meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Youtuber là gì? Cách kiếm tiền từ Youtube bạn nên biết

Thứ sáu, 02/02/2024-17:02
Youtube đã trở thành một trong những kênh giải trí rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Đây là nền tảng mạng xã hội đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Facebook với lượng truy cập trung bình của mỗi người là hơn 12 phút. Nếu bạn muốn kiếm tiền với con đường trở thành Youtuber thì đây là một điều rất khả thi. Vậy Youtuber là gì? Cách bắt đầu kiếm tiền với Youtube ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết này để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Youtuber là gì?  

Trước khi đến với khái niệm “Youtuber là gì?” chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nền tảng Youtube. Đây là một website được thành lập vào 2005 và được Google mua lại vào tháng 11 năm 2006.

Đến nay Youtube đã phát triển mạnh mẽ và trở thành nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới, cho phép người dùng đăng tải những đoạn clip thú vị về thiết bị cá nhân. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng cho phép bạn tương tác, bình luận, xếp hạng, chia sẻ, thêm vào mục yêu thích, nhận xét và báo cáo video.

Nội dung trên Youtube vô cùng đa dạng, thu hút hơn 30 tỷ lượt xem và cứ trung bình mỗi phút lại có hơn 300 giờ video được cập nhật. Nhận thấy tiềm năng kiếm tiền từ website này, nhiều người tự quay video và đăng tải lên kênh Youtube riêng của mình. Họ được gọi là Youtuber.

Cụ thể Youtuber là gì? có thể hiểu đơn giản Youtuber là những người sáng tạo, sản xuất các nội dung dưới dạng video và được đăng tải trên nền tảng Youtube. Những Youtuber phải tự quay và sản xuất nội dung riêng cho mình vì bạn không được sử dụng lại những hình ảnh, âm thanh của người khác mà chưa được sự cho phép của chủ sở hữu.

Hầu hết, những video trên YouTube có thể là đánh giá sản phẩm, chia sẻ quan điểm sống, kinh nghiệm sống, ẩm thực, học thuật, du lịch, thông tin thị trường,… Với những clip chất lượng, nội dung khác biệt bạn sẽ có thể kiếm về nhiều nguồn thu nhập.


Youtuber là những người sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube
Youtuber là những người sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube

Cách kiếm tiền từ Youtube phổ biến nhất hiện nay

Chúng ta đã tìm hiểu về “Youtuber là gì?” ở mục trên đây. Vậy Youtuber kiếm tiền trên nền tảng Youtube bằng cách nào? Cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Trở thành đối tác của Youtube

Cách kiếm tiền đầu tiên với Youtube chính là trở thành đối tác của trang web này (YouTube Partner). Khi tài khoản Youtube đạt đủ điều kiện bạn sẽ bật kênh kiếm tiền. Khi những video đăng tải của bạn xuất hiện trên YouTube, họ sẽ chèn các đoạn clip quảng cáo ngắn.

Số tiền mà bạn kiếm được sẽ phụ thuộc vào lượng người xem nhấp vào đoạn video quảng cáo đó. Các nhà quảng cáo thông qua YouTube đặt quảng cáo của mình lên các video tải lên và chi trả tiền quảng cáo cho YouTube. Sau đó YouTube chia sẻ một phần doanh thu cho Youtuber, con số hiện nay là 55%.

Tiền quảng cáo này sẽ được gửi về cho chủ tài khoản Youtube thông qua Adsense. Mỗi khi đạt đủ mức tiền tối thiểu 100$ Adsense sẽ gửi tiền về thẻ của bạn thông qua dịch vụ gửi tiền nhanh Western Union.


Cũng giống như đa số các phương thức kiếm tiền online khác, nguồn tiền trên YouTube đến từ quảng cáo
Cũng giống như đa số các phương thức kiếm tiền online khác, nguồn tiền trên YouTube đến từ quảng cáo

Bán hàng trên Youtube

Các Youtuber có thể kiếm tiền từ việc kinh doanh, bán hàng trực tiếp tại đây. Bên cạnh việc đăng tải những video chia sẻ về các nội dung, một YouTuber thông minh sẽ khéo léo lồng ghép những video giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của bản thân để bán hàng, kiếm lời.

Bạn có thể tự do đăng sản phẩm/dịch vụ của mình lên Youtube để chia sẻ và buôn bán khắp mọi nơi, miễn sao video của bạn tuân thủ những điều khoản của Youtube cho phép như không phải hàng nhái, hàng quốc cấm hay sản phẩm cấm buôn bán,... đều được.

Đây là việc làm được nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn, vì bạn có thể bán hàng ngay, chỉ cần sản phẩm dịch vụ của bạn chất lượng, đủ độ uy tín.

Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp

Nếu bạn có một lượng người đăng ký và người xem đông đảo, có nghĩa bạn đang là người có sức ảnh hưởng trên một phạm vi cộng đồng nào đó. Khi này, các nhãn hàng sẽ chủ động liên hệ với bạn để quảng cáo cho thương hiệu của họ.

Đây chính là cách đem tới cho bạn nhiều tiền nhất, mỗi clip quảng cáo bạn sẽ nhận vài triệu, thậm chí là vài trăm triệu, clip càng nhiều người xem thì bạn càng được các thương hiệu chi trả cao. Đồng thời, bạn có thể trở thành người đại diện cho thương hiệu và mang về cho mình hàng tỷ đồng


Việc lồng ghép quảng cáo vào trong nội dung video chính là một trong những cách bạn có thể kiếm tiền từ nghề Youtuber
Việc lồng ghép quảng cáo vào trong nội dung video chính là một trong những cách bạn có thể kiếm tiền từ nghề Youtuber

Từ sự ủng hộ của người xem

YouTuber có nguồn doanh thu chính từ người xem và các lượt theo dõi trên Youtube. Nếu bạn có càng nhiều lượt đăng ký thì video của bạn sẽ có nhiều lượt chia sẻ, lượt xem và sự nổi tiếng của bạn cũng được nâng cao. Từ đó YouTube sẽ ưu tiên kênh của bạn lên kênh gợi ý liên quan cho người dùng. Đồng thời, bạn có thể gắn bó lâu dài và thu về cho mình nhiều lợi nhuận

Tham gia network

Network là một đơn vị trung gian đứng ra quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên các video của bạn. Bằng việc này, bạn không cần dùng tài khoản adsense mà sẽ liên kết với hệ thống network. Khi video đạt mức tiền tối thiểu theo quy định, các Network Việt Nam sẽ thanh toán cho bạn qua tài khoản ngân hàng.

Kiếm tiền từ Donate

Khi đề cập đến donate thì có lẽ các bạn có thể tưởng tượng đến ngay các Streamer hay Gamer. Tùy vào mức độ nổi tiếng của bản thân và số lượng người hâm mộ thì phần tiền được quy đổi từ donate sẽ khác nhau


Tiền Donate là nguồn thu nhập lớn thứ 2 của Youtuber
Tiền Donate là nguồn thu nhập lớn thứ 2 của Youtuber

Cơ hội và thách thức của nghề YouTuber là gì?

Đăng tải nội dung video lên Youtube vừa là sở thích, vừa có thể là công việc của bạn. Bạn cần sẵn sàng chuẩn bị tinh thần đối mặt với những áp lực vô hình từ dư luận để bước chân vào nghề Youtuber.

Cơ hội của YouTuber

Nếu trở thành một YouTuber nổi tiếng thì bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai giúp tăng thêm thu nhập như:

  • Có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo hoặc hợp tác xây dựng thương hiệu lên đến vài triệu đô.
  • Thu nhập không giới hạn từ người xem
  • Phát triển làm Streamer, Vlogger
  • Trở thành người nổi tiếng, KOL

Youtube mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển
Youtube mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội phát triển

Thách thức của YouTuber

Bên cạnh đó nghề Youtuber còn có nhiều thách thức như:

  • Bạn cần xây dựng cho mình lối đi mới và màu sắc khác biệt. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện lại những chủ đề này nhưng phải làm tốt hơn những người trước. Việc này vô cùng khó khăn vì những YouTuber đi trước đã quá thành công và có chỗ đứng vững chắc trong lòng người xem. 
  • Một số YouTuber muốn kênh của mình có nhiều lượt xem, theo dõi nên đã xây dựng những nội dung không lành mạnh như bạo hành, đưa tin giả mạo, dung tục, phản cảm,...
  • Khi đăng tải nội dung video nào đó sẽ có người khen người chê, người yêu thích và người ghét là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn nên tiếp thu những bình luận tích cực để giúp mình có thêm động lực xây dựng tốt ở video sau.

Làm Youtuber bạn phải chuẩn bị tâm lý thực sự vững vàng
Làm Youtuber bạn phải chuẩn bị tâm lý thực sự vững vàng

Trên đây là những thông tin hay và vô cùng hữu ích liên quan đến chủ đề được đề cập, hi vọng các bạn sẽ hài lòng với dữ liệu chúng tôi cung cấp. Để cập nhật thêm kiến thức mới nhất hàng ngày về lĩnh vực Bất động sản/Môi giới bđs - Kinh tế tài chính - Đầu tư – Thị trường IPO - Hỏi đáp phát luật - Công nghệ, hãy truy cập Chuyên trang Tin tức của website Meeyland.com.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

Tin mới cập nhật

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

11 giờ trước

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

1 ngày trước

Apple đối diện với khoản phạt lên tới 50 triệu USD mỗi ngày

1 ngày trước

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

1 ngày trước

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

1 ngày trước