meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thứ ba, 28/05/2024-22:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Với nền tảng kiến thức về tài chính còn hạn hẹp, nguồn vốn không lớn là những thách thức mà người trẻ độ tuổi 20 - 30 phải đối mặt trong quá trình thực hiện hóa giấc mơ làm giàu của mình.

Bạn Nam (26 tuổi, Hà Nội) là ví dụ điển hình về việc Gen Z thiếu kiến thức về đầu tư và tài chính cá nhân. Theo chia sẻ, Nam đã ra trường vài năm nhưng vẫn loay hoay tìm hướng phát triển bản thân trong xã hội hiện nay. Chàng trai cho biết đã làm công việc lập trình viên cho doanh nghiệp được 4 năm với mức lương 13 triệu đồng và đang muốn vượt khỏi vùng an toàn.

“Mỗi tối, tôi đều lên mạng giải trí và rất ngưỡng mộ nhiều người trẻ làm giàu thành công chia sẻ về hành trình của họ. Bản thân tôi thấy vậy cũng rất sốt ruột và muốn nhanh chóng phát triển mình hơn. Tôi sợ sẽ không theo kịp thế hệ của mình” - Nam cho biết.

Sau 4 năm làm việc chăm chỉ và tiết kiệm, Nam đã tích góp được số tiền 100 triệu đồng. Gần đây, chàng trai đang muốn dùng số tiền này để đầu tư, nhưng vì thiếu kiến thức tài chính, kinh doanh nên cậu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu.


Nhiều bạn trẻ không biết phải bắt đầu phát triển bản thân từ đâu
Nhiều bạn trẻ không biết phải bắt đầu phát triển bản thân từ đâu

Nam chia sẻ, trước đây bản thân chưa từng nghĩ phải làm gì với số tiền đang để trong ngân hàng. Nhưng sau khi liên tục thấy sự thành công của các bạn cùng trang lứa, chàng trai quyết định dành thời gian để tìm hiểu về tài chính. Gen Z này nhận thấy với lãi suất tiết kiệm hiện nay đang rất thấp (khoảng 5%/năm) thì không thể sinh lợi nhuận tốt. Nhưng vì kiến thức hạn hẹp nên Nam không tự tin đầu tư vào các kênh khác.

“Tôi thấy thị trường vàng, chứng khoán hay crypto (tiền mã hóa) đều đầy rủi ro và không ổn định. Thấy mọi người đầu tư rất dễ dàng nên cũng ham lắm, mà mình lại nghèo kiến thức nên không đủ tự tin đặt tiền của mình vào bất cứ thứ gì” - Nam nói.

Nam chỉ là một trong vô vàn trường hợp những người trẻ dưới 30 tuổi đang không biết phải bắt đầu từ đầu để làm giàu. Họ biết rõ việc chỉ “làm công ăn lương” thì không thể chạm đến mục tiêu mà mình mong ước. Ngoài ra, tâm lý muốn chứng minh bản thân với người thân, gia đình càng thúc đẩy mong muốn làm giàu của thế hệ trẻ ngày nay.

Lời khuyên làm giàu cho người trẻ Việt Nam

Trong thời đại kỷ nguyên số đã có rất nhiều tỷ phú tự thân, làm giàu ngay từ khi còn trẻ. Do đó, những người trẻ từ 20 - 30 tuổi hoàn toàn có thể tự khám khả năng làm giàu của mình bằng những cách sau đây: 

1. Đầu tư vàng

Vàng là kênh đầu tư truyền thống, cho mức sinh lời ổn định, có thể đạt 45% trong từ 2 - 3 năm. Đây là kim loại quý hiếm, nguồn cung hạn chế nhưng nhu cầu rất lớn. Do đó, vàng gần như không bị mất giá theo thời gian, kể cả trong giai đoạn lạm phát, được xem là kênh trú ẩn an toàn trong mọi tình huống.

2. Đầu tư cổ phiếu, chứng chỉ quỹ

Ngày nay, chứng khoán đã là kênh đầu tư phổ biến, nhất là với thế hệ trẻ bởi có tỷ suất sinh lời tốt, ai cũng có thể tự học và bắt đầu bằng số vốn nhỏ. Đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ hay tiền ảo là một dạng góp vốn đầu tư vào những công ty có năng lực sinh lời.


Chứng khoán đã là kênh đầu tư phổ biến với giới trẻ
Chứng khoán đã là kênh đầu tư phổ biến với giới trẻ

Để chạm tới thành công, bạn phải trang bị cho mình những kiến thức về thị trường tài chính, chứng khoán và kỹ năng phân tích thị trường, phân tích báo cáo doanh nghiệp… Hãy tham khảo các phương pháp đầu tư vào giá trị như Warren Buffett hay những chiến lược đầu tư của các nhà đầu tư thành công trên thế giới.

3. Kinh doanh online

Đây là giai đoạn bùng nổ của kinh doanh online, ai cũng có thể tự mở gian hàng trực tuyến để bắt đầu hành trình làm giàu cho bản thân. Tuy nhiên, để thành công trong thị trường đang rất cạnh tranh này thì bạn cũng phải trang kiến thức, liên tục trau dồi kỹ năng, sự hiểu biết và nhanh nhạy với sự biến đổi liên tục của thị trường.

Để làm giàu từ kinh doanh online, hãy bắt đầu bằng việc mở một trang web hoặc tạo kênh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok shop. Hãy học thành thạo kỹ năng như chạy quảng cáo, livestream bán hàng,... 

Khi nắm vững cách thức bán hàng trực tuyến và khai thác nguồn hàng, bạn có thể đạt doanh thu từ hàng trăm đến cả tỷ đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, bán hàng online sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với mở cửa hàng thực.

4. Làm người sáng tạo nội dung trên MXH

Nghề sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được rất nhiều Gen Z theo đuổi. Với ngành này, có thể bạn không cần một đồng vốn nào nhưng lợi nhuận thu về lại rất lớn. Trên nền tảng social, người dùng cần lập tài khoản miễn phí, nếu đạt một lượng follow nhất định sẽ được nền tảng mở chức năng quảng cáo thu tiền, sau đó bạn có thể nhận quảng cáo cho các công ty, nhà bán lẻ… thông qua video của mình.

Nếu xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, có kế hoạch bài bản và kiên trì trong khoảng nửa năm, bạn sẽ kiếm được tiền và bắt đầu hoàn thiện mục tiêu làm giàu của mình.


Các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền rất nhanh
Các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền rất nhanh

Tại Việt Nam, bạn có thể bắt đầu mở tài khoản trên Facebook, Tiktok, Youtube, Google… Để kiếm tiền trên các nền tảng này, bạn cần tạo ra các video có nội dung hoặc postcard thật lôi cuốn để thu hút người theo dõi kênh của mình. Sau khi thu về lượng follower nhất định, bạn có thể bật quảng cáo để kiếm tiền.

5. Đầu tư bất động sản

Đây cũng là một kênh đầu tư truyền thống nhưng đòi hỏi số vốn lớn, ẩn chứa nhiều rủi ro. Tuy nhiên bất động sản lại được xem là cách làm giàu cực kỳ hiệu quả tại Việt Nam.

Bạn có thể đầu tư lướt sóng hoặc dài hạn. Với hình thức đầu tư lâu dài, bạn phải có kiến thức nhất định về thị trường, sau đó hãy mua một mảnh đất hoặc một căn nhà có tiềm năng tăng giá trị trong tương lai. 

Với kiểu đầu tư lướt sóng, bạn không cần bỏ toàn bộ vốn để mua sản phẩm, chỉ cần đặt cọc khoảng 15 - 20% giá trị tài sản và bắt đầu rao bán nó với giá cao hơn. Nếu đầu tư theo kiểu này, bạn có thể kiếm tiền từ phần chênh lệch.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

Tin mới cập nhật

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

1 giờ trước

Hàng chục nghìn lượt truy cập mua vàng online mỗi ngày tại các ngân hàng

1 giờ trước

Giá chip tăng, các smartphone android cao cấp được dự báo sẽ tăng giá mạnh

1 giờ trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kinh tế sẽ phục hồi, nhưng mức tăng trưởng trên 7-8% có thể mãi mãi không trở lại

13 giờ trước

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

1 ngày trước