh bởi những ruộng ngô, vườn nhãn và đặc biệt là vườn hoa hướng dương luôn sẵn sàng chờ đón du khách đến vào những mùa hoa nở rộ vàng ruộm cả một góc trời đầy mơ mộng. Vì view quá đẹp như vậy nên Đồi House đã trở thành điểm đến được đông đảo du khách yêu thích và đến check in. 

Mỗi buổi sáng thức dậy còn gì tuyệy vời hơn khi được chạm tay vào những giọt sương mai còn đọng lại trên từng tán lá. Hít hà bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những bông hoa đang khoe sắc đã trở thành một trải nghiệm đáng nhớ với những ai dừng chân tại homestay. Mỗi tối nếu du khách có thời gian hãy cùng ngồi xuống với người thân và bạn bè để đốt lửa trại kể cho nhau nghe những câu chuyện mình đã trải qua. 

Đồi House được thiết kế theo phong cách những ngôi làng châu Âu với kiểu nhà gỗ hình buồm rất đáng yêu kết cấu chóp nhọn độc đáo nên từ xa nhìn lại du khách đã cảm thấy vô cùng thích thú. Bên cạnh những phòng đơn thì homestay cũng có nhiều phòng dorm siêu rộng dành cho những đoàn khách đi nhóm đông người. Mỗi góc tại Đồi house đều là khung cảnh sống ảo tuyệt đẹp để du khách check in thả ga với bộ ảnh độc đáo.


Đồi House không phải là cái tên xa lạ đối với những ai đã từng đến Mộc Châu du lịch. Ảnh sưu tầm
Đồi House không phải là cái tên xa lạ đối với những ai đã từng đến Mộc Châu du lịch. Ảnh sưu tầm

3. Khu nghỉ dưỡng Mộc Châu Hobbiton

Địa điểm: Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

Giá tham khảo: Từ 400.000VNDVND

Nếu là một fan của phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn thì nhất định phải đến Mộc Châu và nghỉ dưỡng tại Mộc Châu Hobbiton, địa điểm vẫn được ví ngôi làng hobbit phiên bản Việt nhỏ nhắn, xinh xắn và đầy dễ chịu. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm những điều mới mẻ và vô cùng thú vị với mức giá hấp dẫn. Ấn tượng đầu tiên khi đến với homestay này chẳng khác nào một một ngôi làng cổ tích với nhiều hoa và cây cỏ phảng phất mùi thơm trong không khí, trên mái nhà là cây dây leo xanh mướt uốn éo và vươn xuống tới những cánh cửa sổ hình vòm.

Sở hữu diện tích khá rộng nên homestay có tổng cộng hơn 20 phòng với những mục đích đáp ứng nhu cầu riêng của từng du khách. Không chỉ là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những cặp đôi mà nơi này còn là điểm đến lý tưởng cho nhóm bạn đi chơi vì có khoảng sân rộng lớn, bao phủ một không gian xanh để du khách có thể thoải mái vui chơi, giải trí và tổ chức các bữa tiệc nướng BBQ siêu thích.  Mỗi buổi tối khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chứng kiến một không gian lung linh đầy màu sắc của ảnh đèn vàng lấp lánh. Một điểm cộng lớn nhất của nơi này chính là nằm ngay vị trí trung tâm nên du khách có thể thuận tiện di chuyển đến những địa điểm du lịch khác của vùng.       


Ấn tượng đầu tiên khi đến với homestay này chẳng khác nào một một ngôi làng cổ tích. Ảnh sưu tầm
Ấn tượng đầu tiên khi đến với homestay này chẳng khác nào một một ngôi làng cổ tích. Ảnh sưu tầm

4. Fairy house Mộc Châu

Địa chỉ: Ngõ 14, Bản Áng 2, xã Đông Sang, thị trấn Mộc Châu.

Giá tham khảo: Từ 650.000 VNDVND

Nếu đến với Mộc Châu muốn tìm một địa điểm dừng chân có view đẹp, giá tốt thì đừng bỏ qua Fairy House Mộc Châu sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu đó của du khách. Đừng quên mang theo những bộ váy tiểu thư để check in khung cảnh đẹp như mơ này nhé! Từ xa nhìn lại nhiều người phải rung động vì vẻ đẹp vượt qua trí tưởng tượng về Fairy House. 

Fairy House Mộc Châu sẽ mang du khách trở lại với một miền tuổi thơ đầy nhớ nhung với những ngôi nhà cổ kính, những chiếc được làm bằng bí ngô đều gợi chúng ta nhớ về một không gian như trong truyện tranh. Đặc biệt, homestay nằm rất gần với rừng thông Bản Áng nổi tiếng nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây và chụp hình sống ảo. Mỗi một căn phòng tại Fairy house đều được thiết kế với phong cách khác nhau cùng nội thất mang phong cách vintage đơn giản, nhẹ nhàng.

Mỗi buổi tối homestay còn có hoạt động đốt lửa trại dưới ánh lửa rực rỡ bập bùng sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để mọi người cùng nhau ngồi xuống kể cho nhau nghe những câu chuyện đời thường. Homestay cũng có dịch vụ đi chợ và nấu ăn hộ để du khách có thêm thời gian vui chơi. 


Mỗi một căn phòng tại Fairy house đều được thiết kế với phong cách khác nhau. Ảnh sưu tầm
Mỗi một căn phòng tại Fairy house đều được thiết kế với phong cách khác nhau. Ảnh sưu tầm

5. Nhà Ta homestay

Địa chỉ: 53 Trần Huy Liệu, Mộc Châu, Sơn La

Giá dao động: Từ 550.000 VNDVND

Sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay tại thị trấn Mộc Châu nên Nhà Ta homestay đã trở thành chốn dừng chân của các bạn trẻ đam mê xê dịch thích trải nghiệm và khám phá. Ấn tượng đầu tiên với Nhà Ta homestay là diện tích rộng rãi với khuôn viên thoáng mát cùng tiếng róc rách của con suối ngày đêm chảy phía sau. Tại đây du khách sẽ có một không gian riêng tư, kín đáo và đặc biệt là không có khói bụi thành phố. Các căn nhà ở đây đều được làm hoàn toàn bằng gỗ với những nét trang trí đầy tinh tế, tỉ mỉ. Từ những vật dụng nhỏ nhất của homestay cũng được chủ nhận lựa chọn cẩn thận nên mang đến cảm giác được trân trọng đối với du khách đến đây nghỉ dưỡng, có lẽ vì thế Nhà Ta homestay được mọi người nhiệt tình đón nhận.  

Hệ thống phòng tại đây khá phong phú từ những phòng dành cho cặp đôi đến phòng dỏm cho nhóm đi đông người, các phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và lấy ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa sổ bằng kính. Khuôn viên của homestay được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát với cỏ cây, hoa lá. Nhờ thế du khách luôn có cảm giác thoải mái, mát mẻ và yên bình mỗi khi đến với Nhà Ta.


Ấn tượng đầu tiên với Nhà Ta homestay là diện tích rộng với khuôn viên xanh mượt. Ảnh sưu tầm
Ấn tượng đầu tiên với Nhà Ta homestay là diện tích rộng với khuôn viên xanh mượt. Ảnh sưu tầm

6. The November

Địa chỉ: số 88, ngõ 3, Tiểu Khu 34, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Giá dao động: Từ 400.000 VNDVND

Lạc bước đến The November homestay du khách sẽ có cảm giác như lạc vào không gian mang đậm chất châu Âu với những ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh xắn đã tạo nên khung cảnh lãng mạn, hòa mình với thiên nhiên. Sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc trong một ngõ nhỏ cách rừng thông bản Áng khoảng 500m, The November homestay có view cực đẹp xứng đáng được điểm cộng. 

Toàn bộ những căn phòng ở đây đều được xây dựng bằng chất liệu gỗ mang đến vẻ đẹp cổ điển, ấm cúng và dễ chịu với mùi gỗ thơm thoang thoảng. Bất cứ du khách nào khi đến đây đều phải lụi tim với vẻ đẹp mang đậm chất châu Âu này. Homestay có tổng cộng 11 phòng được trang trí tinh tế với phụ kiện bằng gỗ và điểm xuyết vải thổ cẩm.

Điểm đặc biệt nhất của homestay chính là nhà hàng ăn phục vụ các món đặc sản và các món Tây cho du khách thoải mái lựa chọn. Homestay còn có dịch vụ chuẩn bị hộ các bữa tiệc nướng BBQ nên du khách đến đây chỉ cần xách ba lô lên và đi chứ không cần phải mang theo bất cứ đồ đạc gì. 


Lạc bước đến The November homestay du khách sẽ có cảm giác như lạc vào không gian mang đậm chất châu Âu. Ảnh sưu tầm
Lạc bước đến The November homestay du khách sẽ có cảm giác như lạc vào không gian mang đậm chất châu Âu. Ảnh sưu tầm

7. V homestay

Địa chỉ: Tiểu khu Xưởng Sữa, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La

Giá dao động: Từ 700.000 VND

V homestay là địa điểm dừng chân tuyệt vời với những tâm hồn yêu thiên nhiên và thích không gian trong lành, riêng tư. Điểm nổi bật nhất của V homestay là sở hữu view ngắm cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ tuyệt đẹp giúp du khách được thư giãn và loại bỏ hết bộn bề lo âu trong cuộc sống. V House Mộc Châu là những ngôi nhà bungalow nhỏ xinh được xây hoàn toàn bằng gỗ mang lại sự ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.

Đặc biệt giữa một khung cảnh nên thơ như vậy du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa nở rộ tương ứng với mỗi mùa, đó là dã quỳ tím hay trắng hoa mận hoặc cũng có thể là hướng dương vàng ươm. Đây cũng chính là điểm cộng để du khách đến đây chụp ảnh sống ảo. Homestay có hai hạng phòng cho du khách lựa chọn là căn Bungalow và Bungalow Deluxe với đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi. Mỗi sáng chỉ cần mở cửa sổ ra là du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vườn ngọt ngào, lãng mạn và tận hưởng mùi thơm của cỏ cây, hoa lá. Khung cảnh tuyệt vời này đã khiến cho mọi trái tim đều tan chảy mà không thể cưỡng lại ý nghĩ sẽ đến đây thêm một lần nữa.


V homestay là địa điểm dừng chân tuyệt vời với những tâm hồn yêu thiên nhiên. Ảnh sưu tầm
V homestay là địa điểm dừng chân tuyệt vời với những tâm hồn yêu thiên nhiên. Ảnh sưu tầm

Đến Mộc Châu du lịch có rất nhiều điểm homestay đẹp để cho du khách lựa chọn nghỉ ngơi, song, đừng bỏ qua 7 homestay trên đây vì mỗi nơi sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với những lần dừng chân tại Mộc Châu.

 

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước